Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Từ A đến Z cách lựa thịt cá ngon cho nàng đi chợ

Bạn băn khoăn không biết làm thế nào để chọn thịt cá ngon khi đi chợ. Trong bài viết này mình sẽ tổng hợp hết từ A đến Z các cách chọn thịt, cá, tôm, cua cực ngon.

Các chị em ít đi chợ thường rất sợ mỗi khi chọn thịt cá, hay tôm cua bởi đây là những thực phẩm thường dùng nhưng lại ít ai mách mình cách làm sao chọn cho ngon, chọn thế nào để không mua hớ. Hầu như những kinh nghiệm này đều truyền từ mẹ sang con hay mọi người mách nhau thì mình mới biết thôi.

Thế nên không cần phải đợi người khác chỉ mình đâu, bài viết này mình sẽ tổng hợp hết tất cả các cách chọn thịt cá ngon giúp bạn tự tin đi chợ.

1 Chọn thịt heo ngon

Để chọn thịt heo ngon, bạn hãy quan sát màu sắc của miếng thịt. Thịt heo ngon có màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt khi dùng tay nhấn vào miếng thịt có độ đàn hồi cao, không chảy dịch, nhớt. Ngoài ra bạn còn phải lưu ý chọn phần thịt nào của heo để phù hợp nấu món ăn mình muốn.

Xem thêm: Bí quyết phân biệt 8 loại thịt heo chuẩn cho bữa ăn ngon

2 Chọn thịt bò ngon

Thịt bò ngon có màu đỏ tươi, mỡ màu vàng tươi, gân màu trắng và cứng khi ấn vào. Chọn mua những thớ thịt mềm, nhỏ, không quá mịn. Dùng tay ấn vào thịt, nếu thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi thì đó là thịt mới. Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực, nếu mua được thịt bò tơ thì càng tốt.

Cũng như thịt heo, thịt bò cũng cần chọn đúng phần thịt cho từng cách chế biến khác nhau.

Xem thêm: Thịt bò mua phần nào ngon nhất?

Từ A đên Z cách lựa thịt cá ngon cho nàng đi chợ

3 Chọn thịt gà ngon

Đến những ngày giỗ người Việt thường mua thịt gà về để làm mâm cỗ thế nhưng chọn gà sao cho ngon thì ít ai biết điều này. Bạn dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon. Thêm vào đó là những bí quyết khác giúp bạn lựa gà hiệu quả hơn.

Xem thêm Mách chị em cách chọn gà ngon cho bữa cơm gia đình thêm đậm vị.

Từ A đên Z cách lựa thịt cá ngon cho nàng đi chợ

4 Chọn tôm ngon

Để chọn tôm ngon bạn cần để ý đến vỏ tôm, chân tôm và nhớt của tôm. Tôm tươi có vỏ trong suốt, có mùi nước biển chứ không tan, không bị chảy nhớt, chân tôm gắn chặt vào thân. Nếu thấy tôm có mùi tanh, chân tôm không gắn chặt vào thân và chuyển sang màu đen bạn tuyệt đối không nên mua.

Xem thêm: Cách chọn và bảo quản tôm

Từ A đên Z cách lựa thịt cá ngon cho nàng đi chợ

5 Chọn cua ngon

Những bạn ít tiếp xúc với hải sản chắc sẽ khó để biết được cua nào ngon, cua nào nhiều gạch đúng không. Bí quyết là ở yếm cua, ấn với lực vừa phải vào yếm cua nếu cảm thấy cứng đó là cua chắc thịt không bị ốp. Còn với cua gạch mời bạn tham khảo bài viết Bí quyết chọn cua ngon, nhiều gạch, chắc thịt cho bà nội trợ.

Từ A đên Z cách lựa thịt cá ngon cho nàng đi chợ

6 Chọn mực ngon

Với mực cũng khá là dễ chọn, hãy quan sát kỹ mắt của mực nếu mắt trong nhìn rõ con ngươi đó chính là mực tươi. Còn tùy vào mỗi loại mực sẽ có cách chọn khác nhau nữa.

Xem thêm: Bí quyết lựa chọn mực tươi ngon

Từ A đên Z cách lựa thịt cá ngon cho nàng đi chợ

7 Chọn cá ngon

Cá cũng giống với mực bạn để ý phần mắt cũng trong và nhìn rõ con ngươi là cá tươi, ngoài ra khi ấn vào phần thịt đàn hồi lại ngay đó là cá ngon.

Xem thêm: Tuyệt chiêu chọn cá tươi cho bà nội trợ.

Từ A đên Z cách lựa thịt cá ngon cho nàng đi chợ

Đấy cách chọn lựa rất đơn giản phải không các nàng, đâu có gì phức tạp đúng không, chỉ cần ghi nhớ những bí quyết thế thôi là các nàng đã tự tin chọn thịt cá ngon cho bữa cơm rồi đấy.

Tham khảo thêm nhiều mẹo hay tại Mẹo vặt cuộc sống, Bí quyết nấu ăn

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Chỉ nhau cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết

>>> Cách rã đông và bảo quản thịt đúng cách

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Từ A đến Z cách lựa thịt cá ngon cho nàng đi chợ,cách chọn thịt cá ngon,các chọn thịt ngon,các chọn cá ngon,chọn thực phẩm,