Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Uống nước ép táo có giảm cân không? 1 ly nước ép táo bao nhiêu calo?

Ai cũng biết rằng táo mang lại rất nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, ít ai biết lượng calo trong một ly nước táo là bao nhiêu? Uống nước táo sao cho hợp lý? Nước ép táo có giúp giảm cân không? HAY ĂN sẽ giải đáp cho bạn nhé.

Nước táo là một món đồ uống không thể bỏ bởi độ thơm ngon và tươi mát mà quả táo mang lại. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng táo có bao nhiêu calo có trong nước táo là bao nhiêu? Nước táo có giúp giảm cân hiệu quả không? Chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu qua bài viết này.

1 Một ly nước ép táo chứa bao nhiêu calo?

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một 100g ly nước táo sẽ cung cấp khoảng 45 calo. Như vậy, hàm lượng calo trong nước táo là không cao.

Nước ép từ táo100g nước ép táo sẽ cung cấp khoảng 45 calo.

Tuy nhiên, hàm lượng dưỡng chất lại cực kỳ nhiều. Thành phần dinh dưỡng mà nước táo mang lại đó là:

Bên cạnh đó nước táo còn bổ sung nhiều loại vitamin khác bao gồm: Vitamin A, vitamin D, vitamin E,…

2 Uống nước ép táo có giúp giảm cân không?

Ta có thể thấy táo luôn là một gương mặt không thể thiếu trong các thực đơn ăn kiêng. Vì thế, nước ép táo cũng chính là thức uống giúp giảm cân hiệu quả.

Vì sao? Táo có thành phần dưỡng chất chống oxy hóa. Dưỡng chất này giúp làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, với lượng calo ítkhông chứa chất béo, ăn táo thường xuyên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Nước ép táo có giúp giảm cân khôngNước ép táo là thức uống hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hơn nữa, với chất natri và axit malic có trong táo, uống nước táo sẽ giúp giải phóng lượng nước và mỡ dự thừa trong cơ thể. Chất xơ trong nước táo giúp bạn no lâu và ngăn cản cơn thèm ăn hơn.

3 Nên uống nước ép táo khi nào là tốt nhất?

Để giảm cân hiệu quả bằng nước táo, ta cần uống theo kế hoạch hợp lý. Cụ thể, những thời điểm hợp lý nhất để ta uống nước táo đó là:

  • Trước bữa ăn khoảng 30 - 40 phút.
  • Uống vào khoảng thời gian giữa 2 bữa ăn
  • Uống sau khi tập luyện, vận động thể thao. Đây là khoảng thời gian cơ thể cần được bổ sung nước nhanh chóng.
  • Uống ngay sau khi món nước táo đã ép xong.

Khi nào nên uống nước táoHãy uống nước táo đúng thời điểm để đạt hiệu quả giảm cân tối đa.

Lưu ý: Không uống nước ép táo vào sáng sớm hoặc khi bụng quá đói. Trong khoảng thời gian này lượng axit trong nước ép táo sẽ gây hại cho dạ dày của bạn.

4 Một số lưu ý khi sử dụng nước ép táo

Ngoài việc uống nước ép táo vào thời điểm phù hợp, bạn cần lưu ý thêm những điều sau khi dùng nước táo để đạt hiệu quả kế hoạch giảm cân:

  • Không nên sử dụng thêm sữa hoặc đường vào nước ép táo.
  • Không nên hâm nóng, hãy uống ngay nước táo sau khi ép.
  • Trong quá trình uống nước táo, hạn chế việc súc miệng, vì lượng đường trong táo sẽ làm bạn sâu răng nếu súc lâu. Giải pháp hiệu quá nhất là bạn có thể uống nước táo bằng ống hút.
  • Không uống thuốc bằng nước táo cũng như không uống nước táo trước và sau 4 giờ uống thuốc. Vì các thành phần dưỡng chất trong táo sẽ làm ức chế và giảm hiệu quả của thuốc.

Cô gái cầm táo và ly nước ép táoHãy uống nước ép táo đúng cách để tránh bị phản tác dụng từ món thức uống này.

Bạn có thể dễ dàng mua các loại táo như táo rockit, táo fuji,... tại HAY ĂN.

Nước ép táo là món thức uống rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sử dụng nước ép táo sai cách cũng sẽ gây ra nhiều tác hại. Hãy uống nước ép táo kết hợp tập luyện hợp lý để kế hoạch giảm cân của bạn đạt hiệu quả tối đa nhé.

Nguồn: Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ

Từ khóa: Uống nước ép táo có giảm cân không? 1 ly nước ép táo bao nhiêu calo?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,