Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tuyệt chiêu giúp bạn chế biến món gà rán ngon tuyệt

Bạn muốn ăn gà rán tại nhà thì đừng bỏ qua tuyệt chiêu mà HAY ĂN chia sẻ ngay dưới đây nhé! Với những mẹo nhỏ này, bạn sẽ tự tay chế biến được món gà rán ngon tuyệt để thưởng thức mỗi ngày.

Xem ngay video hướng dẫn cách làm gà rán ngon tuyệt:

1 Chọn gà để rán

Lựa chọn loại thịt gà đã qua kiểm định an toàn cho sức khỏe

Để làm món gà rán ngon thì khâu lựa chọn gà cũng khá quan trọng. Tùy theo sở thích ăn uống của mỗi người khác nhau mà bạn có thể lựa chọn loại thịt gà thích hợp.

Theo đó, bạn có thể chọn mua thịt đùi gà, ức gà hoặc cánh gà để làm món gà rán. Tuy nhiên, bạn nên chọn lọc địa chỉ mua thịt gà sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Tham khảo thêmMách chị em cách chọn gà ngon cho bữa cơm gia đình

2 Tẩm ướp thịt gà

Tẩm ướp thịt gà với các nguyên liệu trước khi chiên

Việc tẩm ướp thịt gà cũng khá quan trọng. Bạn có thể tẩm ướp thịt gà với các nguyên liệu như trứng, muối, hạt nêm… và không thể thiếu bột chiên giòn. Một lớp bột chiên giòn bao quanh bên ngoài sẽ giúp miếng thịt gà được chiên giòn hơn, có màu đẹp mắt hơn và khi ăn sẽ không bị ngán.

3 Lựa chọn dầu ăn

Lựa chọn loại dầu ăn chịu nhiệt cao khi chế biến gà rán

Muốn làm món gà rán giòn, ngon thì bạn cần lựa chọn loại dầu ăn có khả năng chịu nhiệt cao. Nên nhớ là chỉ chọn các loại dầu ăn đã được kiểm định chất lượng để sử dụng thôi nhé!

lượng dầu cần thiết bạn cho vào chảo khi chiên cũng vừa đủ, sao cho ngập đều miếng thịt gà là được. Để gà rán không bị hôi và giòn hơn thì bạn cần làm nóng dầu ở nhiệt độ khoảng 175 độ C.

4 Bí quyết chiên gà rán ngon

Những bí quyết hiệu quả giúp món gà rán thêm hấp dẫn

Muốn chiên gà rán ngon thì bạn cần ghi nhớ một số bí quyết sau đây:

- Khi dầu đã nóng đến nhiệt độ cần thiết thì bạn dùng kẹp gắp thịt gà đã tẩm ướp cho vào chảo dầu sao cho phần thịt có da nằm phía dưới. Bạn cho phần thịt gà vào dọc theo các cạnh của chảo dầu để hạn chế dầu bị văng ra ngoài.

- Không cho quá nhiều thịt gà vào chảo rán cùng lúc bởi vì khi bạn cho quá nhiều miếng thịt vào chảo dầu để chiên thì sẽ làm nhiệt độ của dầu ăn bị giảm đi, miếng thịt sẽ hấp thu nhiều dầu ăn nên có vị béo hơn. Đồng thời khiến cho bề mặt thịt gà khá hạn chế tiếp xúc với dầu ăn nên sẽ không được giòn và ngon.

- Phần gà rán sau khi chiên giòn xong thì bạn dùng kẹp gắp ra, để vào đĩa có sẵn lớp giấy thấm dầu. Việc này sẽ giúp món gà rán của bạn ráo dầu, không bị béo mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon, vị giòn rụm khó cưỡng lại.

Tham khảo thêm7 cách làm gà rán giòn rụm, ngon hơn cả ngoài hàng

Hy vọng với những bí quyết nhỏ mà chúng tôi đã chia sẻ này thì bạn sẽ được thưởng thức những miếng gà rán ngon tuyệt mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

>> Tham khảo thêm:  10 cách làm gà chiên vàng lâu, thơm ngon giòn rụm

HAY ĂN

Từ khóa: Tuyệt chiêu giúp bạn chế biến món gà rán ngon tuyệt,tuyệt chiêu giúp bạn chế biến món gà rán ngon tuyệt,chế biến món gà rán,gà rán,thịt gà,bí quyết nấu ăn,