Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ức gà là gì? Giá trị dinh dưỡng và 8 món ăn từ ức gà mà tín đồ giảm cân mê tít

Một thân hình cân đối và săn chắc là một ước mơ của nhiều người. Để đạt được mục tiêu đó cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu những món ăn từ ức gà mà tín đồ giảm cân mê tít.

Ngoài quá trình tập luyện chăm chỉ thì những thực đơn giảm cân đúng cách là một điều cần thiết. Và ức gà là một trong những nguyên liệu không thể thiếu. Để biết thêm những món ăn từ ức gà phi lê mà tín đồ giảm cân mê tít thì nhớ theo dõi bài viết này nhé!

1 Ức gà là gì?

Ức gà là phần thịt trắng nằm phía dưới và quanh ngực của con gà. Phần thịt này thường dày, nhiều thịt, ít mỡ. Ức gà là loại thịt chứa nhiều chất dinh dưỡng, dễ mua, dễ chế biến thành các món ăn thơm ngon và hấp dẫn.

2 Giá trị dinh dưỡng của ức gà

Giá trị dinh dưỡng của ức gà

Ức gà chứa hàm lượng dinh dưỡng, các dưỡng chất cao, trong 100g ức gà có chứa:

Hàm lượng dinh dưỡng có trong ức gà cao, lượng chất béo thấp vì vậy đây là thực phẩm rất phù hợp cho khẩu phần của người đang trong quá trình giảm cân và các bé đang ăn dặm.

Ức gà được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều protein, không chứa đường và tinh bột. Vì trong ức gà chứa hàm lượng protein cao sẽ giúp cơ thể bạn no lâu, tránh cảm giác thèm ăn.

3 Các món ăn ngon từ ức gà

Ức gà nướng

Ức gà nướng

Với chế độ giảm cân nhưng đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng thịt ức gà là một món ăn luôn được ưu tiên. Với cách chế biến đơn giản chỉ cần lột hết phần da gà, nêm gia vị là có được món ức gà nướng hấp dẫn thơm ngon.

Phần gà nướng vàng đẹp, thấm vị, vẫn còn giữ được độ ngọt. Phần ức cung cấp được chất dinh dưỡng vừa đủ, hỗ trợ quá trình giảm cân rất hiệu quả.

Ức gà áp chảo

Ức gà áp chảo

Món ức gà áp chảo sẽ là một món áp chảo lạ miệng, phần thịt gà vàng óng, bên ngoài giòn, phần thịt bên trong mềm vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên, hứa hẹn đây là một món ăn hấp dẫn trong những món giảm cân của bạn.

Phần ức gà chứa ít calo sẽ là món lựa chọn phù hợp cho bạn trong quá trình giảm cân.

Cách làm ức gà áp chảo giảm cân ngon mê ly, ăn mãi chẳng ngán

Soup gà

Soup gà

Đây là một món ăn nhẹ nhàng, giúp thanh lọc cơ thể, giải cảm nhưng cách thực hiện lại vô cùng đơn giản. Phần thịt gà xé nhỏ được nấu cùng cà rốt, súp lơ sẽ giúp món ăn thêm phần ngon miệng mà vẫn giảm thiểu tối đa lượng calo không cần thiết.

Vào bếp trổ tài nấu súp gà nấm rơm bổ dưỡng

Ức gà xào nấm

Ức gà xào nấm

Ức gà có thể kết hợp cùng với nhiều món ăn hấp dẫn hơn, trong đó có nấm. Vì nấm là loại thực phẩm giàu chất đạm nhưng lượng chất béo, tinh bột cực thấp. Do đó, khi kết hợp với ức gà sẽ giúp bạn tăng cơ, chắc khỏe mà lại hạn chế lên mỡ tối đa.

Phần nấm khi xào vẫn còn giữ được độ giòn và ngọt tự nhiên hòa cùng vị gà ngọt, mềm tạo nên một món ăn hấp dẫn và bắt mắt.

Salad với ức gà

Salad với ức gà

Nếu bạn đang hoang mang chưa biết chọn món gì kết hợp với ức gà thì bạn có thể lựa chọn món salad ức gà vừa ngon, vừa dễ thực hiện.

Bạn có thể kết hợp salad ức gà với các loại rau củ mà bạn yêu thích. Món ăn này vừa hỗ trợ chất đạm và chất xơ cần thiết cơ thể trong quá trình giảm cân.

Ăn sáng với món salad này vừa no bụng lại còn giúp giảm cân cực hiệu quả

Ức gà xào xoài ớt

Ức gà xào xoài ớt

Món ăn này sẽ giúp giải phóng rất nhiều năng lượng dư thừa vì trong xoài chứa các loại vitamin có lợi, đặc biệt bổ sung nguồn vitamin trực tiếp. Hương vị thì lạ miệng những thơm ngon, bạn có thể bổ sung vào thực đơn giảm cân của bạn.

Ức gà sốt mật ong

Ức gà sốt mật ong giảm cân

Ức gà được biết đến là loại nguyên liệu giàu đạm nhưng ít calo kết hợp cùng mật ong tự nhiên có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Khi kết hợp gà với mật ong sẽ tạo nên một món ức gà sốt mật ong hấp dẫn có vị ngọt tự nhiên từ mật ong, lạ miệng nhưng vô cùng hấp dẫn.

Thử ngay cách làm ức gà xốt mật ong vừa ăn ngon lại còn không bị tăng cân

Ức gà luộc

Ức gà luộc giảm cân

Đây được biết đến là một món ăn đơn giản, dễ thực hiện. Với phần ức gà chỉ cần luộc trong 15 phút sẽ có ngay một món ăn dinh dưỡng dành cho người đang giảm cân.

Phần ức gà mềm vừa phải, còn giữ được độ ngọt tự nhiên. Tuy đơn giản nhưng đây là một lựa chọn phổ biến của nhiều người.

Ức gà chiên nước mắm

Ức gà chiên nước mắm

Ức gà chiên vừa chín tới, bên ngoài vàng ươm, bên trong thịt mềm và mọng nước thơm ngon. Nước sốt mặn mặn, chua cay giúp món ăn có hương vị thơm ngon không thể chối từ.

Món này có thể ăn với chút cơm trắng, chút rau sống trộn dầu dấm, hay ăn không cũng hoàn toàn ngon đấy.

Cách làm ức gà chiên nước mắm, cay cay mặn mặn siêu ngon

4 Mua ức gà ở đâu?

Mua ức gà ở đâu?

Để mua được ức gà tươi ngon, bạn nên chọn các cửa hàng thực phẩm có uy tín, hay các siêu thị... Hiện nay tại các cửa hàng HAY ĂN cũng đang bán ức gà tươi ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhé.

Tại các chợ truyền thống cũng có bán ức gà, tuy nhiên bạn nên chọn những gian hàng uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để mua nhé.

Bách Hóa XANH đã gửi đến bạn những món ăn ức gà hấp dẫn cho tín đồ giảm cân. Nếu bạn muốn có một vóc dáng thon gọn, xinh đẹp như mong đợi thì hãy thực hiện những bữa ăn dinh dưỡng cùng với những món ăn hấp dẫn từ ức gà nhé!

Xem thêm:

>> 11 món ăn giảm cân từ đậu phụ giảm cân vèo vèo mà không hại sức khỏe

>> Lưu ngay 10 món ăn giảm cân với dứa hiệu quả đến bất ngờ chỉ trong 7 ngày

>> Tất tần tật 10 món ăn giảm cân từ quả bơ, tưởng không ngon mà ngon không tưởng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ức gà là gì? Giá trị dinh dưỡng và 8 món ăn từ ức gà mà tín đồ giảm cân mê tít,món ăn từ ức gà,giảm cân với ức gà,món ăn giảm cân từ ức gà,thực đơn giảm cân với ức gà,