Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tự làm bơ đậu phộng tại nhà siêu cấp béo ngậy chỉ với 2 bước đơn giản

Bơ đậu phộng với hương vị thơm ngon, béo ngậy có cách làm vô cùng đơn giản. Cùng khám phá công thức mới sau đây với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Có nhiều cách làm bơ đậu phộng tại nhà cho những tín đồ mê món này. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn một công thức làm bơ đậu phộng tươi tại nhà cực đơn giản. Thành phẩm đảm bảo không làm bạn thất vọng. Cùng vào bếp ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm bơ đậu phộng

Nguyên liệu làm bơ đậu phộngNguyên liệu làm bơ đậu phộng

2 Cách làm bơ đậu phộng

Bước 1 Rang đậu phộng

Đầu tiên, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho 150g đậu phộng vào rang trên lửa vừa. Vừa rang vừa đảo đều tay cho đến khi đậu vàng thơm thì tắt bếp. Cho đậu ra rổ để loại bỏ vỏ.

Rang đậu phộngRang đậu phộng

Bước 2 Xay đậu phộng

Bạn cho hết phần đậu phộng đã bóc vỏ vào cuối, thêm vào 50ml dầu phộng và 30ml mật ong. Xay cho hỗn hợp nhuyễn mịn. Nếu bạn thích bơ đậu phộng còn hạt thì bạn không cần phải xay nát quá.

 Xay đậu phộng Xay đậu phộng

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món bơ đậu phộng nhà làm của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho bơ vào hộp và bảo quản trong ngăn mát nhé! Bơ đậu phộng lúc này cũng đã có thể dùng ngay, bạn có thể dùng theo ý thích nhé!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Bơ đậu phộng nhà làm hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Bơ béo mịn, thơm lừng mùi đậu phộng, ngọt nhẹ của mật ong nhưng không hề bị ngán. Bơ đậu phộng này mà dùng kèm với bánh mì sandwich thì ngon hết ý.

Bơ đậu phộng nhà làmBơ đậu phộng nhà làm

Xem clip Tik Tok cách làm bơ đậu phộng tại nhà nhé!

Trên đây là cách làm bơ đậu phộng tại nhà đơn giản mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé!

Từ khóa: Tự làm bơ đậu phộng tại nhà siêu cấp béo ngậy chỉ với 2 bước đơn giản,bơ đậu phộng,