Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tự làm sữa hạt lanh thơm ngon, dinh dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức

Sữa hạt lanh có hương vị thơm ngon, dễ uống, tốt cho sức khỏe. Cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá cách làm nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Hạt lanh có nhiều chất xơ, chất béo và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể. Sữa hạt lanh thơm ngon, béo nhẹ sẽ là một thức uống tuyệt vời cho gia đình. Mời bạn khám phá công thức làm sữa hạt lanh ngay sau đây.

1 Nguyên liệu làm sữa hạt lanh

Nguyên liệu làm sữa hạt lanhNguyên liệu làm sữa hạt lanh

2 Cách làm sữa hạt lanh

Bước 1 Sơ chế hạt lanh

Đầu tiên, bạn hãy cho 100g hạt lanh vào chảo rang cho chín. Rang đến khi hạt săn và thơm là có thể làm sữa được. Nếu bạn mua hạt lanh đã rang thì có thể bỏ qua bước này.

Sơ chế hạt lanhSơ chế hạt lanh

Bước 2 Xay hạt lanh

Bạn hãy cho hạt lanh đã rang vào cối xay. Thêm vào 5 quả chà là đã bỏ hạt cùng với nước. Xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn là được.

Xay hạt lanhXay hạt lanh

Bước 3 Lọc sữa hạt lanh

Bạn rót hỗn hợp sữa qua rây, lọc bỏ bã. Nếu bạn muốn sữa mịn hơn, bạn có thể lọc 2 lần. Lúc này bạn đã có phần sữa để chuẩn bị nấu.

Lọc sữa hạt lanhLọc sữa hạt lanh

Bước 4 Nấu sữa

Bạn hãy cho sữa hạt lanh vào nồi, đun lửa vừa. Đến khi sữa sôi thì bạn vặn nhỏ lửa, đun liu riu khoảng 30 phút thì tắt bếp. Bạn hãy nhớ là khuấy đều tay để sữa không dính nồi nhé!

Nấu sữaNấu sữa

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành món sữa hạt lanh rồi đấy. Bạn có thể thêm đường cho sữa có vị ngọt (tùy theo khẩu vị). Thưởng thức nóng hay lạnh tùy thích nhé!

Thành phẩmThành phẩm

Mẹo hay: Nếu bạn có máy làm sữa hạt, bạn có thể cho hạt lanh rang, chà là và nước vào máy để máy nấu thành sữa. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian mà thành phẩm vẫn rất thơm ngon.

3 Thưởng thức

Sữa hạt lanh có hương vị thơm ngon của hạt lanh rang. Sữa sánh mịn, có vị ngọt nhẹ, béo thơm rất dễ uống. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Sữa hạt lanhSữa hạt lanh

Trên đây là cách làm sữa hạt lanh thơm ngon, đơn giản mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để nấu cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Tự làm sữa hạt lanh thơm ngon, dinh dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức,sữa hạt lanh,