Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nhắc đến gà hấp muối kiểu Hoa, chắc chắn không ai không biết đến 2 tiệm cơm Truyền Ký và Lão Mã. Cùng đến tiệm cơm Lão Mã ăn gà hấp muối kiểu Quảng Đông nhé!

Khu Chợ Lớn sầm uất nổi tiếng với nhiều món ngon, trong đó không thể bỏ qua món gà hấp muối trứ danh. Nhắc đến gà hấp muối, người ta thường nghĩ ngay đến hai tiệm cơm nhà kiểu người Hoa lâu đời: Truyền Ký và Lão Mã. Mỗi tiệm mang một phong cách ẩm thực riêng biệt, thu hút thực khách bởi hương vị đặc trưng và sự tinh tế trong cách chế biến.

Truyền Ký mang đậm phong cách người Hẹ với món gà hấp muối da vàng ươm, thịt mềm ngọt quyện cùng vị mặn mà của muối. Trong khi đó, Lão Mã lại nổi tiếng với món gà hấp muối kiểu Quảng Đông, da gà giòn tan, thịt dai ngọt, thấm đẫm gia vị.

1 Giới thiệu tiệm cơm Lão Mã

Giới thiệu tiệm cơm Lão MãGiới thiệu tiệm cơm Lão Mã

Quán ăn chất lượng:  4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  418/3E Trần Phú, Phường 7, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 10h00 - 13h30 & 15h30 - 20h30 (Thường đông khách lúc 13h00)

Giá thành: Khoảng 50.000 - 480.000 đồng/món

Số điện thoại:  0353446690 

Facebook: Không có 

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Gà hấp muối, tôm rang, tôm dầu hào, tôm hấp, cơm chiên Dương Châu, cá chẽm chiên, cá chẽm hấp Hong Kong, sò huyết Tứ Xuyên, bồ câu quay, canh củ sen hầm xương, canh cải ngọt thịt bằm,...

Món ngon nhất: Gà hấp muối (Khoảng 165.000 đồng/nửa con)

Ưu điểm: Quán cơm ngon có tiếng, thực đơn đa dạng, hương vị thơm ngon, gà hấp muối đặc trưng với công thức độc quyền

Nhược điểm: Thái độ phục vụ chưa tốt

Lão Mã là một tiệm cơm lâu đời nổi tiếng với món gà hấp muối trứ danh tại khu Chợ Lớn, TP.HCM. Nằm nép mình trong một con hẻm nhỏ ở đường Trần Phú, Quận 5, Lão Mã đã thu hút thực khách sành ăn trong suốt hơn 20 năm qua bởi hương vị đặc trưng và sự tinh tế trong cách chế biến.

Món gà hấp muối tại Lão Mã được chế biến từ những con gà ta tươi ngon, tẩm ướp gia vị đậm đà hấp chín trong nồi đất. Da gà vàng ươm, giòn tan, thịt gà mềm ngọt quyện cùng vị mặn mà của muối, tạo nên hương vị khó cưỡng. Gà được ăn kèm với cải bẹ xanh hấp chín và nước chấm pha theo công thức đặc biệt của tiệm.

Ngoài gà hấp muối, Lão Mã còn phục vụ các món ăn khác như cơm chiên Dương Châu, cá kho tộ, tôm rim thịt, rau xào thập cẩm,..

Lão Mã có không gian nhỏ nhắn, ấm cúng với phong cách truyền thống. Tiệm lúc nào cũng đông đúc thực khách, tạo nên bầu không khí náo nhiệt và vui vẻ.

Lão Mã là một tiệm cơm lâu đời nổi tiếng với món gà hấp muối trứ danh tại khu Chợ LớnLão Mã là một tiệm cơm lâu đời nổi tiếng với món gà hấp muối trứ danh tại khu Chợ Lớn

2 Tiệm cơm Lão Mã có gì hấp dẫn thực khách?

Biển hiệu là "tiệm cơm hải sản bình dân" nhưng nổi tiếng nhất với gà hấp muối

Mặc dù mang danh "tiệm cơm hải sản bình dân", Lão Mã lại nổi tiếng với món gà hấp muối trứ danh. Món ăn này chinh phục thực khách bởi hương vị độc đáo và cách chế biến tinh tế.

Giờ mở cửa của Lão Mã khá đặc biệt: trưa 10h - 13h30 và chiều tối 15h30 - 20h30 nên bạn đi buổi tối trễ sẽ không thể thưởng thức được món gà hấp muối ở đây đâu nhé!

ở đây được thoa muối bên ngoài da và hấp trong 25 phút. Khi khách gọi, gà sẽ được xé tay và trộn cùng cải bẹ xanh đã hấp chín với dầu mè và gia vị bí truyền. Cách chế biến này giúp giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon của gà ta và cải bẹ xanh.

Thịt gà dai mềm, đậm đà gia vị. Lớp dầu mè tạo độ bóng và mọng nước cho thịt. Cải bẹ xanh giòn giòn, không át đi hương vị gà. Muối chấm gà là sự kết hợp độc đáo giữa muối, tiêu, dầu mè và ớt, tạo nên vị mặn mặn, béo béo, kích thích vị giác.

Bên cạnh đó bạn có thể gọi thêm cơm chiên Dương Châu ở Lão Mã. Cơm chiên Dương Châu với lạp xưởng, trứng, tôm khô, hành lá là lựa chọn hoàn hảo để ăn kèm gà hấp muối. Hạt cơm săn, thấm gia vị, các nguyên liệu hòa quyện hài hòa, không quá ngán.

Biển hiệu là "tiệm cơm hải sản bình dân" nhưng nổi tiếng nhất với gà hấp muốiBiển hiệu là "tiệm cơm hải sản bình dân" nhưng nổi tiếng nhất với gà hấp muối

Nổi danh khắp khu Chợ Lớn 30 năm qua

Hơn 30 năm trước, ông Mã Khương, người Hoa gốc Quảng Đông, đã mang đến món gà hấp muối độc đáo theo công thức gia truyền tại khu Chợ Lớn sầm uất. Nổi tiếng với hương vị đặc trưng và không gian ấm cúng, Lão Mã nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của thực khách, góp phần tô điểm cho bức tranh ẩm thực đa dạng của khu vực này.

Ẩm thực Quảng Đông luôn được yêu thích bởi sự tinh tế và đa dạng trong cách chế biến nguyên liệu. Giữa vô vàn món ngon, gà hấp muối Lão Mã vẫn giữ vị trí đặc biệt trong lòng thực khách bởi hương vị độc đáo và cách trình bày tinh tế.

Ngoài món gà trứ danh, Lão Mã còn chinh phục thực khách với thực đơn đa dạng các món hải sản tươi ngon được chế biến theo phong cách Quảng Đông. Tôm dầu hào, cua rang chao, cá chiên xoài, sò huyết Tứ Xuyên, bồ câu quay... đều là những lựa chọn hấp dẫn cho thực khách sành ăn.

Nổi danh khắp khu Chợ Lớn 30 năm quaNổi danh khắp khu Chợ Lớn 30 năm qua

Gà hấp muối Lão Mã không chỉ là món ăn ngon mà còn là nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người Hoa tại Chợ Lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để thưởng thức ẩm thực Quảng Đông chính thống, Lão Mã là lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,