Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tuyệt đối không ngâm trứng mới luộc vào nước đá

Đa số chúng ta đều cho trứng vào nước lạnh sau khi luộc để nhanh nguội và dễ bóc vỏ. Thế nhưng có bạn lại cho chúng vào nước đá lạnh, thao tác này tưởng vô hại mà lại có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng của trứng

Trứng gồm hai phần chính lòng trắng và lòng đỏ. Các chất dinh dưỡng tập trung chủ yếu ở lòng đỏ. Lòng đỏ trứng gà có 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% chất khoáng.

Trứng có nguồn chất béo quý giúp ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch và đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể. Ngoài ra trứng còn là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất.

Tuyệt đối không ngâm trứng mới luộc vào nước đá

Có nên ngâm trứng mới luộc vào nước đá?

Thói quen ngâm trứng vào nước đã được rất nhiều người ứng dụng từ lâu. Trứng mới luộc ngâm và nước lạnh giúp trứng nhanh nguội và dễ tách vỏ.

PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cũng đã đưa ra thông tin: việc ngâm trứng luộc vào nước lạnh không hề ảnh hưởng tới sức khỏe hay chất lượng trứng.

Thế nhưng việc ngâm vào nước đá lại hoàn toàn khác. Đa số các bạn đều dùng nước chưa đun sôi, vốn đã có một lượng vi khuẩn nhất định, để ngâm trứng, tiếp đó lại cho thêm phần đá lạnh vào nước nước chưa được đun sôi.

Đá lạnh làm giảm nhiệt độ đột ngột, làm vỏ trứng gặp lạnh tách vỏ. Từ đó vi khuẩn trong nước có thời gian xâm nhập vào trứng.

Tuyệt đối không ngâm trứng mới luộc vào nước đá

Lưu ý để luộc và bóc vỏ trứng đúng cách

- Khi luộc trứng bạn nên rửa sạch vỏ trứng, đồng thời thêm một chút muối vào nước luộc.

- Đặt trứng vào nước luộc từ đầu trước khi bật bếp lửa, tránh cho trứng vào khi nước sôi là vỡ vỏ trứng. Trứng chín kỹ luộc 10 phút, trứng lòng đào luộc 6 phút.

- Để bóc vỏ trứng dễ dàng, ngâm trứng và nước sôi để nguội hoặc nước lạnh, không dùng nước đá.

- Nên dùng nước đã đun sôi và làm lạnh để ngâm trứng.

Tuyệt đối không ngâm trứng mới luộc vào nước đá

Xem thêm: Trứng gà đạt chuẩn - Trứng cao su – Bạn chọn trứng nào?

Với những thông tin trên HAY ĂN mong rằng bạn đã biết thêm các lưu ý khi luộc và ngâm trứng. Hãy loại bỏ thói quen ngâm trứng mới luộc và nước đá lạnh nhé.

HAY ĂN

Từ khóa: Tuyệt đối không ngâm trứng mới luộc vào nước đá,trứng,ngâm trứng luộc,ngâm trứng luộc vào nước đá,có nên ngâm trứng luộc vào nước đá,tuyệt đối không ngâm trứng mới luộc vào nước đá,