Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp làm gà hấp chao thơm ngon, lạ miệng chiêu đãi cả nhà

Gà hấp chao có hương vị đậm đà, thịt gà dai ngon chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá cách làm nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Gà hấp là một món ăn ngon, khoái khẩu với nhiều người. Hôm nay, Bách hóa XANh sẽ mách bạn cách làm món gà hấp chao, thơm ngon, lạ miệng để đổi vị cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm gà hấp chao

Nguyên liệu làm gà hấp chaoNguyên liệu làm gà hấp chao

Mẹo hay: Để món gà hấp của mình được thơm ngon, tròn vị thì bạn nên chọn gà tươi. Khi chọn gà sống thì bạn hãy chọn những con gà khỏe mạnh, linh hoạt, mắt sáng. Còn nếu bạn mua gà làm sẵn thì hãy chọn mua gà có da màu vàng óng đặc trưng, thịt màu hồng tự nhiên, không có mùi lạ.

2 Cách làm gà hấp chao

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà mua về, bạn hãy chà xát gà với muối, giấm, sau đó rửa sạch với nước, để ráo. Bạn có thể dùng gừng, chanh để khử mùi hôi của gà.

Kế đến, bạn nhặt sạch phần lá già của cải xanh, bỏ rễ và rửa sạch với nước, để ráo. Tỏi bóc vỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt gà

Bạn hãy cho 2 tép tỏi, 2 trái ớt, 2 muỗng canh đường vào chén hoặc cối. Dùng chày giã nhuyễn, sau đó bạn thêm 4 muỗng canh chao vào, tán nhuyễn và trộn đều các gia vị lại với nhau.

Kế đến, bạn hãy xoa đều phần gia vị này lên thịt gà. Ướp gà trong khoảng 30 phút cho gà thấm gia vị.

Ướp thịt gàƯớp thịt gà

Bước 3 Hấp gà

Bạn hãy lót 1 phần cải xanh vào đáy nồi, đặt gà lên. Cho thêm 200ml nước vào chậu ướp chao, tráng đều và cho vào nồi.

Bạn hãy nấu khoảng 2 phút cho nước sôi lên, sau đó bạn hạ lửa xuống trung bình và hấp thêm khoảng 15 phút. Sau đó bạn thêm 1 lớp cải xanh lên và hấp thêm khoảng 3 phút thì tắt bếp.

 Hấp gà Hấp gà

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món gà hấp chao của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho cải xanh ra đĩa, sau đó cho gà hấp chảo lên. Bạn hãy dọn kèm thêm muối tiêu chanh, chao để chấm cùng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Gà hấp chao có mùi hương hấp dẫn và đặc biệt của chao, tỏi. Thịt gà dai vừa phải, mọng nước, hòa quyện cùng các loại gia vị nên vừa ngọt vừa đậm đà. Ăn cùng với cải xanh giúp món ăn thêm phần ngon miệng, không bị ngán.

Gà hấp chaoGà hấp chao

Trên đây là công thức làm món gà hấp chao mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Bạn hãy trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Vào bếp làm gà hấp chao thơm ngon, lạ miệng chiêu đãi cả nhà,gà hấp chao,