Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tự làm nấm đùi gà chiên giòn rụm, ăn với cơm cực cuốn

Trong bài viết này hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về công thức làm nấm đùi gà chiên giòn thơm ngon cực kì hấp dẫn nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nấm đùi gà là một trong những loại thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm gia đình hiện nay, nấm đùi gà có thể được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như nấu canh, nướng hay dùng chung với các loại thực phẩm khác. Hôm nay chúng ta hãy cùng vào bếp và thử tài làm ngay món nấm đùi gà chiên giòn rụm độc đáo ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm nấm đùi gà chiên giòn

Mẹo chọn nấm đùi gà ngon:
- Bạn nên chọn những phần nấm đùi gà có phần mũ hình cầu tròn đều và không có màu lạ, không bị thâm và có những vết nhăn. Màu của phần thân nấm phải là màu trắng tươi, không được có những vết ố hay vết thâm đen.
- Bạn nên chọn những cây nấm có độ dài vừa phải, không quá to hoặc không quá dài vì thông thường những cây nấm quá dài sẽ bị rỗng xốp và không có được hương vị tươi ngon.

2 Cách làm nấm đùi gà chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm đùi gà sau khi mua về thì bạn rửa sạch sau đó cắt theo chiều dọc thành những phần bằng nhau vừa ăn nhé

Ớt sừng và hành lá thì bạn cắt lát mỏng hoặc thái sợi và trộn đều với nhau.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước sốt

Đầu tiên bạn cho vào bát 2 muỗng canh nước tương, 30g tỏi băm, 2 muỗng canh siro bắp, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường cùng ớt và hành lá đã cắt nhỏ rồi khuấy đều lên nhé.

Sau đó bạn cho phần nước sốt lên chảo và đun nóng ở lửa vừa cho đến khi hỗn hợp nước sốt chuyển thành dạng sệt.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Tiếp đến chúng ta làm hỗn hợp gia vị để ướp nấm đùi gà bằng cách cho vào bát 1 muỗng canh nước tương và 1 muỗng canh dầu mè rồi trộn cho thật đều. Sau khi đã có hỗn hợp thì bạn dùng cọ để phủ một lớp gia vị lên nấm để tạo hương vị nhé.

Ướp nấm đùi gà Ướp nấm đùi gà

Bước 3 Tẩm bột và chiên nấm đùi gà

Bạn cho vào đĩa 6 muỗng canh bột bắp cùng với 50g nước rồi khuấy đều tạo thành hỗn hợp bột đặc nhẹ và sánh mịn để làm phần bột chiên nhé.

Pha bộtPha bột

Tiếp tục bạn bắt chảo lên bếp, sau khi chảo đã nóng đều thì bạn cho dầu ăn vào, khi dầu ăn đã bắt đầu sôi thì bạn lần lượt tẩm từng miếng nấm đùi gà qua bột đã chuẩn bị rồi cho vào chảo dầu và chiên ở nhiệt độ cao trong vòng từ 3 - 5 phút.

Chiên nấm đùi gàChiên nấm đùi gà

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho nấm đùi gà ra đĩa sau đó cho phần nước sốt đã chuẩn bị lên là đã có ngay cho mình món nấm đùi gà chiên giòn hấp dẫn rồi đấy. Nấm đùi gà sau khi chiên cùng với bột sẽ có được hương vị thơm ngon giòn rụm rất hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món nấm đùi gà chiên giòn vừa dễ thực hiện lại vừa mang hương vị tươi ngon giòn rụm của nấm đùi gà kết hợp cùng với nước sốt mặn mà, đậm vị rất thích hợp cho những bữa cơm hằng ngày đúng không nào.  Món này vừa có thể ăn với cơm vừa có thể dùng để nhâm nhi với bạn bè và gia đình đều rất phù hợp đấy.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm món nấm đùi gà chiên giòn mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, hy vọng qua bài viết này thì bạn có thể có cho mình thêm một công thức nấu ăn mới để giúp bữa cơm gia đình của mình thêm đậm đà và hấp dẫn nhé.

Từ khóa: Tự làm nấm đùi gà chiên giòn rụm, ăn với cơm cực cuốn,nấm đùi gà chiên giòn,