Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tuyệt chiêu giúp món tôm nướng muối ớt thêm ngon

Bạn rất thích ăn tôm nướng muối ớt nhưng không biết cách để làm món ăn này thơm ngon đúng chuẩn? Vậy thì hãy tham khảo ngay tuyệt chiêu nấu ăn mà HAY ĂN chia sẻ ngay dưới đây.

Lựa chọn tôm tươi

Muốn món tôm nướng muối ớt thơm ngon thì bạn cần chọn mua loại tôm tươi. Muốn chọn tôm ngon thì bạn nên chọn tôm còn sống, không bị gãy đầu hoặc đuôi. Chọn tôm có kích thước vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá lớn để thịt tôm khi nướng được thấm đều gia vị và ăn ngon hơn. Bạn có thể chọn mua tôm sú hoặc tôm càng xanh để chế biến món tôm nướng muối ớt.

Làm hỗn hợp muối ớt để ướp tôm

Hỗn hợp muối ớt ướp tôm phải có vị đậm đà, cay nồng

Việc quan trọng tiếp theo chính là khâu làm hỗn hợp muối ớt. Bởi vì nếu bạn làm nên một hỗn hợp muối ớt cay nồng, đậm đà thì món tôm nướng mới có hương vị hấp dẫn. Để làm muối ớt ướp tôm nướng ngon thì bạn nên dùng muối ăn, ớt tươi, bột ngọt, đường, sa tế, tỏi và một ít dầu ăn. Trộn đều hỗn hợp để ướp và quét lên tôm khi nướng.

Xem thêm: Cách làm muối tôm đúng vị

Thời gian ướp tôm

Ướp tôm với muối ớt trong thời gian nhất định để tôm thấm gia vị

Để món tôm nướng được ngon, ngọt và thấm gia vị hơn thì thời gian ướp bao lâu cũng khá quan trọng. Vỏ tôm bên ngoài cứng nên bạn cần ướp trong khoảng 30 phút để cho lượng muối ớt được thấm vào bên trong thịt tôm. Bạn chỉ cần xiên những con tôm tươi đã rửa sạch vào các que nhọn rồi phết hỗn hợp muối ớt lên trên là đã hoàn thành xong việc tẩm ướp nguyên liệu.

Lưu ý khi nướng tôm

Nướng tôm không quá lâu để tôm ngon, ngọt hơn

Để món tôm nướng muối ớt được chín đủ, giữ được vị ngọt của tôm, bạn nên nướng tôm sao cho chín đều 2 mặt. Và không nên nướng quá lâu sẽ khiến tôm bị khô, cháy… ăn sẽ mất ngon. Khi nướng tôm thì bạn nên nướng tôm ở lửa vừa để tránh làm tôm bị cháy đen mà bên trong thịt tôm vẫn chưa chín.

Hy vọng rằng những bí quyết nhỏ mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chế biến được món tôm nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình, người thân của mình.

Xem thêm cách làm nhiều món ăn ngon khác tại chuyên mục Món ngon mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tuyệt chiêu giúp món tôm nướng muối ớt thêm ngon,tuyệt chiêu giúp món tôm nướng muối ớt thêm ngon,tôm nướng muối ớt,tôm tươi,muối ớt,bí quyết nấu ăn,