Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm món bánh củ sắn chiên mè giòn ngon ăn mãi chẳng ngán

Củ sắn hay củ đậu là loại củ quen thuộc với người Việt Nam khắp các vùng miền. Với hương vị thơm mát của nó, người ta thường biến tấu thành các món ăn ngon thay vì chỉ ăn tươi. Hôm nay hãy cùng tham khảo món bánh củ sắn chiên mè giòn ngon ăn mãi chẳng ngán nhé.

Dù nền ẩm thực nước ta cũng như trên thế giới đang ngày càng đón nhận rất nhiều nguyên liệu thơm ngon, bổ dưỡng khác nhau, tuy nhiên có những món ăn chân quê của Việt Nam vẫn giữ được chỗ đứng trong lòng người Việt xưa nay nhờ mùi vị đặc trưng và các công thức sáng tạo của ông bà ta.

Và món bánh củ sắn là một trong số đó. Món bánh ngon này có dễ thực hiện không? Mùi vị ra sao? Cùng tham khảo hướng dẫn của HAY ĂN bên dưới nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh củ sắn chiên mè

Nguyên liệu làm bánh củ sắn chiên mèNguyên liệu làm bánh củ sắn chiên mè

2 Cách làm bánh củ sắn chiên mè

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn làm sạch củ sắn bằng cách gọt vỏ và rửa thật sạch. Sau đó cắt lát củ sắn với độ dày khoảng 2cm là được.

Còn dừa khô bạn đem đi nạo thành sợi.

Bước 2: Làm bột bánh

Làm bột bánh

Bạn hấp hoặc luộc tất cả củ sắn đã cắt trong khoảng 15-20 phút cho đến khi củ sắn chín mềm, rồi lấy củ sắn ra để nguội và cho vào máy xay nhuyễn hoặc tán nhuyễn đều được.

Sau khi xay nhuyễn bạn cho củ sắn ra và bắt đầu quá trình trộn bột. Bạn cho lần lượt sữa đặc và bột sắn dây vào.

Sau khi trộn đều tay đến khi thấy bột vào củ sắn hòa vào nhau thì bạn cho thêm một ít vani vào cho bánh thêm đậm vị nhé.

Cuối cùng bạn cho dừa rám vào và tiếp tục trộn đều lên.

Làm bột bánh

Lưu ý:

Nếu bạn muốn bánh ngọt hơn bạn  có thể cho thêm sữa đặc hoặc đường.

Bạn  nên xay nhuyễn bột sắn trước khi trộn bột, làm như vậy sẽ đỡ mất thời gian hơn và bột đều hơn vì bột sắn dây có những tảng bột lớn khó mềm ra được.

Nếu bạn cảm thấy  bột còn ướt thì có thể cho thêm bột sắn dây vào.

Bước 3: Nắn bột

Nắn bột

Sau khi đã trộn đều hỗn hợp bột, chúng ta sẽ nắn dẹp bột để chuẩn bị chiên nhé. Bạn đeo bao tay nylon vào đặt một viên bột cỡ vừa lòng bàn tay, rồi vo tròn viên bột. Tiếp đến bạn ép viên bột và rắc mè trắng lên.

Bước 4: Chiên bánh

Chiên bánh củ sắn

Bắc lên bếp một cái chảo, chờ đến khi chảo nóng thì bạn cho dầu ăn vào. Đến khi dầu sôi thì bạn lần lượt cho bánh vào chiên với lửa vừa. Trở đều tay các chiếc bánh cho đến khi chín vàng đều 2 mặt thì đã có thể vớt ra và để ráo dầu rồi.

3 Thành phẩm

Bánh củ sắn chiên mè

Món bánh này quả là dễ thực hiện và trông bắt mắt nữa đúng không nào. Trông chiếc bánh củ sắn rất giống bánh tiêu đúng không? Tuy nhiên hình dáng bên trong và mùi vị khác đi rất nhiều đấy. Khi xé bánh ra, ruột bánh khá trong, dẻo mềm do được làm từ củ sắn đã được hấp và có khói bóc lên kèm mùi dừa sợi béo ngậy nữa.

Tham khảo thêm: Các  cách làm bánh sắn thơm phức, ngọt bùi, ngon miệng đơn giản tại nhà

Hy vọng với những chia sẻ về công thức làm bánh củ sắn chiên mè trên, bạn đã có thêm món ăn vặt cho cả nhà rồi nhé. Còn chần chờ gì mà cuối tuần không mua củ sắn và làm ngay nào.

Từ khóa: Vào bếp làm món bánh củ sắn chiên mè giòn ngon ăn mãi chẳng ngán,bánh củ sắn chiên mè,cách làm bánh củ sắn chiên mè,làm bánh củ sắn chiên mè,công thức bánh củ sắn chiên mè,