Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh trung thu chứa lượng calo rất lớn, do đó việc ăn bánh trung thu như thế nào để không bị béo là mối quan tâm của rất nhiều chị em. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bánh trung thu là một trong những món ăn truyền thống mỗi khi dịp Trung Thu về. Hiện nay bánh trung thu được làm với nhiều hương vị khác nhau vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên trong bánh trung thu chứa một lượng đường lớn khiến nhiều chị em lo lắng về vấn đề cân nặng. Vậy ăn bánh trung thu như thế nào không bị béo bụng? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Lựa chọn bánh và thành phần bánh

Hiện nay một số loại bánh trung thu phổ biến đó là bánh dẻo, bánh nướng, bánh ngàn lớp. Trong đó, bánh nướng và bánh dẻo được xem là có lợi cho sức khỏe hơn so với bánh ngàn lớp bởi trong bánh ngàn lớp thường có nhân khoai mỡ, đồng thời các lớp bột bánh đã được chiên qua nên thường chứa rất nhiều chất béo.

Theo tiến sĩ Bibi Chia, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Nội tiết và Tiểu đường Raffles cho biết mọi người nên ưu tiên lựa chọn bánh trung thu dựa trên thành phần. Trong đó các thành phần thông thường được liệt kê trên bánh theo thứ tự từ nhiều đến ít.

Bên cạnh đó, tiến sĩ cũng chia sẻ thêm: Nếu mọi người muốn giảm thiểu lượng calo và năng lượng nạp vào cơ thể thì nên chọn bánh trung thu không đường hoặc ít đường. Đồng thời bạn cũng có thể bỏ qua các loại bánh có trứng muối để giảm tối đa lượng natri hấp thụ vào cơ thể. Điều này cũng rất quan trọng đối với những người có lượng cholesterol cao, người bị mắc bệnh tiểu đường.

Kết cấu của bánh cũng là yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn bánh. Vỏ bánh càng mềm, mịn thì chất béo trong bánh calo đó càng cao. Ngoài ra, bạn cũng cần xem kỹ hạn sử dụng của bánh vì khi để bánh càng lâu, lượng đường trong bánh sẽ bị chuyển hóa và tăng lên đáng kể.

Lựa chọn bánh và thành phần bánhLựa chọn bánh và thành phần bánh

2 Ăn bánh trung thu vào bữa sáng

Trong bánh trung thu chứa hàm lượng calo khá cao, do đó các chuyên gia thường khuyến khích mọi người nên ăn bánh trung thu vào bữa sáng. Lúc này, năng lượng trong bánh có thể giúp cơ thể hoạt động trong cả ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn kèm bánh trung thu với hoa quả, sữa đậu nành để bữa ăn thêm đầy đủ và dinh dưỡng hơn.

Ăn bánh trung thu vào bữa sángĂn bánh trung thu vào bữa sáng

3 Ăn bánh trung thu kèm trà bạc hà hoặc trà xanh

Trà bạc hà hoặc trà xanh sẽ có tác dụng làm giảm vị béo ngọt của bánh trung thu, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa đường. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống trà ấm ở dưới 70 độ C bởi nếu nhiệt độ trà quá cao có thể làm phá hủy axit catechin và vitamin C có trong lá trà.

Ngoài ra, đối với những người thường xuyên gặp vấn đề về dạ dày cũng không nên uống quá nhiều trà bởi trà có tính hàn.

Ăn bánh trung thu kèm trà bạc hà hoặc trà xanhĂn bánh trung thu kèm trà bạc hà hoặc trà xanh

4 Kiểm soát khẩu phần ăn

Trung bình 1 chiếc bánh trung thu cỡ lớn sẽ chứa khoảng 700 calo, một số bánh còn chứa đến 1000 calo. Trong 100g bánh trung thu sẽ cung cấp khoảng 20% năng lượng để hoạt động trong một ngày. Do đó các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên ăn quá 100g bánh trung thu mỗi ngày. Nếu ăn bánh trung thu trong các bữa phụ thì bạn chỉ nên giới hạn ở khoảng 1/8 chiếc bánh, tương đương với khoảng 100 calo.

Kiểm soát khẩu phần ănKiểm soát khẩu phần ăn

5 Tự làm bánh trung thu

Một trong những cách giúp bạn kiểm soát được lượng đường, dầu mỡ cũng như calo của bánh đó là tự làm bánh trung thu. Một bí quyết nhỏ đó là bạn có thể giảm lượng đường nhân tạo, thay vào đó thêm quả khô hoặc trái cây để tạo vị ngọt tự nhiên cho bánh.

Ngoài ra, thay vì sử dụng bột mì đa dụng hoặc bột làm bánh thông thường thì bạn có thể sử dụng bột mì nguyên cám bởi trong bột mì nguyên cám chứa nhiều chất xơ, đồng thời chỉ số đường huyết cũng thấp hơn.

Tự làm bánh trung thuTự làm bánh trung thu

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí cho bạn tuyệt chiêu ăn bánh trung thu không lo béo bụng trong dịp lễ Trung Thu. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và biết cách ăn bánh trung thu đúng cách và duy trì được vóc dáng của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Mua bánh Trung thu các loại, chất lượng tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: ,