Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tuyệt chiêu giúp làm món chả giò giòn ngon, hấp dẫn

Bạn có biết cách làm cho chả giò giòn giòn, ngon ngon đúng vị không? Hãy xem ngay tuyệt chiêu của HAY ĂN để có món ăn cực ngon và hấp dẫn nhé!

1 Thêm tôm vào nhân chả giò

Khi làm nhân chả giò, thay vì chỉ cho nguyên liệu chính là thịt heo, bạn có thể cho thêm tôm băm nhỏ vào nhân, chả giò sau khi chiên sẽ ngọt ngon mà hương vị cũng thanh nhẹ, dễ ăn.

Thêm tôm vào nhân chả giò

2 Thêm vào nhân chả giò hạt tiêu rang, giã nhỏ

- Nếu cho tiêu xay mịn vào chả giò, chả dễ bị bột, nhân bị bở còn nếu cho tiêu hột thì chả không thơm ngon.

- Cho nên, khi làm nhân chả giò, bạn chịu khó rang hạt tiêu, giã nhỏ và cho vào nhân chả. Lưu ý là nên cho hạt tiêu vào nhân 2 lần, lần đầu là sau khi xay thịt, bạn cho hạt tiêu vào thịt, trộn cùng với hành bằm, thịt sẽ được ướp thơm ngọt kèm vị cay the the tự nhiên.

Thêm vào nhân chả giò hạt tiêu rang, giã nhỏ

- Lần thứ 2 là trước khi cuốn chả giò, bạn cho hạt tiêu vào nhân chả, trộn đều rồi mới cuốn và chiên lên.

3 Trộn nhân nhẹ nhàng, không bóp

- Để tránh cho nhân bị ra nước, sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn trộn đều mọi nguyên liệu vào nhau, trộn thật nhẹ nhàng, không bóp nhân.

- Thêm trứng vào nhân nhưng thêm một lượng vừa đủ với lượng nhân chả, không thêm quá nhiều, tránh cho chả bị nát, ướt, cũng không thêm quá ít, chả giò sẽ bị khô, ăn không ngon xốp.

4 Cuốn chả kích cỡ nhỏ với bánh tráng mỏng

- Chọn bánh tráng mỏng, sau khi cuốn chả giò với kích cỡ nhỏ, cuốn chả nhiều lớp khi chiên chả nhanh giòn. Không dùng bánh tráng dày vì chả dễ bị cứng, ăn đau răng, cũng không dùng bánh tráng mỏng, quấn chả kích cỡ lớn, nhiều nhân, ít vòng cuốn vì chả sẽ không giòn ngon.

- Nước nhúng bánh tráng để cuốn nên thêm vài giọt nước cốt chanh, vỏ chả khi chiên sẽ có màu vàng tươi, ngon nhé.

Cuốn chả kích cỡ nhỏ với bánh tráng mỏng

5 Chiên chả giò 2 lần

- Áp dụng cách chiên chả giò 2 lần sẽ giúp chả giò chín đều từ trong ra ngoài mà vỏ ngoài của chả cũng giòn ngon hơn.

- Với lần chiên thứ 1, sau khi bật lửa lớn cho dầu nóng, bạn nên hạ lửa thấp để nhân chín, sau đó vớt chả ra để ráo dầu, khi nào ăn thì cho chả vào chảo chiên lần thứ 2 với ngọn lửa lớn, vỏ chả giò sẽ có màu vàng cực hấp dẫn đấy.

Chiên chả giò 2 lần

Bạn đã từng sử dụng tuyệt chiêu nào trong các tuyệt chiêu làm chả giò giòn ngon, hấp dẫn ở trên chưa? Thử dùng để biết hiệu quả của chúng ngay nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo chế biến chả giò ngon khác.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Mách bạn cách chọn bánh tráng cuốn chả giò ngon

>>> Cách chiên chả giò theo kiểu miền nam đúng chuẩn và cực giòn

>>> Bí quyết chiên chả giò cực giòn, để cả tiếng cũng không bị mềm

>>> Cách làm món chả giò thơm ngon

HAY ĂN

Từ khóa: Tuyệt chiêu giúp làm món chả giò giòn ngon, hấp dẫn,tuyệt chiêu giúp làm món chả giò giòn ngon,mẹo chiên chả giò ngon,chiên chả giò,chả giò,nem rán,