Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tuyệt chiêu nấu vịt kho bia cực lạ, thịt mềm thơm, không hôi ai ăn cũng mê

Món vịt kho bia chắc hẳn là còn mới lạ với nhiều người. Công thức nấu vịt kho bia cực lạ, thịt mềm  thơm, không hôi, thấm vị ai ăn cũng mê. Hãy thử thay đổi khẩu vị với món ăn độc đáo này nhé!

“Trong một tuần bạn nên ăn thịt vịt ít nhất một lần để cơ thể có đủ chất dinh dưỡng và giúp ổn định tinh thần, kéo dài cuộc sống của bạn”. Đấy là lời khẳng định của các nhà khoa học thuộc Viện Ung thư Quốc gia Mỹ. Trong 100g thịt vịt có đến 25g chất protein, 201 calorie và hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, lipit, protit, phospho, kẽm, magie đồng axit nicotic khỏe, các vitamin B, A, E, K.... Món vịt kho bia này chắc hẳn khi thử rồi thì sẽ thường xuyên có mặt trong bữa ăn của gia đình bạn.

1 Nguyên liệu làm vịt kho bia, vịt hấp bia

Nguyên liệu làm vịt kho bia, vịt hấp biaNguyên liệu làm vịt kho bia, vịt hấp bia

2 Cách nấu vịt kho bia

Bước 1 Sơ chế thịt vịt

  • Thịt vịt cắt miếng vừa ăn
  • Đun một nồi nước , cho thêm 1 lát gừng, 1 muỗng cà phê muối và bột ngọt, khi mà nước sôi cho thêm 2 muỗng canh rượu trắng
  • Cho thịt vịt vào trần sơ để giúp khử mùi hôi và giúp thịt săn lại khi kho cũng thấm nhanh hơn rất nhiều.
  • Rửa sạch thịt vịt lại với nước

Sơ chế thịt vịtSơ chế thịt vịt

Bước 2 Ướp thịt

  • Ướp thịt vịt trong 30 phút với các gia vị: hạt nêm, muối, đường, nước mắm, gừng, hành tím và quan trọng nhất là 3 muỗng canh bia.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 3 Nấu vịt kho bia

  • Cho dầu ăn, gừng, ớt , hành củ vào phi thơm
  • Cho phần thịt đã ướp vào, xào cho phần thịt săn lại
  • Vặn lửa nhỏ và kho tới khi nước trong nồi đặc quánh lại

Nấu vịt kho biaNấu vịt kho bia

3 Thành phẩm

Cho ra đĩa và dùng với cơm nóng thì là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo nhé bạn.

Vịt kho biaVịt kho bia

Món thịt vịt kho bia thật mới lạ, bắt mắt này bởi vì vịt được kho tới khi mềm, ngọt xóa bỏ hẳn mùi tanh từ vịt, lại dậy lên mùi thơm dịu, nhẹ từ bia. Bạn chỉ cần ăn một lần đảm bảo sẽ yêu thích món ăn này ngay thôi.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn các bạn cách làm thịt vịt kho bia thơm ngon, đậm vị. Ngoài ra bạn có thể dùng bia để làm món vịt hấp bia cũng hấp dẫn không kém, cách làm vịt hấp bia đơn giản lại nhanh gọn. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Tuyệt chiêu nấu vịt kho bia cực lạ, thịt mềm thơm, không hôi ai ăn cũng mê,vịt kho bia,vịt kho,thịt vịt,các món vịt,vịt,