Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tự nấu cháo yến mạch dâu tây tại nhà cho bữa sáng dinh dưỡng

Yến mạch giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và hỗ trợ làm đẹp da, cùng tìm hiểu cách nấu cháo yến mạch dâu tây thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món cháo yến mạch dâu tây sẽ là món ăn dinh dưỡng cho bữa sáng tràn đầy năng lượng trong một ngày dài. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách tự nấu cháo yến mạch dâu tây trong bài viết sau nha.

1 Nguyên liệu nấu cháo yến mạch dâu tây

Mẹo hay: Để mua được loại yến mạch thơm ngon, bạn nên chọn những hạt thô, không bị tách vỡ và được sản xuất từ những thương hiệu đáng tin cậy.
Đối với dâu tây, bạn nên chọn mua những quả có màu đỏ tươi, căng mọng nước, còn nguyên cuống và đài lá cũng như có mùi thơm đặc trưng.

2 Cách làm cháo yến mạch dâu tây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua dâu tây về, bạn hãy ngâm dâu tây với nước muối loãng khoảng 10 phút và rửa sạch lại với nước, cắt bỏ cuống, đài lá và cắt dâu tây làm đôi hoặc bốn tùy theo sở thích.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Sên dâu tây

Bạn bắc nồi lên bếp, tiếp theo lần lượt cho dâu tây (bạn nên để lại vài quả cho phần trang trí nhé), 20gr đường và đảo đều với lửa nhỏ cho đến khi dâu bị xém cạnh thì thêm khoảng 100ml nước. Sau đó, bạn tiếp tục sên dâu tây khoảng 3 - 4 phút rồi tắt bếp.

Sên dâu tâySên dâu tây

Bước 3 Xay nhuyễn dâu tây

Sau khi dâu tây đã được sên thì bạn cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố để xay thật nhuyễn thì món cháo yến mạch sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Xay nhuyễn dâu tâyXay nhuyễn dâu tây

Bước 4 Nấu cháo yến mạch dâu tây

Bạn tiến hành bắc nồi lên bếp, cho 500ml sữa tươi không đường vào và nấu sôi. Sau đó, bạn cho yến mạch vào và nấu ở lửa nhỏ khoảng 5 phút đến khi yến mạch nở mềm. Nếu bạn cảm thấy cháo hơi đặc thì có thể cho thêm một ít nước nhé.

Bước cuối cùng là bạn cho vào nồi lần lượt hỗn hợp dâu tây đã xay nhuyễn, 10gr bột quế, 1 - 2 muỗng cà phê siro cây phong và đảo đều là xong. Sau khi đã múc ra chén, bạn cho thêm vài lát dâu tây, dừa khô và hạnh nhân.

Nấu cháo yến mạch dâu tâyNấu cháo yến mạch dâu tây

Bước 5 Thành phẩm

Món cháo yến mạch dâu tây nóng hổi dậy mùi thơm đặc trưng của yến mạch và dâu tây hòa quyện cùng vị thơm béo của sữa tươi và chua chua ngọt ngọt của dâu tây, béo bùi của dừa khô và hạnh nhân.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cháo yến mạch dâu tây chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe và làm đẹp da rất hiệu quả. Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản thì bạn có thể chiêu đãi cho người thân và bạn bè món cháo yến mạch dâu tây cực kỳ thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Cháo yến mạch dâu tâyCháo yến mạch dâu tây

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách nấu cháo yến mạch dâu tây tại nhà dễ dàng và nhanh chóng. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn nhé.

Từ khóa: Tự nấu cháo yến mạch dâu tây tại nhà cho bữa sáng dinh dưỡng,cháo yến mạch dâu tây,