Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tự nấu nước mót Hội An thanh mát, giải nhiệt ngày hè

Nước mót Hội An là một thức uống vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp nấu nước mót Hội An thanh mát, giải nhiệt ngày hè nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Hội An có nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Khi nhắc đến Hội An, ta không thể không nhắc đến nước mót - Một thức uống thanh mát và có hương vị đặc trưng. Nếu bạn muốn học cách làm nước mót Hội An thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm nước mót Hội An

Nguyên liệu làm nước mót Hội AnNguyên liệu làm nước mót Hội An

Mẹo hay
- Khi mua sả, bạn nên chọn mua những nhánh sả còn tươi, không bị khô. Sả còn tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng và thân sả không bị vàng hay dập nát. Bạn không nên mua những nhánh sả đã bị héo hoặc thân sả mềm, vì đó là sả cũ, khi nấu lên sẽ không thơm ngon.
-  Khi mua chanh, bạn nên chọn những quả có lớp da căng bóng, vỏ mỏng, nhìn mọng nước. Những quả chanh cầm chắc tay và khi ấn nhẹ vào lớp vỏ mà có tinh dầu bắn ra thì đó là những quả chanh tươi ngon.
- Khi chọn mua gừng tươi, bạn nên chọn những củ có màu sẫm, da sần sùi, trên lớp vỏ có nhiều đường vân.

2 Cách nấu nước mót Hội An

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Sả sau khi mua về bạn cắt bỏ gốc và ngọn xanh, sau đó rửa sạch, thái khúc vừa và đập dập. Gừng bạn cũng rửa sạch, cạo lớp vỏ phía ngoài rồi thái thành các miếng mỏng.

Các nguyên liệu còn lại rửa sạch, để ráo nước.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Đun sôi các loại thảo mộc

Đầu tiên, bạn đun sôi 3 lít nước lọc. Khi nước lọc đã sôi thì bạn cho vào nồi nước 70g sả đập dập, 2g thanh quế, 5g cam thảo, 20g gừng rồi tiếp tục đun với lửa vừa trong khoảng 10 phút.

Sau 10 phút, bạn cho thêm vào nồi 3g chanh khô và 10g lá sen khô rồi khuấy đều. Tiếp tục đun trong khoảng 10 phút với lửa vừa cho đến khi sôi thì tắt bếp.

Đun sôi các loại thảo mộcĐun sôi các loại thảo mộc

Bước 3 Vớt bã và thêm đường phèn

Sau khi tắt bếp, bạn dùng vá thủng vớt bỏ phần bã trong nồi nước. Tiếp đó, bạn cho vào nồi 120g đường phèn, khuấy đều rồi bật bếp và đun sôi thêm khoảng 2 phút với lửa vừa.

Sau khi nước trong nồi đã sôi thì bạn tắt bếp, đợi cho nước nguội hoàn toàn thì cho thêm vào nồi 30ml nước cốt chanh rồi khuấy đều là hoàn thành.

Vớt bã và thêm đường phènVớt bã và thêm đường phèn

Bước 4 Thành phẩm

Bạn đập đá thật nhỏ rồi cho đá vào 1 chiếc ly, sau đó đổ nước mót vào ly, trang trí thêm 1 cánh hoa sen và 1 lá chè xanh lên ly cho đẹp mắt.

Nước mót Hội An sau khi hoàn thành có hương thơm vô cùng hấp dẫn. Nước mót vàng óng, trông rất bắt mắt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là nước mót Hội An đã hoàn thành rồi! Khi uống, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm thơm, ngọt ngọt, thanh thanh. Dư vị hấp dẫn và mát lạnh của nước mót Hội An đọng lại nơi cổ họng sau mỗi lần thưởng thức sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú.

Thưởng thứcThưởng thức

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một ly nước mót Hội An vô cùng hấp dẫn rồi đấy! Thật dễ thực hiện phải không nào! Vào bếp trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: Tự nấu nước mót Hội An thanh mát, giải nhiệt ngày hè,nước mót hội an,