Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ức gà chiên cùng phô mai theo cách này đảm bảo ăn mãi không ngán

Cuối tuần rảnh rỗi, mẹ thử vào bếp làm món ức gà chiên cùng phô mai theo cách này đảm bảo ăn mãi không ngán. Với lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, phô mai bên trong béo béo ăn vào mê ngay. Dưới đây là công thức làm ức gà chiên cùng phô mai ngon đúng vị.

Chế biến
40 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
4 người

Các món ăn từ con gà như gà chiên, gà kho,… ăn mãi cũng chán vậy mẹ hãy đổi vị cho cả nhà bằng món ức gà chiên cùng phô mai “siêu ngon” để bữa ăn gia đình thêm phần hấp dẫn hơn. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay món ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm ức gà chiên phô mai

Nguyên liệu làm ức gà chiên phô maiNguyên liệu làm ức gà chiên phô mai

Mẹo hay
- Để chọn được phần ức gà ngon thì bạn ấn tay vào miếng ức gà thấy ức gà có độ đàn hồi có nghĩa là miếng ức gà còn tươi. Ngoài ra miếng ức gà còn tươi thường có màu hồng, bề mặt hơi bóng trông rất ngon.
- Không nên chọn miếng ức gà có nhiều vằn trắng điều này chứng tỏ  gà đã bị tiêm hormone tăng trưởng để chúng tăng cân nhanh thịt gà vừa  không ngon vừa không an toàn.

2 Cách làm ức gà chiên cùng phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Phi lê gà thành lát mỏng, trải lên trên miếng thịt một lớp màng bọc thực phẩm và dùng búa dần cho thịt gà mềm ra. Sau đó ướp gà chung với 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê muối.Sơ chế nguyên liệuBí ngòi xanh và vàng bạn đem rửa sạch bào mỏng.

Khoai tây bi gọt bỏ vỏ. Cà rốt babi, gọt vỏ bào mỏng.

Măng tây thì bỏ đi phần vỏ ngoài bị hư hoặc úng.

Sau đó bạn đem bí ngòi xanh, vàng, khoai tây bi, cà rốt baby, măng tây bỏ vào chậu nước đá ngâm để rau củ giữ được màu sắc và tươi ngon hơn.

Rau củ sẽ được ngâm khoảng 15 phút trong nước đá sau đó vớt ra bỏ vào nồi nước đun sôi trần khoảng 1 phút, tiếp tục vớt rau củ ra ngoài và bỏ vào chậu nước đá lạnh ngâm lần 1 trong thời gian 15 phút nữa.

Trứng gà đập ra chén đánh tan.

Mẹo hay
Rau củ sau khi bào mỏng, trần sơ nên ngâm vào nước đá để giữ được độ giòn cũng như có màu sắc đẹp.

Bước 2 Cuộn gà với phô mai

Bạn trải miếng thịt gà lên trên màng bọc thực phẩm sau đó đặt 1 miếng jambon lên tiếp đến là miếng phô mai sau đó cuộn thịt gà lại như bạn thường cuộn chả ram vậy.

Cuộn gà với phô maiCuộn gà với phô mai

Cuối cùng dùng màng bọc thực phẩm cố định miếng thịt gà và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bước 3 Áp chảo gà

Gà sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh bạn bỏ lớp màng bọc thực phẩm ra sau đó nhúng vào lớp bột chiên giòn, tiếp đến nhúng vào chén trứng gà đánh tan, cuối cùng là nhúng vào chén bột chiên xù sau đó bỏ vào chảo dầu đun sôi áp chảo sơ.

 Áp chảo gà Áp chảo gà

Tiếp theo bạn cho gà vào lò nướng, nướng khoảng 5 phút ở nhiệt độ 150 độ C. Lấy gà ra cắt miếng.

Bước 4 Xào rau củ

Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho 1 muỗng canh bơ vào đun cho bơ tan chảy, tiếp đến cho 1 muỗng canh hành tây băm nhuyễn vào phi thơm, cho lần lượt cà rốt baby, bí ngòi, măng tây, khoai tây bi, cà chua bi vào chảo xào chín nêm thêm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt đảo đều rồi tắt bếp.

Xào rau củXào rau củ

Bước 5  Làm nước sốt

Bạn cho vào chảo: 1 muỗng canh bơ, 1 muỗng canh hành tây băm nhuyễn, 10 ml rượu vang trắng, 1 muỗng canh mù tạt, 20g phô mai, 80ml whipping cream, dùng muỗng đảo đều tay để các nguyên liệu quyện lại với nhau, khi nước sốt hơi sánh lại thì tắt bếp.

Làm nước sốt chấmLàm nước sốt chấm

3 Thành phẩm

Múc nước sốt ra đĩa sau đó đặt gà cuộn phô mai lên trên, trang trí thêm các loại rau củ xào cùng vài trái cà chua bi và thưởng thức. Món ức gà cuộn phô mai với lớp vỏ giòn tan, rau củ vừa giòn vừa ngọt lại thơm mùi bơ, quyện cùng nước sốt cay nhẹ đảm bảo cả nhà thích mê.

Thành phẩm ức gà cuộn phô maiThành phẩm ức gà cuộn phô mai

4  Làm gà cuộn phô mai với hộp gà cuộn phô mai C.P

Ngoài những bước ở trên thì chỉ mất vài phút với hộp gà cuộn phô mai C.P là bạn đã có thể thưởng thức ngay món ăn ngon miệng này.

Bạn chỉ cần chiên ngập dầu những viên gà cuộn được làm sẵn với lửa vừa khoảng 5 phút là đã có ngay dĩa gà cuộn phô mai béo ngậy, giòn rụm.

Gà khi chiên xong thì không bị khô, phô mai có thể kéo sợi vô cùng hấp dẫn. Không còn gì tuyệt hơn khi bạn ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà đấy!

Gà cuộn phô mai chiên giòn, vàng rụmGà cuộn phô mai chiên giòn, vàng rụm

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chế biến món ăn mới vừa ngon lại vừa giàu dinh dưỡng. Chúc bạn thực hiện thành công món ức gà chiên cùng phô mai nhé!

Xem clip Tiktok làm gà cuộn phô mai:

Từ khóa: Ức gà chiên cùng phô mai theo cách này đảm bảo ăn mãi không ngán,ức gà chiên,ức gà chiên phô mai,cách làm ức gà chiên phô mai,ức gà cuộn phô mai,