Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tự làm bánh mì bò nướng Campuchia tại nhà, không cần đi đâu xa

Tự làm bánh mì bò nướng Campuchia nổi tiếng thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà, mà không cần đi đâu xa hay tốn sức với vài bước đơn giản qua bài viết sau đây.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món bánh mì bò nướng Campuchia ngon lành, béo thơm luôn thu hút nhiều tín đồ ẩm thực. Vào bếp ngay, bắt tay thử làm món bánh mì này cùng với HAY ĂN cho cả nhà nếm, thử nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh mì bò nướng Campuchia

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:
Khi mua thịt bò thăn thì nên chọn miếng thịt mềm, nhỏ, không quá mịn, ấn vào thấy thịt còn đàn hồi, không dính tay, không có mùi hôi, có mùi đặc trưng của bò là thịt bò thăn ngon, tươi mới. Tránh mua thịt có màu đỏ sẫm, mỡ vàng đậm, sò thấy thịt nhão, dính tay, có mùi lạ.

Còn trứng gà thì mua quả có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen, ngửi thấy không có mùi tanh hôi, lắc thấy không có chuyển động.

Nguyên liệu làm món bánh mì bò nướng CampuchiaNguyên liệu làm món bánh mì bò nướng Campuchia

2 Cách làm món bánh mì bò nướng Campuchia

Bước 1 Sơ chế và ướp thịt

Pha sốt ướp thịtPha sốt ướp thịt

Đầu tiên, bạn giã nhuyễn 2 muỗng cà phê tiêu sọ, 2 trái ớt hiểm, 5gr tỏi băm, 5gr hành tím băm, 20gr sả cắt nhỏ, 20gr gốc ngò rí, rồi cho tiếp 30gr đường thốt nốt, 20gr nước tương, 20gr dầu hào trộn đều để là sốt ướp thịt.

Ướp thịt với sốtƯớp thịt với sốt

Sau đó, bạn rửa sạch thịt thăn bò, để ráo và thái thành lát mỏng, để vào tô lớn. Cho phần sốt ướp đã làm vào, trộn lên và ướp trong 30 phút cho thấm gia vị.

Bước 2 Nướng thịt

Sau 30 phút, bạn xiên từng miếng thịt đã ướp vào que, đặt lên vỉ và nướng chín vàng đều thì đặt sang một bên.

Xiên thịt vào que và đem đi nướngXiên thịt vào que và đem đi nướng

Bước 3 Làm phần sốt dầu trứng

Tiếp theo, bạn cho 4 lòng đỏ trứng gà vào tô lớn cùng 1/2 muỗng cà phê muối, dùng phới lồng khuấy đều.

Làm phần sốt dầu trứngLàm phần sốt dầu trứng

Từ từ cho 100ml dầu ăn vào từ lần lượt, vừa khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sánh lại, có màu vàng nhạt. Thêm tiếp 10g đường thốt nốt rồi khuấy tiếp để đường tan là hoàn thành phần sốt.

Bước 4 Chuẩn bị phần đồ chua

Kế đến, đặt nồi lên bếp, đổ vào 30ml giấm, 30g đường cát, bật bếp ở lửa vừa và rồi khuấy đều cho đường tan, tắt bếp để nguội.

Chuẩn bị phần đồ chuaChuẩn bị phần đồ chua

Cho 100g đu đủ bào sợi, 50g cà rốt bào sợi vào tô, đổ phần nước giấm đường vừa nấu vào, trộn lên thật đều cho thấm thì dọn ra dĩa.

Bước 5 Thành phẩm

Bày thịt xiên que, bánh mì đã phết bơ dầu trứng ra dĩaBày thịt xiên que, bánh mì đã phết bơ dầu trứng ra dĩa

Sau cùng, đặt từng que thịt xiên nướng ra dĩa đã bày sẳn phần đồ chua, thêm ít tương ớt, phết bơ dầu trứng lên bánh mì là hoàn thành món ăn thơm ngon này rồi.

3 Thưởng thức

Thưởng thức và cảm nhận món bánh mì bò nướng Campuchia này nhé!Thưởng thức và cảm nhận món bánh mì bò nướng Campuchia này nhé!

Lấy một miếng bánh mì đã phủ sốt bơ trứng, cho que thịt xiên lên trên, thêm ít đồ chua vào và cắn một cái thưởng thức.

Nếm thử cảm nhận được vị béo mặn, thơm phức của bơ dầu trứng kết hợp phần thịt nướng và đồ chua hết sức hài hòa, ăn không cảm thấy ngán mà rất hấp dẫn và bắt vị, ngon không thể cưỡng lại được luôn đấy.

Bên trên là cách làm món bánh mì bò nướng Campuchia nức tiếng, mong qua bài viết trên các bạn biết thêm một món ăn mới cũng như thực hiện thành công món ăn này ngay lần đầu.

Từ khóa: Tự làm bánh mì bò nướng Campuchia tại nhà, không cần đi đâu xa,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,