Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng bắc thảo làm gì ngon? 12 món ngon từ trứng bắc thảo

Trứng bắc thảo là thực phẩm rất được nhiều người ưa thích. Cùng tìm hiểu loại trứng này làm gì ngon và bỏ túi ngay cách làm 12 món ngon từ trứng bắc thảo

Trứng bắc thảo là thực phẩm có hương vị béo thơm đặc biệt, chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Hãy cùng HAY ĂN khám phá 12 cách làm món ngon với trứng bách thảo nhé!

1 Súp cua trứng bắc thảo

Súp cua trứng bắc thảo thơm ngon, đậm đà, đầy bổ dưỡngSúp cua trứng bắc thảo thơm ngon, đậm đà, đầy bổ dưỡng

Món súp cua trứng bắc thảo một món không thể không nhắc đến khi nguyên liệu gồm có trứng bắc thảo, tôm, trứng cút,..kết hợp lại với nhau tạo nên món súp thơm ngon, đậm đà, đầy bổ dưỡng. Món này có thẻ ăn sáng khá thích hợp.

2 Súp óc heo trứng bắc thảo

Súp óc heo trứng bắc thảoSúp óc heo trứng bắc thảo

Súp óc heo trứng bắc thảo cũng sẽ làm bất cứ ai cũng xuyến xao khi có sự hòa quyện tuyệt vời với vị béo thơm của óc heo cùng vị hăng đặc trưng của trứng bắc thảo, món ăn không những cuốn hút, mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, tốt cho sức khỏe.

3 Súp hàu trứng bắc thảo

Súp hàu trứng bắc thảoSúp hàu trứng bắc thảo

Súp hàu trứng bắc thảo được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau gồm trứng bắc thảo, trứng gà, bột năng,.....làm nên món súp nóng hổi, hấp dẫn cực kỳ với vị béo ngậy của thịt hàu, trứng gà…và vị đặc trưng của trứng bắc thảo, khiến ai ăn cũng bị cuốn hút theo.

4 Cháo trứng bắc thảo thịt bò bằm

Cháo trứng bắc thảo thịt bò bằmCháo trứng bắc thảo thịt bò bằm

Cháo trứng bắc thảo thịt bò bằm là món cháo dễ làm, hương vị hấp dẫn, chỉ với thịt bò bằm, trứng bắc thảo, gạo,..là có ngay món cháo đầy dinh dưỡng, mùi vị ngon lành, đậm đà,  phù hợp cho những ai vừa bị ốm dậy hoặc dùng để làm bữa ăn sáng đều phù hợp.

5 Cháo nấm trứng bắc thảo

Cháo nấm trứng bắc thảo thực hiện cũng khá đơn giản, dễ làmCháo nấm trứng bắc thảo thực hiện cũng khá đơn giản, dễ làm

Cháo nấm trứng bắc thảo thực hiện cũng khá đơn giản, dễ làm. Nguyên liệu chính của món này trứng bắc thảo, nấm rơm, nấm đùi gà,...Sau khi sơ chế xong sẽ được mang đi nấu chung với gạo thành một món cháo mịn, dễ ăn, vị béo hăng của trứng bắc thảo khá bắt vị hòa quyện với vị ngọt lung của nấm đùi gà, nấm rơm làm ai cũng xiêu lòng.

6 Cháo cá trứng bắc thảo

Cháo cá trứng bắc thảoCháo cá trứng bắc thảo

Cháo cá trứng bắc thảo không chỉ nấu cháo chung với hàu, thịt bò bằm, nấm ra thì còn có thể nấu chung với thịt cá, món cháo sẽ làm bất cứ ai cũng yêu thích bơi vị ngọt thanh từ thịt cá rút xương cùng với vị béo bùi, hăng xíu của trứng bắc thảo làm ai nấy đều thích.

7 Đậu hũ trứng bắc thảo

Đậu hũ trứng bắc thảoĐậu hũ trứng bắc thảo

Đậu hũ trứng bắc thảo là một món ăn khá kỳ công, bạn phải làm pha hỗn hợp đậu nành và trứng gà để làm đậu hũ non, rồi cho thêm trứng bắc thảo vào, chỗ đậu hũ đông lại thì mang đi chiên xù. Sau cùng, trang trí ít chà bông là có thể thưởng thức. Món này không chỉ ăn chơi không mà nó còn khá bổ dưỡng, vị béo thơm của trứng gà, trứng bắc thảo hòa quyện với vị thơm bùi của đậu nành sẽ chinh phục những ai lần đầu nếm thử món này.

8 Đậu hũ non chiên xù trứng bắc thảo

Đậu hũ non chiên xù trứng bắc thảoĐậu hũ non chiên xù trứng bắc thảo

Đậu hũ non chiên xù trứng bắc thảo ăn rất bắt vị, thơm ngon khi pha trộn vị béo bèo của trứng bắc thảo và đậu hũ 1 cách tuyệt hảo, ăn chung với tương ớt hay tương cà đều thích hợp.

9 Chả cá bọc trứng bắc thảo

Chả cá bọc trứng bắc thảoChả cá bọc trứng bắc thảo

Chả cá bọc trứng bắc thảo gây thu hút với bất cứ ai lần đầu ăn thử, với mùi vị hấp dẫn, dai giòn của chả cá thác lác được tẩm gia vị cùng nhân trứng bắc thảo béo bùi, vừa vị. Món ăn này sẽ cuốn hút hơn nếu ăn chung với sốt mayonnaise hay tương ớt.

10 Chả trứng bắc thảo, trứng muối

Chả trứng bắc thảo, trứng muốiChả trứng bắc thảo, trứng muối

Chả trứng bắc thảo, trứng muối cách làm khá dễ dàng, chỉ cần bọc chả cá thác lác với trứng bắc thảo, trứng muối rồi lăn qua 1 lớp bột và chiên giòn lên là có thể ăn thử, món này khá dễ mà còn ngon, vị béo hăng hay béo mặn của trứng bắc thảo hoặc trứng muối sẽ chinh phục những ai nếm thử.

11 Tàu hũ ky cuộn trứng bắc thảo

Tàu hũ ky cuộn trứng bắc thảoTàu hũ ky cuộn trứng bắc thảo

Tàu hũ ky cuộn trứng bắc thảo đặc sắc với nguyên liệu phong phú, được cuốn lại bằng một lớp tàu hũ ky, rồi được đem đi chiên giòn, chấm với sốt đặc biệt, tạo nên món thơm ngon, đầy đủ màu sắc, hấp dẫn ánh nhìn.

12 Cơm chiên trứng bắc thảo

Cơm chiên trứng bắc thảoCơm chiên trứng bắc thảo

Cơm chiên trứng bắc thảo là món cơm chiên khá đơn giản, đầy đủ dinh dưỡng, hương vị béo bùi bắt vị của trứng bắc thảo kết hợp với những nguyên liệu khác, cùng hạt cơm tơi xốp, đảm bảo ai ăn cũng khen ngon cho xem.

Bên trên là những món ăn có nguyên liệu từ trứng bắc thảo, mong qua bài viết trên giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng mới, làm mới thực đơn bữa cơm cả nhà thưởng thức.

Từ khóa: Trứng bắc thảo làm gì ngon? 12 món ngon từ trứng bắc thảo,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,