Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng cá tuyết Nhật Bản là gì? Mua ở đâu và giá bao nhiêu?

Với những tín đồ ẩm thực yêu thích các món ngon Nhật Bản chắc chắc không ai không biết đến món trứng cá tuyết. Vậy món trứng cá tuyết là gì và mua ở đâu với giá bao nhiêu? Mọi thắc mắc sẽ được trả lời qua bài viết dưới đây.

Trứng cá tuyết là một trong những đặc sản và được ưa chuộng ở Nhật Bản vì hương vị đặc trưng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu trứng cá tuyết Nhật Bản có điểm gì đặc biệt qua bài viết hôm nay nhé!

1 Trứng cá tuyết Nhật Bản là gì

Trứng cá tuyết có nguồn gốc từ ẩm thực Hàn Quốc và du nhập đến Nhật Bản bởi những thương nhân từ Hakata ở Kyushu. Từ những năm 1950, Trứng cá tuyết trở thành đặc sản nổi tiếng ở vùng Fukuoka – Nhật Bản.Từ sau chiến tranh thế giới thứ hai, trứng cá tuyết được sản xuất rộng rãi và được sử dụng khá phổ biến tại quốc gia này.

Trứng cá tuyết có nguồn gốc từ ẩm thực Hàn Quốc và du nhập đến Nhật BảnTrứng cá tuyết có nguồn gốc từ ẩm thực Hàn Quốc và du nhập đến Nhật Bản

Trứng cá tuyết muối thường có màu đỏ đậm. Điểm đặc trưng của trứng cá tuyết chính là được ướp với muối và ớt cay. Những quả trứng sẽ được ướp muối một khoảng thời gian sau đó mới ướp gia vị để có thể bảo quản trong thời gian dài.

Hương vị của món trứng cá tuyết rất đặc biệtHương vị của món trứng cá tuyết rất đặc biệt

Hương vị của món trứng cá tuyết này rất đặc biệt. Đây là sự kết hợp sự hài hòa giữa vị cay của ớt và vị mặn của muối cùng với trứng cá tuyết béo, giòn tan trong miệng.

2 Lợi ích của trứng cá tuyết

Trứng cá tuyết được yêu thích tại Nhật Bản bởi vì hương độc đáo và đây là nguồn cung cấp dồi dào chất dinh dưỡng. Trong trứng cá tuyết có chứa lượng lớn chất đạm, khoáng chất I-ốt, giàu DHA, omega-3 và các acid béo tốt cho sức khỏe.

Lợi ích của trứng cá tuyếtLợi ích của trứng cá tuyết

Cải thiện thị lực

Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt, cải thiện thị lực. Nhiều nghiên cứu gần đây cũng đã cho thấy nguồn vitamin A dồi dào có trong trứng cá tuyết cũng là thực phẩm vàng cho đôi mắt sáng khỏe đấy.

Chữa bệnh thiếu máu

Tình trạng thiếu máu thường gặp ở người bị suy nhược cơ thể, khi thiếu máu sẽ khiến bạn thường cảm thấy chóng mặt và dễ mệt mỏi. Để chữa bệnh thiếu máu, bạn nên bổ sung thêm nhiều trứng cá tuyết trong chế độ ăn hàng ngày vì loại thực phẩm sẽ giúp cải thiện tình trạng thiếu máu đáng kể

Trứng cá tuyết chữa bệnh thiếu máuTrứng cá tuyết chữa bệnh thiếu máu

Ổn định huyết áp

Tăng huyết áp sẽ khiến bạn bị chóng mặt và gặp những biến chứng về tim mạch nguy hiểm. Huyết áp thấp cũng không tốt cho sức khỏe vì dễ gây mệt mỏi hay nhiều trường hợp sẽ dẫn đến ngất xỉu. Trứng cá tuyết còn có tác dụng giúp ổn định huyết áp và loại bỏ nhiều nguy cơ sức khỏe đáng lo ngại.

Tăng cường sức khỏe xương và răng

Trứng cá tuyết có chứa nhiều vitamin D rất hữu ích cho việc tăng cường sức khỏe của xương và răng. Vitamin D còn giữ vai trò trong việc tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra còn giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và nhiều căn bệnh mãn tính khác.

Trứng cá tuyết giúp tăng cường sức khỏe xương và răngTrứng cá tuyết giúp tăng cường sức khỏe xương và răng

3 Mua ở đâu và giá bao nhiêu

Bạn có thể tìm mua loại đặc sản Nhật Bản này tại các cửa hàng, đại lý nhập khẩu hải sản, siêu thị hoặc các trang mạng điện tử. Giá trứng cá tuyết Nhật Bản dao động từ 150.000 đ/ hũ 50g và 1.000.000-1.500.000/kg (giá cập nhật 8/2021).

Mua trứng cá tuyết tại các cửa hàng đại lý nhập khẩu hải sản uy tín, siêu thị, các trang mạng điện tửMua trứng cá tuyết tại các cửa hàng đại lý nhập khẩu hải sản uy tín, siêu thị, các trang mạng điện tử

Bạn có thể tìm mua trứng cá tuyết tại:

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu thêm về trứng cá tuyết Nhật Bản, một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Nếu muốn mua trứng cá tuyết hãy đến những siêu thị, cửa hàng uy tín để mua sản phẩm chất lượng nhé!

Từ khóa: Trứng cá tuyết Nhật Bản là gì? Mua ở đâu và giá bao nhiêu?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,