Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tự làm món bánh panna cotta trà xanh thơm ngon béo ngậy đơn giản tại nhà

Panna cotta là một món tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn. Nay hãy cùng HAY ĂN vi vu sang Ý bằng món bánh panna cotta trà xanh mê đắm lòng người nha.

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chưa? Chúng ta cùng tận hưởng hương vị mát mẻ, ngọt lịm tim của panna cotta trà xanh nhé! Xắn tay áo lên và lăn vào bếp ngay thôi nào.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm bánh panna cotta trà xanh

2 Cách chế biến món bánh panna cotta trà xanh

Bước 1 Sơ chế gelatin

Ngâm gelatin trong nướcNgâm gelatin trong nước

Bạn cho nước vào gelatin, ngâm khoảng 15 phút để gelatin nở mềm.

Bước 2 Chế biến hỗn hợp chính

Cho lần lượt sữa, whipping và đường vào nồi, khuấy nhẹ dưới lửa nhỏCho lần lượt sữa, whipping và đường vào nồi, khuấy nhẹ dưới lửa nhỏ

Bạn cho lần lượt 200ml sữa tươi không đường, 150ml kem sữa whipping và 40g đường vào nồi, khuấy đều và nhẹ tay.

Sau đó cho hỗn hợp lên bếp và bạn nhớ là tiếp tục khuấy đều để không cháy đáy nồi nha. Khi hỗn hợp sôi nhẹ (khoảng 80 độ C) thì tắt bếp.

Bước 3 Chế biến hỗn hợp chính

Cho trà xanh và gelatin vào nồi hỗn hợpCho trà xanh và gelatin vào nồi hỗn hợp

Bạn cho lần lượt 2 muỗng nhỏ bột trà xanh và 6g gelatin đã nở mềm vào hỗn hợp rồi khuấy đều. Sau đó, lọc hỗn hợp qua rây lọc để bánh được mịn (nếu có nhiều bã trà xanh).

Mẹo hay: Nên cho ít hỗn hợp ở bước 3 vào bột trà xanh khuấy nhẹ trước rồi hãy đổ vào nồi hỗn hợp để đảm bảo bột trà xanh tan đều.

Bước 4 Làm đông bánh

Đong hỗn hợp vào cốc/lọ và để vào ngăn mátĐong hỗn hợp vào cốc/lọ và để vào ngăn mát

Bạn đong hỗn hợp vào lọ/cốc thủy tinh, nhựa,… Sau đó, đậy kín nắp và làm lạnh từ 1-2 giờ. Nên để ngăn mát để bánh dẻo mà không cứng bạn nhé.

Tham khảo thêm:  11 cách làm Panna Cotta cơ bản, ngon như nhà hàng 5 sao

Bước 5 Thành phẩm

Bánh panna cotta trà xanh thơm lừngBánh panna cotta trà xanh thơm lừng

Chỉ cần một ít thời gian chúng ta sẽ có ngay món bánh panna cotta trà xanh thơm ngất ngây. Miếng bánh mềm mềm, đậm vị trà xanh, vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe. Còn gì tuyệt vời hơn nữa nhỉ?

3 Thưởng thức

Panna cotta thành phẩm có màu xanh nhẹ rất dễ thương. Cốt bánh mềm mịn, thơm vị matcha, ngọt béo, tan ngay trong miệng. Bạn hãy thưởng thức món bánh này lúc lạnh sẽ rất ngon đấy.

Bánh panna cotta trà xanhBánh panna cotta trà xanh

Xem clip Tik Tok cách làm bánh panna cotta trà xanh nhé!

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn món bánh panna cotta trà xanh lừng danh này rồi. Làm ngay thôi nào và cũng đừng ngần ngại chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Từ khóa: Tự làm món bánh panna cotta trà xanh thơm ngon béo ngậy đơn giản tại nhà,cách làm panna cotta trà xanh,hướng dẫn cách làm panna cotta trà xanh,hướng dẫn làm panna cotta trà xanh,