Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng muối bao nhiêu calo? 5 món ngon từ trứng muối giúp giảm cân hiệu quả

Trứng muối không chỉ là một món ăn hấp dẫn người dùng mà còn là nguyên liệu không thể thiếu trong các loại bánh đặc biệt là bánh trung thu. Mùi thơm khó cưỡng, vị ngon đậm đà đã làm nức lòng người thưởng thức. Vì thế, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu: Trứng muối bao nhiêu calo? 5 món ăn ngon từ trứng muối giúp giảm cân hiệu quả?

Ở nhà trong mùa giản cách thì tăng cân là nổi ám ảnh của tất cả mọi người nhất là các chị em phụ nữ. Trứng muối là một món ăn dễ làm cho người khác phát nghiện. Đừng lo! HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn 5 món ăn ngon được làm từ trứng muối lại giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả.

1  Một quả trứng muối bao nhiêu Calo?

Theo công bố của Viện dinh dưỡng quốc gia cho biết, một quả trứng vịt thông thường sẽ mang đến 130 calo, 14 gram chất béo, 146 mg sodium, 884 ml cholesterol, 1 gram carbohydrates và 13 gram protein.

Sau khi đã đem trứng đi muối thì lượng calo vẫn không thay đổi so với trứng tươi, tức 130 calo cho một quả trứng. Tuy nhiên, hàm lượng protein trong trứng muối lại giảm đi đáng kể từ 14,7 gram xuống còn 10,4 gram. Trong khi đó, chất béo lại tăng từ 11,6 gram lên 13,1 gram.

Trứng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít ai biết cụ thể 1 quả trứng có lượng calo là bao nhiêu. Cùng tìm hiểu ngay  1 quả trứng gà bao nhiêu calo để biết thêm chi tiết nhé!

Trứng muốiTrứng muối

2 Ăn trứng muối có béo không?

Ăn trứng muối đúng cách sẽ không gây béo. Do đó, để cung cấp một lượng dinh dưỡng hợp lý thì các nhà nghiên cứu cho rằng nên ăn khoảng 1 – 2 quả một tuần.

Lượng calo trong trứng muối không thay đổi so với trứng tươi, nghĩa là 1 quả 100 gram thì lượng calo trong trứng là 130 calo. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu cho rằng lượng calo mà cơ thể cần nạp mỗi ngày là 2000 – 2200 calo.

Tương ứng với mỗi bữa ăn cần cung cấp cho cơ thể khoảng 667 – 733 calo. Lượng calo trong trứng muối thấp hơn lượng calo mà cơ thể cần nạp mỗi ngày, thậm chí là lượng calo cần thiết trong mỗi bữa ăn.

Trứng muối có hàm lượng cholesterol cao nên những người bị bệnh huyết áp cao, tiểu đường, mỡ trong máu nên hạn chế sử dụng.

Trứng muối Ăn trứng muối có béo?

3  Món ngon từ trứng muối giúp giảm cân hiệu quả

Mực chiên trứng muối

Mực chiên trứng muối không quá béo ngậy, mùi thơm điên dại, hương vị hấp dẫn, lại còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Sự kết hợp giữa mựctrứng muối là sự kết hợp vô cùng hoàn hỏa, vị ngọt thanh từ mực, mặn mặn từ trứng muối đã tạo nên một món ăn ngon đúng điệu.

Mực chiên trứng muối Mực chiên trứng muối

Thịt hấp trứng muối

Điều tuyệt vời của thịt hấp trứng muối là không sử dụng dầu ăn trong quá trình chế biến nên món đạt hiệu quả cao trong việc giảm cân. Trứng muối kết hợp với thịt hấp mang đến cảm giác lạ miệng từ vị bùi bùi mặn mặn của trứng, vị đậm đà béo ngậy từ thịt chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Thịt hấp trứng muối Thịt hấp trứng muối

Cháo trứng muối

Một món ăn cực kỳ đơn giản cho những ngày lười biếng mà lại có tác dụng giảm cân hiệu quả. Chỉ cần gạo, một quả trứng muối và một vài loại gia vị là bạn sẽ có ngay một tô cháo trứng muối ngon tuyệt vời rồi.

Cháo trứng muối Cháo trứng muối

Cơm chiên trứng muối

Đây là một món ăn không thể bỏ lỡ cho những tín đồ mê cơm chiên. Chỉ cần một tô cơm, 2 quả trứng muối và một vài nguyên liệu đơn giản như: Xúc xíchcà chuadưa leo là bạn có ngay một tô cơm chiên trứng muối ngon đúng điệu.

Cơm chiên trứng muối Cơm chiên trứng muối

Đậu hủ sốt trứng muối

Đậu hủ là một thực phẩm không quá xa lạ với chúng ta, với đậu hủ ta có thể chế biến được nhiều món khác nhau. Dưới đây là món đậu hủ sốt trứng muối cực kỳ hấp dẫn bạn nên tham khảo để có những trải nghiệm tuyệt vời từ món ăn này mang lại nhé!

Đậu hủ sốt trứng muối Đậu hủ sốt trứng muối

Trên đây là những thông tin về trứng muối và món ăn ngon được làm từ trứng muối giúp giảm cân hiệu quả mà bách hóa XANH muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua một vài chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm hơn khi mua sắm các loại thực phẩm tại bách hóa Xanh nhé!

Nguồn: Viện dinh dưỡng quốc gia

Từ khóa: Trứng muối bao nhiêu calo? 5 món ngon từ trứng muối giúp giảm cân hiệu quả,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,