Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tự làm bún thịt nướng chay đẹp mắt, ngon không kém gì ngoài hàng

Sau đây sẽ là cách làm món bún thịt nướng chay đẹp mắt, ngon không kém gì ngoài hàng dành cho các tín đồ ăn chay. Cùng tìm hiểu cách làm chi tiết ngay sau đây nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Ngày nay, việc ăn chay dường như không còn quá xa lạ đối với cuộc sống của các gia đình Việt Nam. Đồ ăn chay giúp ta tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh dịch, nhất là trong thời buổi hiện nay.

Bạn đang thắc mắc món thịt nướng chay được làm từ gì? Có đảm bảo an toàn dinh dưỡng hay không? Hãy cùng Bách Hóa XANH theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món bún thịt nướng chay

Mẹo hay: Chọn cà tím ngon, bạn nên chọn những quả cà tím có vỏ mịn màng, sáng bóng, màu sắc đồng nhất và cầm chắc tay. Bạn có thể chú ý đến phần núm của quả cà tím để xác định độ tươi, vùng giữa và vỏ của quả cà nối liền nhau là quả cà còn tươi và ngon.

Nguyên liệu làm món bún thịt nướng chayNguyên liệu làm món bún thịt nướng chay

2 Cách làm món bún thịt nướng chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho 400g bún khô vào nồi nước sôi ngâm khoảng 15 phút, sau đó để ráo nước. Rửa sạch giá đỗ và các loại rau, thái 50g dưa leo và 50g xà lách thành miếng vừa ăn.

Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Mẹo hay: Bún khô chỉ  nên ngâm nước sôi, không được đưa lên bếp nấu, sẽ làm bún bị nát.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp cà tím

Hấp cách thủy 500g cà tím ở nhiệt độ vừa trong khoảng 15 phút. Cắt cà tím thành miếng phẳng để dễ chiên, khía các đường ngang để cà ngấm gia vị.

Hấp cà tímHấp cà tím

Bước 3  Làm mỡ hành và pha nước sốt

Cho hành đã thái vào chảo dầu đảo nhanh, vớt hết hành rồi cho tiếp 60ml nước tương, 2 muỗng canh đường, 15ml giấm, 60ml nước rồi đun sôi, cho ra chén riêng.

Làm mỡ hành và pha nước sốtLàm mỡ hành và pha nước sốt

Bước 4  Làm thịt nướng chay

Sau khi cho ra chén thì bạn để lại trong chảo khoảng 100ml nước sốt rồi cho cà tím vào chiên. Đến khi vàng đều 2 mặt cà tím thì tắt bếp.

 Làm thịt nướng chay Làm thịt nướng chay

Bước 5  Thành phẩm

Xếp bún ra bát, cho các loại rau vào cùng, một miếng thịt nướng chay kèm hành mỡ lên trên cùng. Cuối cùng rưới phần nước sốt còn vào bát bún thịt nướng. Bạn có thể rắc thêm chút lạc rang để món ăn thêm ngậy. Vậy là xong món bún thịt nướng chay vô cùng thơm ngon đợi mọi người thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bún thịt nướng chay bắt mắt, đơn giản, thơm nức mũi, có vị chua chua của giấm, ngọt ngọt của cà tím vô cùng hấp dẫn. Món này rất thích hợp cho các tín đồ ăn chay muốn thay đổi thực đơn hàng ngày. Cùng vào bếp và ngay thôi nào!

Thưởng thức bún thịt nướng chayThưởng thức bún thịt nướng chay

Bên trên là cách bún thịt nướng chay đẹp mắt, ngon không kém gì ngoài hàng, mong qua bài viết trên các bạn có thêm một công thức nấu ăn mới để thực đơn chay của gia đình càng phong phú, chúc các bạn thực hiện món này thành công ngay lần đầu.

Từ khóa: Tự làm bún thịt nướng chay đẹp mắt, ngon không kém gì ngoài hàng,bún thịt nướng chay,