Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nước có gas từ vỏ thơm còn được gọi là Tepache, đây là một loại nước làm từ quả thơm lên men của người Mexico. Tham khảo cách làm nước có gas từ vỏ thơm đơn giản, lạ miệng.

 nước có gas từ vỏ thơm

Bạn đang tìm kiếm một món đồ uống giải khát vừa thanh mát, sảng khoái lại tốt cho sức khỏe? Vậy thì Tepache chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn! Được làm từ vỏ thơm lên men tự nhiên, Tepache mang đến hương vị chua ngọt, the the đầy kích thích cùng nhiều lợi ích sức khỏe.

1 Nguyên liệu làm món nước có gas từ vỏ thơm

  • 1 trái thơm khoảng 700g
  • 50g đường
  • 1/2 củ gừng đập dập
  • 2 cây quế
  • 1 ít đinh hương
  • 200ml nước ép táo
  • 1 bình thủy tinh
  • Khăn giấy ướt hoặc vải thưa

Nguyên liệu làm món nước có gas từ vỏ thơmNguyên liệu làm món nước có gas từ vỏ thơm

Mẹo hay: Để an toàn, bạn nên chọn những trái dứa tự trồng để đảm bảo không có thuốc trừ sâu nhé!

2 Cách làm món nước có gas từ vỏ thơm

Bước 1 Sơ chế trái thơm

Trái thơm tươi sau khi mua về, bạn cần đem đi rửa sạch với nước, dùng bàn chải chà vỏ thơm sao cho sạch bụi bẩn.

Bạn cắt 2 đầu vỏ thơm, tiếp tục cắt vỏ thơm ra nhưng bạn hãy cắt hơi sâu vào thịt một chút. Sau đó, bạn cắt vỏ thơm thành những miếng nhỏ hơn.

Sơ chế trái thơmSơ chế trái thơm

Bước 2 Ngâm vỏ thơm lần 1

Bạn cho toàn bộ vỏ thơm vào trong bình thủy tinh, thêm vào 50g đường, 2 cây quế bẻ nhỏ, 1 ít đinh hương, 1/2 củ gừng đập dập, 1 lít nước.

Bạn dùng đũa khuấy đều lên rồi dùng một chiếc chày sạch dầm một chút cho vỏ thơm được dập thêm. Tiếp theo, bạn dùng khăn giấy ướt hoặc vải thưa bọc nắp bình lại và đặt bình ở nơi ấm áp khoảng 1 ngày.

Ngâm vỏ thơm lần 1Ngâm vỏ thơm lần 1

Bước 3 Ngâm vỏ thơm lần 2

Sau 1 ngày, bạn đổ nước thơm đã ngâm ra một lớp vải thưa để lọc lấy nước. Phần xác vỏ thơm thì bạn có thể cho thêm nước vào và ngâm thêm 1 lần nữa.

Tiếp theo, bạn hòa tan 200ml nước ép táo vào trong nước vỏ thơm và khuấy đều, sau đó cho vào bình thủy tinh dày và đậy nắp kín để ủ trong khoảng 12-24 giờ. Nếu trời quá nóng, thì bạn có thể điều chỉnh thời gian ủ giảm xuống khoảng 12 giờ nhé!

Ngâm vỏ thơm lần 2Ngâm vỏ thơm lần 2

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi ủ đủ thời gian, nước vỏ thơm sẽ bắt đầu lên men và sinh ra nhiều bọt khí. Khi mở nắp có thể bọt khí sẽ trào ra, lúc này, bạn có thể thưởng thức được rồi đấy. Sau khi nước đã lên men đạt, các bạn bảo quản vào tủ lạnh và uống trong 2 ngày.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Tepache mang đến một hương vị lạ miệng, kết hợp giữa chua ngọt, the the và hương thơm thoang thoảng của dứa. Vị ngọt dịu từ dứa hòa quyện cùng vị chua tạo nên sự cân bằng hoàn hảo, không quá gắt hay quá nhạt. Vị ngọt thanh này cũng giúp dễ uống hơn và phù hợp với mọi khẩu vị.

Thưởng thứcThưởng thức

Với cách làm đơn giản, dễ dàng và nguyên liệu dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể tự tay pha chế Tepache ngay tại nhà để thưởng thức cùng bạn bè và gia đình. Hãy cùng khám phá công thức độc đáo này và biến hóa thức uống quen thuộc thành món giải khát lạ miệng, độc đáo và tốt cho sức khỏe nhé!

Nguồn: Youtube Mẹ Lynh Nhân

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: nước có gas từ vỏ thơm,cách làm tepache,cách làm đồ uống tepache,