Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tự làm sinh tố dâu tằm mát lạnh, chua ngọt thật ngon ngay tại nhà

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những món sinh tố sapo, xoài hay mít thì hãy cùng thử ngay món sinh tố dâu tằm hấp dẫn trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sinh tố dâu tằm là món thức uống vừa độc đáo vừa ngon miệng mà bạn nhất định phải thử qua đấy. Trong bài viết này hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món thức uống này nhé!

1 Nguyên liệu làm món sinh tố dâu tằm

Nguyên liệu làm món sinh tố dâu tằmNguyên liệu làm món sinh tố dâu tằm

2 Cách làm món sinh tố dâu tằm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Dâu tằm sau khi mua về thì bạn nhặt bỏ hết những cuống xanh đi, sau đó rửa lại với nước muối và nước sạch cho thật kĩ rồi để cho ráo nước.

Chuối thì bạn lột vỏ và loại bỏ hết phần xơ, bạn cắt nhỏ chuối thành những khúc vừa ăn nhé.

Bước 2 Xay sinh tố dâu tằm

Xay sinh tố dâu tằmXay sinh tố dâu tằm

Bạn cho dâu tằm và chuối đã sơ chế vào máy xay sinh tố cùng với 500ml sữa tươi, 1 hộp sữa chua và 1 ít đá viên. Bạn xay đều hỗn hợp trong vòng từ 3 - 5 phút sao cho hỗn hợp nhuyễn mịn và hòa trộn với nhau nhé!

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Đầu tiên, rưới vào ly khoảng 1 muỗng canh siro dâu sao cho siro áo đều thành ly sau đó bạn cho phần sinh tố dâu tằm ra ly và trang trí lên bề mặt bằng một vài quả dâu tằm tươi và 2 muỗng cà phê hạt chia.

Món sinh tố dâu tằm có màu tím nhạt vô cùng đẹp mắt, chưa cần phải thưởng thức bạn cũng đã có thể cảm nhận hương vị thơm ngon và hấp dẫn của món ăn này thông qua màu sắc hấp dẫn bên ngoài.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món sinh tố dâu tằm vừa có màu sắc đẹp mắt vừa có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngào của dâu tằm và siro dâu kết hợp cùng vị béo bùi của sữa đặc. Thưởng thức một ly sinh tố dâu tằm có thể giúp bạn thanh nhiệt cơ thể rất tốt trong những ngày nắng nóng oi bức đồng thời bổ sung cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết nữa đấy.

Món sinh tố dâu tằm là món thức uống vừa thơm ngon vừa giúp thanh mát cơ thể rất tốt trong những ngày hè oi bức. Còn chần gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món thức uống này cho người thân và gia đình của bạn thưởng thức đi nào!

Từ khóa: Tự làm sinh tố dâu tằm mát lạnh, chua ngọt thật ngon ngay tại nhà,sinh tố dâu tằm,