Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm món cá cơm chiên giòn với khoai lang nóng hổi, ăn là ghiền

Món cá cơm chiên giòn với khoai lang là món ăn lạ miệng, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Cùng tham khảo cách chế biến của món ăn này ngay nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn đang tìm một công thức nấu ăn đơn giản, ngon miệng và hấp dẫn, thì món cá cơm chiên giòn với khoai lang nóng hổi chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với hương vị đậm đà và kết hợp giữa cá cơm giòn ngon và khoai lang thơm ngon, món này sẽ khiến bạn và gia đình ăn là ghiền.

1 Nguyên liệu làm món cá cơm chiên giòn với khoai lang

Mẹo hay
- Để chọn được cá cơm tươi ngon, bạn nên chọn cá có màu tươi sáng, không bị tróc vảy, miệng và mang cá khép chặt. Nên lựa cá có kích thước từ 3 - 5cm.

Nguyên liệu làm món cá cơm chiên giòn với khoai langNguyên liệu làm món cá cơm chiên giòn với khoai lang

2 Cách chế biến món cá cơm chiên giòn với khoai lang

Bước 1 Sơ chế cá cơm

Cá cơm sau khi mua về bạn hãy làm sạch, lấy phần ruột ra. Ngâm cá trong nước muối khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại 2 - 3 lần bằng nước sạch.

Sơ chế cá cơmSơ chế cá cơm

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Hành tím lột vỏ, rửa sạch và cắt lát nhỏ. Hành lá và ngò rí đem đi rửa sạch sau đó cắt nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Chế biến món cá cơm chiên giòn với khoai lang

Cho 250g bột gạo, 100g bột mì đa dụng, 50g bột bắp, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê nghệ vào trộn đều.

Tiếp theo, đập 1 quả trứng gà vào hỗn hợp bột trên và khuấy đều. Sau đó, cho 250g cá cơm, 200g khoai lang bào sợi, hành tím, hành lá và ngò rí đã cắt nhỏ vào trộn đều. Đợi khoảng 5 - 10 phút cho bột nở ra.

Bật bếp, đổ dầu vào chảo, đợi đến khi dầu nóng thì cho hỗn hợp bột cá khô vào chiên vàng. Nên chiên những lát mỏng để bánh giòn và ngon hơn.

Chế biến món cá cơm chiên giòn với khoai langChế biến món cá cơm chiên giòn với khoai lang

Bước 4 Thành phẩm

Cá cơm chiên giòn với khoai lang sau khi hoàn thành sẽ có hương thơm hấp dẫn cùng màu vàng tươi của nghệ rất bắt mắt. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến cả gia đình bạn yêu thích.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá cơm chiên giòn với khoai lang với lớp vỏ giòn rụm bên ngoài cùng hương vị béo thơm của cá cơm ở bên trong khiến cho món ăn càng trở nên hấp dẫn. Bạn có thể ăn cùng với nước mắm chua ngọt, rau xà láchdưa leo để món ăn trở nên tròn vị hơn nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Món cá cơm chiên giòn với khoai lang nóng hổi với hương vị giòn tan, thơm lừng sẽ làm bạn phải nhớ mãi hương vị đặc biệt này. Hãy vào bếp và thử nấu ngay món ăn này để tận hưởng một bữa tối ngon miệng cùng gia đình và người thân yêu nhé!

Từ khóa: Vào bếp làm món cá cơm chiên giòn với khoai lang nóng hổi, ăn là ghiền,cá cơm chiên giòn với khoai lang,