Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tự làm bánh mè rang Hàn Quốc ngon hết nấc ngay tại nhà

Bánh mì mè rang Hàn Quốc là một trong những món bánh mà các tín đồ yêu ngọt không thể bỏ qua. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm món bánh này nhé!

Tuy không quá phổ biến ở Việt Nam nhưng một khi đã nếm thử rồi thì chắc hẳn bạn không thể cưỡng lại sự thơm ngon của bánh. Với nguyên liệu đơn giản cùng cách làm không mấy phức tạp bạn có ngay những chiếc bánh mè rang thơm nức mũi. Cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món bánh mì mè Hàn Quốc thơm ngon nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh mì mè rang Hàn Quốc

2 Cách làm món bánh mì mè rang Hàn Quốc

Bước 1: Trộn và nhào bột

Đun chảy bơ và đánh tan trứng gàĐun chảy bơ và đánh tan trứng gà

Đun cách thuỷ 40gr bơ cho tan chảy sau đó để nguội; đánh tan trứng gà.

Trộn và nhào bộtTrộn và nhào bột

Tiếp đến, bạn dùng 200gr bột bánh mì mè trộn cùng mè đen. Sau đó cho thêm trứng gà và bơ lạt vào và tiếp tục trộn đều. Thêm 70ml nước lọc vào rồi tiếp tục trộn đều hỗn hợp. Sau cùng, nhào hỗn hợp bằng tay trong 10 phút.

Bước 2: Tạo hình bánh và nướng bánh

Tạo hình bánh Tạo hình bánh

Bạn cho hỗn hợp vào túi bắt kem rồi tạo hình theo sở thích. Một mẹo nhỏ cho bạn để bánh không bị dính vào khay nướng là lót khay bằng giấy nến.

Nướng bánh trong nhiệt độ 180 độ CNướng bánh trong nhiệt độ 180 độ C

Sau đó, bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C trong 5 phút rồi hạ nhiệt xuống còn 180 độ C. Tiếp đến bạn cho bánh vào nướng từ 20-25 phút đến khi bánh vàng đều là được. Thêm một lưu ý nhỏ cho bạn là trong 15 phút đầu cứ 5 phút bạn lại xịt nước lên mặt bánh một lần nhé.

3 Thành phẩm

Món bánh mì mè Hàn Quốc Món bánh mì mè Hàn Quốc

Vậy là với vài thao tác cực kỳ đơn giản bạn đã có ngay cho mình những chiếc bánh mì mè Hàn Quốc siêu thơm ngon rồi. Bánh có vỏ ngoài giòn tan cùng bên trong dai dai, cả mùi lẫn vị bánh đều tuyệt cú mèo. Khi ăn mùi mè lan toả thơm lừng nức mũi, bánh dai dai vị ngọt dịu ăn hoài không ngán.

Tham khảo: Cách làm bánh mè đen (vừng đen) thơm ngon, giòn rụm

Trên đây là cách làm món bánh mì mè rang Hàn Quốc cực ngon cực đơn giản ngay tại nhà mà Bách hoá XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích với bạn. Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

Có thể bạn quan tâm

>> Bánh mì than tổ ong có gì mà khiến giới trẻ Sài Gòn mê mệt

>> Giống và khác nhau giữa bánh mì đen và bánh mì trắng

>> Dùng nước khiến bánh mì cũ ngon như bánh mới

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tự làm bánh mè rang Hàn Quốc ngon hết nấc ngay tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,