Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vào bếp học ngay cách làm xôi gà cực ngon bằng nồi cơm điện tại nhà

Món xôi gà nổi tiếng và khiến rất nhiều người mê mẩn bởi độ thơm ngon. Cùng vào bếp học ngay cách làm xôi gà cực ngon bằng nồi cơm điện tại nhà nhé!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Xôi gà là món ăn khiến bất kỳ ai cũng khó lòng chối từ bởi độ dễ ăn, có thể ăn kèm với nhiều nguyên liệu và độ ngon khó cưỡng của mình. Vậy còn chờ gì nữa, cùng HAY ĂN làm ngay món ăn tuyệt vời này thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món xôi gà bằng nồi cơm điện

Mẹo hay
Cách chọn mua gạo nếp ngon

- Gạo nếp ngon thường có hạt vừa và đều nhau, còn nguyên vẹn, màu trắng đục, căng bóng. Không nên mua gạo xay quá kỹ vì mất đi lớp cám bao quanh chứa nhiều chất dinh dưỡng.
- Ngoài ra, bạn có thể nếm thử, nếu hạt gạo có vị ngọt nhẹ và mùi hương đặc trưng thì là gạo ngon.

Cách chọn mua gà ngon
- Khi mua gà sống bạn chọn gà có mỏ sắc nhọn, sáng bóng không chảy nhớt. Lông gà mướt, bóng bẩy không có mùi hôi. Vạch lông gà thấy lớp da mỏng mềm, nhấn vào thịt thấy săn chắc, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Nếu dưới nách cánh gà bạn nhìn thấy thịt, tia máu chứng tỏ gà ngon, dai chắc, ít mỡ.
- Nếu mua gà làm sẵn
Chọn gà có da màu không đồng đều, da gà vàng nhạt và chỉ vàng đậm hơn ở một số chỗ như ức, cánh, lưng.
Da gà sáng màu, mỏng, mịn, đàn hồi cao. Thịt gà không có mùi hôi ươn hay mùi thuốc. Gà không có vết bầm, tụ máu.
Nhấn vào thịt gà thấy có độ đàn hồi, cảm giác săn chắc, không bị trơn nhão, biến dạng.

Nguyên liệu làm món xôi gà bằng nồi cơm điệnNguyên liệu làm món xôi gà bằng nồi cơm điện

2 Cách làm món xôi gà bằng nồi cơm điện cực ngon

Bước 1 Nấu xôi

Đầu tiên, bạn tiến hành vo sạch gạo nếp và rửa sạch đậu phộng đã ngâm, sau đó bạn trộn hai nguyên liệu lại cho vào nồi cơm điện, trộn thêm một ít muối, cho nước vừa ngập nguyên liệu. Nấu đến khi cả gạo nếp và đậu phộng đều chín mềm.

Lưu ý
Bạn cho nước vừa ngập nguyên liệu để khi chín gạo nếp không bị nhão.

Cho nước vừa ngập nguyên liệu khi nấuCho nước vừa ngập nguyên liệu khi nấu

Tham khảo thêm: Cách làm gà bó xôi chiên phồng giòn rụm, thơm ngon

Bước 2 Ướp thịt gà

Bạn trộn đều hỗn hợp gia vị gồm: ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê bột ngọt, ½ thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê tiêu và 1 thìa cà phê hạt nêm. Tiếp đến, bạn thoa đều hỗn hợp lên thịt gà rồi ướp khoảng 30 phút để thịt gà được ngấm gia vị.

Dùng nĩa ghim thịt gà rồi ướp gia vị khoảng 30 phútDùng nĩa ghim thịt gà rồi ướp gia vị khoảng 30 phút

Mẹo nhỏ
Việc dùng nĩa để ghim lên thịt gà trước khi ướp để gà ngấm gia vị hơn nhé.

Bước 3 Chế biến mỡ hành và hành phi

Đầu tiên, bạn cắt nhuyễn hành lá, cho vào hành lá ¼ thìa phê muối và ¼ thìa cà phê đường. Tiếp theo, bạn đun sôi khoảng 1 vá nhỏ dầu ăn rồi đổ vào hành lá và trộn đều lên.

Sau đó, bạn cắt hành tím thành từng lát mỏng rồi phi hành tím đến khi chuyển màu hơi vàng và tỏa mùi thơm thì tắt bếp. Thế là chúng ta đã hoàn thành xong phần mỡ hành và hành phi rồi đấy.

Chế biến mỡ hành và hành phi dùng chung với xôi gàChế biến mỡ hành và hành phi dùng chung với xôi gà

Bước 4 Chiên thịt gà

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào ngập chảo và đợi dầu nóng lên. Tiếp theo, bạn cho thịt gà đã ướp vào chiên đến khi thịt gà chín vàng thì gắp ra, dùng giấy thấm dầu thấm bớt phần dầu trong thịt gà.

Cuối cùng, bạn cho xôi đã chín ra dĩa, cho thêm mỡ hành, hành phi và thịt gà (bạn có thể để nguyên hoặc xé ra để ăn tiện hơn nhé). Vậy là đã hoàn thành xong món xôi thơm ngon này rồi đấy.

Bạn chiên thịt gà trong chảo ngập dầu đến khi thịt gà chín vàngBạn chiên thịt gà trong chảo ngập dầu đến khi thịt gà chín vàng

3 Thành phẩm

Xôi và đậu phộng mềm dẻo, thịt gà dai mềm, thêm chút mỡ hành và hành phi thơm lừng đã tạo nên món xôi gà trứ danh mà bao thế hệ phát mê. Nay bạn có thể làm ngay tại nhà mình đấy!

Xôi gà bằng nồi cơm điện dẻo thơmXôi gà bằng nồi cơm điện dẻo thơm

Vậy là HAY ĂN vừa hoàn thành hướng dẫn bạn cách làm món xôi gà bằng nồi cơm điện vừa thơm ngon lại cực dễ làm này rồi đấy. Nhanh tay thử ngay và đừng ngại chia sẻ thành phẩm của bạn nha. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Vào bếp học ngay cách làm xôi gà cực ngon bằng nồi cơm điện tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,