Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng cá đối là gì? Ăn trứng cá đối có tốt không?

Bạn đã nghe về món trứng cá đối cực kỳ thơm ngon, mang lại giá trị dinh dưỡng lớn và có giá thành tương đối đắt đỏ chưa? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây

Trứng cá đối là một trong những nguyên liệu chế biến ra rất nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Đây cũng là một trong những món ăn đặc biệt của người dân miền Trung nước ta. Với quy trình sản xuất phức tạp và cầu kỳ, trứng cá muối chính là nguyên liệu mang lại giá trị dinh dưỡng cực kỳ lớn cho con người. Cùng HAY ĂN khám phá về trứng cá đối và cách làm các món ngon từ loại trứng này trong bài viết dưới đây nhé!

1 Trứng cá đối là gì?

Giống như tên gọi của nó, trứng cá đối chính là trứng lấy từ cá đối - một loài cá biển thuộc họ cá trích và sống ở nhiều vùng biển khác nhau. Trứng cá đối thường có màu vàng cam, sáng bóng, mỗi viên trứng rất nhỏ và mang một vị mằn mặn, thơm ngon.

Trứng cá đối là một món ăn xa xỉ mang lại nguồn dinh dưỡng vô cùng lớn với nhiều protein, axit béo omega-3khoáng chất. Chính vì điều này, trứng cá đối cực kỳ có lợi cho sức khỏe và mang lại làn da tươi trẻ cho người dùng.

Trứng cá đối là gì?Trứng cá đối là gì?

2 Trứng cá đối Đài Loan - mỹ thực của Đài Loan

Nếu trứng cá đối là một món ăn kèm hảo hạng cho các món mì và trứng chiên mềm ở phương Tây thì tại Đài Loan, trứng cá đối lại là đặc sản lâu đời và rất được yêu thích. Trứng cá đối là một trong những món ăn nằm trong danh sách các “mỹ thực” xa xỉ tại xứ Đài, bởi quy trình để chế biến cực kỳ tỉ mỉ và cầu kỳ, mang đến giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn. Người dân nơi đây thường biếu cho người thân, bạn bè trứng cá đối vào những dịp lễ ý nghĩa như tết Nguyên Đán.

Đài Loan là đất nước đã có lịch sử chế biến trứng cá đối hơn 100 năm với kỹ thuật cầu kỳ và phức tạp với hơn 40 công đoạn khác nhau, đòi hỏi thợ làm phải hết sức cẩn thận. Mỗi con cá đối đều được chọn một cách tỉ mỉ, phải đặt tiêu chuẩn về độ lớn và đủ số lượng trứng để khai thác.

Trứng cá đối Đài Loan - mỹ thực của Đài LoanTrứng cá đối Đài Loan - mỹ thực của Đài Loan

3 Cách làm trứng cá đối

Để chế biến cá đối đúng cách, bạn cần thực hiện theo quy trình như sau:

Bước 1 Sơ chế trứng bằng cách rửa thật sạch và loại bỏ phần bị bẩn

Bước 2 Ngâm trứng cá đối bằng nước đá để giữ độ tươi ngon

Bước 3 Ướp trứng cá đối cùng muối để khử mùi tanh

Bước 4 Phơi trứng cá đối dưới ánh mặt trời cho đến khi khô giòn

Cách làm trứng cá đốiCách làm trứng cá đối

4 Món ngon từ trứng cá đối

Bottarga

Bottarga là món ăn đặc trưng của Ý và Hy Lạp với nguyên liệu chính từ trứng cá đối phơi khô. Món ăn này thường được ăn kèm với củ cải trắng hoặc sẽ được xay nhuyễn để nêm vào mì ống. Trứng cá đối phơi khô sẽ có vị mằn mặn, béo giòn, thơm ngon khó cưỡng.

BottargaBottarga

Karasumi

Karasumi là một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản với nguyên liệu chủ yếu từ trứng cá đối. So với món Bottarga thì Karasumi sẽ có độ mặn ít hơn nhưng lại có màu sắc đậm hơn. Thông thường, người Nhật sẽ ăn món ăn này cùng rượu sake hoặc cắt thành lát mỏng làm món khai vị trong các bữa tiệc.

KarasumiKarasumi

Tarako Spaghetti

Tarako Spaghetti là một món mì đặc biệt kết hợp giữa ẩm thực Nhật Bản và Ý. Nét đặc trưng từ mì Ý được chế biến cùng với các nguyên liệu Nhật Bản như: Trứng cá đối muối, , rong biểnớt. Món ăn mang hương vị béo ngậy từ bơ, mằn mặn của trứng cá đối và cay nồng của ớt, tạo nên một sự hấp dẫn khó cưỡng.

Tarako SpaghettiTarako Spaghetti

Trên đây là thông tin về trứng cá đối và các món ăn được chế biến từ nguyên liệu này. Bạn hãy lưu lại, tìm mua và thưởng thức thử trứng cá đối một lần khi có dịp nhé. Đây là một món ăn không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng.

Từ khóa: Trứng cá đối là gì? Ăn trứng cá đối có tốt không?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,