Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Da bị mụn uống bia có sao hay không? Hãy tìm hiểu những ảnh hưởng mà bia gây ra cho làn da trong bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN nhé!

Bia là một trong những loại đồ uống có sức ảnh hướng nhất định với làn da và được nhiều người cho rằng có thể khiến da nổi mụn khi uống nhiều bia. Hãy cùng HAY ĂN giải đáp thắc mắc này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Bia có ảnh hưởng như thế nào đối với làn da?

Bia có ảnh hưởng như thế nào đối với làn da?Bia có ảnh hưởng như thế nào đối với làn da?

Làm khô da

Theo Dược sĩ Đỗ Xuân Hòa, Trung tâm Thông tin Y khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM cho biết, việc uống đồ uống có chứa cồn như bia sẽ làm bay hơi lượng nước ở lớp lớp biểu bì, điều này sẽ khiến da bị mất cân bằng độ ẩm và khiến da bị khô. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến da dễ kích ứng hơn đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn hoạt động mạnh mẽ hơn.

Mất cân bằng giữa độ ẩm và lượng dầu

Ngoài việc làm khô da, cồn cũng kích thích quá trình sản xuất dầu trên da và khiến da mất cân bằng độ ẩm. Khi da tiết ra quá nhiều dầu sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và hình thành mụn.

Gây kích ứng da

Cồn trong bia có thể gây kích ứng làn da của bạn, nhất là đối với những người có làn da nhạy cảm. Một số người sau khi uống bia có thể khiến da bị đỏ, sưng, ngứa và hình thành mụn.

Làm to lỗ chân lông

Uống bia sẽ làm lỗ chân lông nở ra to hơn, điều này sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào bên trong làn da và hình thành mụn.

2 Uống bia có nổi mụn không?

Uống bia có nổi mụn không?Uống bia có nổi mụn không?

Để biết được uống bia có gây mụn cho da hay không thì trước tiên bạn cần biết nguyên nhân hình thành nên mụn. Khi lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu hoặc các tế bào da chết, các vi khuẩn Propionibacterium sẽ phát triển mạnh mẽ hơn gây ra tình trạng kích ứng da và hình thành mụn. Việc uống bia gây ra những ảnh hưởng nhất định đối với làn da của bạn, cồn trong bia sẽ có khả năng làm khô da, mất cân bằng lượng dầu trên da và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Một số những tác động của bia đối với việc hình thành mụn ở da có thể kể đến như:

  • Uống nhiều bia sẽ tăng sản xuất hormone testosterone: Testosterone sẽ kích thích cơ thể tăng tiết lượng dầu trên da, điều này sẽ khiến da mất cân bằng độ ẩm từ đó hình thành mụn.
  • Tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển: Uống bia sẽ khiến vi khuẩn Propionibacterium hoạt động mạnh mẽ hơn do những thay đổi nhất định trong hormone .
  • Tác động đến tuyến nội tiết: Lượng cồn trong bia có những ảnh hướng đến hệ thống nội tiết của cơ thể, làm thay đổi hormone và gây ra những biến đổi trong cấu trúc da, tạo cơ hội cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

3 Tác hại của bia đối với da mụn

Tác hại của bia đối với da mụnTác hại của bia đối với da mụn

Mất nước

Uống bia nhiều sẽ khiến cho làn da bị mất nước nghiêm trọng do sự tăng bài tiết nước của cơ thể. Điều này sẽ khiến cho làn da bị khô sạm, không còn đàn hồi cũng như khiến môi bị nứt nẻ.

Đỏ da

Uống nhiều bia sẽ khiến các mạch máu trong cơ thể bị giãn ra và dẫn đến tình trạng lưu lượng máu ở bề mặt da tăng lên khiến cho da mặt bị bị đỏ.

Ngoài ra, một số loại bia còn chứa những hợp chất như lúa mạch hay mạch nha có khả năng kích ứng da và làm tăng cường hoạt động của những vi khuẩn gây mụn.

Làm nghiêm trọng hơn tình trạng mụn

Việc uống nhiều bia sẽ tích tụ nhiều độc tố trong gan, gan không đào thải kịp các chất độc này nên sẽ khiến tình trạng mụn viêm trên làn da của bạn thêm nghiêm trọng hơn và tăng nguy cơ hình thành mụn mới.

Tăng nguy cơ ung thư da

Ngoài ra, việc uống bia sẽ khiến da trở nên nhạy cảm hơn với các tác nhân từ môi trường. Điều này sẽ khiến da dễ bị hư tổn khi tiếp xúc với tia cực tím và tăng khả năng bị ung thư da.

4 Cách uống bia giúp phòng ngừa và kiểm soát mụn

Cách uống bia giúp phòng ngừa và kiểm soát mụnCách uống bia giúp phòng ngừa và kiểm soát mụn

Giảm lượng bia uống vào

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC), giảm lượng bia uống vào cơ thể đồng nghĩa với việc giảm ảnh hưởng của loại đồ uống này đối với làn da. Nếu bạn lo lắng về những ảnh hưởng của bia đối với da của bạn thì tốt nhất bạn nên hạn chế hoặc ngừng sử dụng bia

Luôn uống đủ nước

Uống đủ nước là một trong những điều bạn nên làm sau khi uống bia nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực của bia đối với làn da. Sau khi uống bia sẽ khiến cơ thể mau chóng mất nước, việc bổ sung lượng nước cho cơ thể là điều cần thiết để tránh tình trạng làn da của bạn bị khô rát.

Lựa chọn bia ít cồn hoặc không cồn

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại bia mới với lượng cồn rất ít hoặc không có cồn. Nếu bạn yêu thích uống bia nhưng sợ những ảnh hưởng từ bia có thể gây hình thành mụn thì bạn có thể chọn những loại bia kể trên để an tâm hơn khi uống nhé!

Nên uống bia có trách nhiệm

Khi đã quyết định uống bia thì bạn nên uống với một lượng vừa phải và nên dừng lại kịp thời để giữ cho làn da và cơ thể có được trạng thái tốt nhất

Theo dõi phản ứng của da

Sau khi uống bia được vài giờ thì bạn nên quan sát những phản ứng trên da, nếu nhận thấy có những dấu hiệu bất thường trên da thì cần dừng uống ngay lập tức và tìm biện pháp xử lý.

Chăm sóc da đúng cách

Bạn nên giữ cho mình thói quen chăm sóc da lành mạnh và thường xuyên dù cho có uống rượu bia hay không. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến làn da và tình trạng mụn của bạn đấy.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà HAY ĂN đã tổng hợp được về việc uống bia sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với làn da. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay bạn đã hiểu được thêm những thông tin mới nhằm chăm sóc và bảo vệ làn da của mình tốt hơn khi sử dụng rượu, bia nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mua bia chất lượng, giá tốt tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: ,