Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tuyệt chiêu làm chả giò hạt sen giòn rụm, béo thơm hấp dẫn

Chả giò là món ăn được nhiều người yêu thích bởi sự đa dạng trong nguyên liệu cũng như hương vị thơm ngon, dễ ăn. Thử ngay cách làm chả giò hạt sen béo giòn!

chả giò hạt sen

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 người

Chả giòmón ăn được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm béo, dễ ăn mà còn từ sự đa dạng trong nguyên liệu chế biến đến việc món ăn này phù hợp với bữa ăn gia đình hay buổi tiệc lớn nhỏ. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn món chả giò hạt sen giòn rụm, bùi béo, thơm ngon, cực hấp dẫn. Thử ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm chả giò hạt sen

Nguyên liệu làm chả giò hạt senNguyên liệu làm chả giò hạt sen

Mẹo hay:

Chọn mua hạt sen tươi có hạt tròn, đều, kích thước khoảng nửa đốt ngón tay, màu trắng hơi ngả vàng.

Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra đó có phải hạt sen tươi hay không bằng cách bấm ngón tay vào hạt sen. Nếu hạt sen khi bấm vào vẫn còn tiết được một ít nước là hạt sen tươi.

Không chọn hạt sen đã bị thâm, vỏ ngoài nhăn. Bạn cũng không nên mua hạt sen bị dính nước vì hạt dễ thâm và nhanh héo.

2 Cách làm chả giò hạt sen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

2 củ hành tây bạn mang đi lột vỏ rồi cắt đôi, bào sợi, bỏ tủ đông khoảng 30 phút. Sau đó, bạn cho hành tây vào túi lọc hay vải mùng, vắt sạch nước.

Củ năng và cà rốt bạn rửa sạch rồi gọt vỏ, cắt hạt lựa.

Tôm mua về rửa sạch rồi mang luộc chín, lột vỏ và cắt hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc miến và hạt sen

Bạn bắc một nồi nước, đun sôi rồi cho miến vào trụng sơ khoảng 10 giây rồi vớt ra, để ráo và cắt nhỏ.

Hạt sen bạn mang trụng khoảng 2 - 5 phút rồi vớt ra, để ráo.

Luộc miến và hạt senLuộc miến và hạt sen

Bước 3 Xào thịt bằm

Thịt xay bạn ướp với 2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 1 ít tiêu xay rồi trộn đều, ướp khoảng 30 phút.

Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn đun nóng rồi cho 3 muỗng canh hành tím băm vào phi thơm trên lửa vừa. Khi hành thơm vàng bạn cho phần thịt đã ướp vào xào chín khoảng 10 - 15 phút.

Xào thịt bằmXào thịt bằm

Bước 4 Trộn nhân

Bạn cho phần củ năng, cà rốt cắt nhỏ, miến, hành tây đã vắt nước, thịt heo xào và 3 muỗng canh hành lá cắt nhỏ vào tô. Bạn nêm vào 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 100g giò sống rồi dùng tay trộn đều nguyên liệu.

Trộn nhânTrộn nhân

Bước 5 Cuốn chả giò

Đầu tiên bạn đặt một miếng bánh tráng lên bề mặt phẳng sạch, múc 1 muỗng cà phê vung nhân dàn lên bánh tráng khoảng 1 ngón tay, sau đó xếp lên nhân 2 viên hạt sen và 1 miếng tôm cắt nhỏ.

Tiếp đến bạn dùng tay khéo léo cuộn một vòng tròn, sau đó gấp 2 mép bánh lại rồi cuộn tròn hết phần bánh tráng cho bánh bọc nhân. Bôi 1 ít lòng trắng trứng gà lên mép để tạo độ kết dính giúp cuộn chả giò không bị bung ra.

Cuốn chả giòCuốn chả giò

Bước 6 Chiên chả giò

Bạn cho vào chảo 100ml dầu ăn (lượng dầu ngập chả giò) đun cho dầu sủi tăm rồi cho những cuốn chả giò vào chiên vàng đều trên lửa vừa khoảng 10 phút rồi vớt ra, để cho ráo dầu là có thể thưởng thức rồi.

Chiên chả giòChiên chả giò

Bước 7 Thành phẩm

Món chả giò hạt sen có vẻ ngoài vàng ươm, lớp vỏ giòn rụm với phần nhân thịt ngon ngọt kết hợp với hạt sen, củ năng bùi bùi và cà rốt ngọt thanh vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức chả giò hạt sen kèm với rau sống, nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt đều rất phù hợp, tăng thêm hấp dẫn khiến bạn mê hoài không lối thoát đấy.

Thưởng thức chả giò hạt senThưởng thức chả giò hạt sen

Trên đây là công thức làm món chả giò hạt sen cực dễ, thơm ngon, hấp dẫn mà dinh dưỡng từ Bách hoá XANH. Vào bếp làm ngay hôm nay để những người yêu thương cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Tuyệt chiêu làm chả giò hạt sen giòn rụm, béo thơm hấp dẫn,chả giò hạt sen,cách làm chả giò hạt sen,