Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tự làm snack khoai tây bằng lò nướng thơm lừng, cực dễ làm

Snack khoai tây thơm giòn chắc chắn là món ăn vặt không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu ngay cách làm cực kỳ đơn giản ngay tại nhà nhé!

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Các món ăn vặt từ khoai tây luôn hấp dẫn nhiều người, kể cả người lớn hay trẻ nhỏ. Một số món ăn vặt được chế biến từ khoai tây như khoai tây chiên, khoai tây nướng, khoai tây viên chiên phô mai,... Vậy bạn đã thử món snack khoai tây thơm lừng hay chưa? Cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm món ăn siêu đơn giản này ngay tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm snack khoai tây

Mẹo hay: Khi chọn mua khoai tây, bạn nên lựa chọn những củ khoai tây khi cầm có cảm giác chắc tay, vỏ có màu vàng, trơn nhẵn, trên vỏ không xuất hiện các đốm đen. Bạn nên tránh mua những củ khoai tây đã mọc mầm, ấn vào có cảm giác mềm nhũn vì khi ăn vào sẽ không ngon và có thể gây ngộ độc. Bạn nên chọn mua khoai tây tại HAY ĂN để đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn khi ăn.

Nguyên liệu làm snack khoai tâyNguyên liệu làm snack khoai tây

2 Cách làm snack khoai tây bằng lò nướng

Bước 1 Sơ chế khoai tây

Khoai tây sau khi mua về bạn đem đi rửa sạch với nước, sau đó cạo sạch lớp vỏ bên ngoài. Cho khoai tây vào ngâm cùng với một ít nước muối loãng để khoai không bị đen. Cắt khoai tây thành từng miếng vừa ăn, sau đó cho vào nồi luộc trong khoảng 15 - 20 phút. Khi khoai đã chín mềm thì tắt bếp.

Sơ chế khoai tâySơ chế khoai tây

Bước 2 Nghiền khoai tây

Vớt phần khoai tây đã luộc ra tô và để nguội. Tiếp theo, bạn cho vào tô một muỗng cafe muối và nghiền khoai thật mịn.

Nghiền khoai tâyNghiền khoai tây

Bước 3 Trộn khoai tây nghiền với bơ

Bạn tiến hành cho vào phần khoai tây đã nghiền khoảng 28gr bơ, sau đó trộn đều hỗn hợp, lọc qua rây để hỗn hợp được mịn hơn.

Trộn khoai tây nghiền với bơTrộn khoai tây nghiền với bơ

Bước 4 Tạo hình snack

Bạn sử dụng một túi bắt kem, sau đó cho hỗn hợp vào túi. Chuẩn bị một khay nướng được lót giấy nến, sau đó bóp nhẹ hỗn hợp để tạo hình snack.

Tạo hình snackTạo hình snack

Bước 5 Nướng snack khoai tây

Trước khi nướng khoai tây, bạn cần làm nóng lò nước trước khoảng 10 phút. Sau đó đặt khay khoai tây cho vào lò nướng và nướng trong ở nhiệt độ 60 độ C trong vòng 30 phút.

Nướng snack khoai tâyNướng snack khoai tây

Bước 6 Thành phẩm

Chỉ với 40 phút chuẩn bị và 40 phút chế biến là bạn đã có ngay món snack khoai tây thơm lừng. Snack khoai tây sau khi nướng có màu vàng tươi cực kỳ bắt mắt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm lừng, vị giòn giòn bùi bùi của khoai tây cực kỳ hấp dẫn. Để món ăn thêm đậm đà thì bạn có thể ăn cùng một ít tương ớt hoặc tương cà nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã cùng các bạn khám phá cách làm snack khoai tây bằng lò nướng cực kỳ thơm ngon ngay tại nhà. Hãy vào bếp trổ tài ngay cho mọi người cùng thưởng thức thôi nào.

Từ khóa: Tự làm snack khoai tây bằng lò nướng thơm lừng, cực dễ làm,snack khoai tây,