Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thưởng thức ẩm thực miền Tây chuẩn vị, ngon quên lối về? Lưu ngay 5 quán ăn ngon, hút khách sau đây tại Sài Thành để thử nhé!

Ẩm thực miền Tây phong phú, với những nguyên liệu tươi ngon cùng cách chế biến dân dã đã làm "xiêu" lòng bao tín đồ ăn uống. Nếu trót mê đồ ăn miền Tây mà không biết ở đâu chuẩn vị tại Sài Gòn thì đừng quên tham khảo danh sách 5 quán ăn chuyên ẩm thực miền Tây sau đây nhé!

1 Tiệm lẩu Cù Lao

Tiệm lẩu Cù LaoTiệm lẩu Cù Lao

Quán ăn chất lượng:  3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  410 Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 15h30 - 22h00 (Thường đông khách lúc 19h00)

Giá thành: Khoảng 50.000 - 350.000 đồng 

Số điện thoại:  0327147171 

Website: Không có

Facebook:  Tiệm Lẩu Cù Lao

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Lẩu Cù Lao, lẩu Thái, lẩu mắm, chả giò miền Tây, bì cuốn miền Tây, gỏi nhó sen tai heo tôm thịt,...

Món ngon nhất: Lẩu Cù Lao

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, lên món nhanh, nhân viên nhanh nhẹn, có chỗ giữ xe riêng

Nhược điểm: Quán rất đông, bàn ghê san sát nhau nên nhiều khi không thoải mái

Tìm kiếm một địa điểm ăn uống mang đậm hương vị miền Tây sông nước giữa lòng Sài Gòn sôi động? Tiệm lẩu Cù Lao tại 410 Nguyễn Xí, Phường 13, quận Bình Thạnh chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Nổi tiếng với thực đơn lẩu đa dạng, phong phú, Tiệm lẩu Cù Lao mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Nước lẩu được nấu từ nguyên liệu tươi ngon, đậm đà hương vị miền Tây, cùng với đa dạng topping như: thịt bò, hải sản, rau củ,... hứa hẹn sẽ làm hài lòng mọi thực khách.

Điểm đặc biệt của Tiệm lẩu Cù Lao chính là chiếc nồi lẩu độc đáo, được thiết kế mô phỏng cù lao giữa sông. Nhiệt lượng từ than củi được dẫn qua ống nhôm rỗng ở giữa nồi, giúp nước lẩu được hâm nóng từ từ, giữ trọn vẹn hương vị thơm ngon.

Ngoài ra, Tiệm lẩu Cù Lao còn phục vụ các món ăn kèm hấp dẫn như: chả giò, bì cuốn, gỏi ngó sen tôm thịt,... góp phần tạo nên bữa ăn hoàn hảo cho thực khách.

Với không gian rộng rãi, thoáng mát cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, Tiệm lẩu Cù Lao là địa điểm lý tưởng để bạn tụ tập bạn bè, gia đình hay tổ chức những buổi liên hoan ấm cúng.

2 Vườn Cò Bên Sông

Vườn Cò Bên SôngVườn Cò Bên Sông

Quán ăn chất lượng:  4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  35/4 Đường 23, Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giờ mở cửa: 10h30 - 22h00 (Thường đông khách lúc 12h00)

Giá thành: Khoảng 100.000 - 350.000 đồng 

Số điện thoại:  0707335579 

Website:  Vườn Cò Bên Sông

Facebook:  Vườn Cò Bên Sông

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Bò xào, rau luộc kho quẹt, dế chiên nước mắm, gỏi xoài khô sặc, gỏi củ hủ dừa chanh dây, tôm sú hấp nước dừa, cá chim nướng muối ớt, lẩu cá, gà, hải sản các loại,...

Món ngon nhất: Các món lẩu

Ưu điểm: Không gian quán thoáng mát, rộng rãi, view sống mát mẽ, đồ ăn tươi ngon, thực đơn rất đa dạng, thích hợp đi gia đình, đi theo đoàn đông

Nhược điểm: Giá hơi cao so với mặt bằng chung

Tọa lạc tại 35/4 Đường 23, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, Vườn Cò Bên Sông hiện lên như một ốc đảo bình yên giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt, níu chân du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên sông nước miền Tây.

Đến với Vườn Cò Bên Sông, quý khách sẽ được đắm chìm trong không gian nhẹ nhàng, tinh tế, được bài trí hài hòa giữa nét hiện đại và nét bình dị của miền Tây. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản luôn sẵn sàng phục vụ quý khách chu đáo, tận tình.

Nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn, từ những món bình dân, đặc sản miền Tây dân dã đến những món hải sản tươi ngon, được chế biến theo công thức độc đáo, mang đậm hương vị quê nhà. Thực khách có thể lựa chọn thưởng thức các món ăn trong không gian chung rộng rãi hoặc tại những khu vực riêng biệt, ấm cúng dành cho gia đình hay những buổi gặp gỡ bạn bè.

3 Lẩu mắm Bà Dú

Lẩu mắm Bà DúLẩu mắm Bà Dú

Quán ăn chất lượng:  3.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  324 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 10h30 - 21h00 (Thường đông khách lúc 19h00)

Giá thành: Khoảng 55.000 - 385.000 đồng 

Số điện thoại:  02866780718

Website: Không có

Facebook:  Lẩu Mắm Bà Dú

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Lẩu mắm, lẩu cua đồng, lẩu hải sản, chả giò, sụn gà rang muối, cơm chiên, ếch nướng trui, mực chiên giòn, tôm rang muối,...

Món ngon nhất: Lẩu mắm

Ưu điểm: Quán ngay mặt tiền dễ tìm, vị lẩu dễ ăn, rau thêm free cho lẩu, thực đơn đa dạng, nhân viên dễ thương

Nhược điểm: Không gian hơi nhỏ

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng để thưởng thức món lẩu mắm trứ danh miền Tây? Lẩu mắm Bà Dú chính là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn! Nằm trên con đường Cao Thắng sầm uất, Lẩu mắm Bà Dú sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát, được trang bị đầy đủ máy hút mùi và máy lạnh, giúp bạn tận hưởng bữa ăn thoải mái mà không lo bị ám mùi.

Bước vào Lẩu mắm Bà Dú, bạn sẽ ấn tượng với những bộ bàn ghế gỗ bóng loáng, mang đến cảm giác sạch sẽ và sang trọng. Thực đơn của quán vô cùng phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách. Bạn có thể lựa chọn các món nướng hấp dẫn như ba rọi, xúc xích, bò Úc, mề gà, cà tím,... hoặc thưởng thức các món lẩu đặc sản như lẩu mắm miền Tây, lẩu mẹt, lẩu cua đồng, lẩu hải sản. Ngoài ra, quán còn phục vụ đa dạng các món ăn kèm ngon miệng như bò lúc lắc, cánh gà rán, bít tết,...

Đặc biệt, Lẩu mắm Bà Dú còn ghi điểm với thực đơn khai vị và tráng miệng phong phú, từ các món nem đa dạng như nem, rong biển, nem hải sản, nem trái cây, nem truyền thống đến bánh flan thơm ngon và chè hạt sen bổ dưỡng.

Đội ngũ nhân viên tại Lẩu mắm Bà Dú luôn niềm nở, chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ thực khách lựa chọn món ăn và phục vụ nhanh chóng, đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất.

4 Nhà hàng Hoàng Tâm

Nhà hàng Hoàng TâmNhà hàng Hoàng Tâm

Quán ăn chất lượng:  4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  TK22/1 Nguyễn Cảnh Chân, Cầu Kho, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00 (Thường đông khách lúc 19h00)

Giá thành: Khoảng 55.000 - 300.000 đồng 

Số điện thoại:  0773998883 

Website:  Hoàng Tâm

Facebook:  Hoàng Tâm - Món Ngon Miền Tây 

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Cơm chiên cá khô, bánh xèo miền Tây, bò tơ Vĩnh Long, nem nướng,...

Món ngon nhất: Bánh xèo miền Tây

Ưu điểm: Món ăn ngon, nêm nếm vừa vị, nguyên liệu tươi ngon, trang trí đẹp mắt; không gian sang trọng, ấm cúng

Nhược điểm: Vì là nhà hàng nên giá sẽ hơi cao

Tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa lòng Sài Gòn hoa lệ, Nhà hàng Hoàng Tâm là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá hương vị ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là các món ngon miền Tây Nam Bộ.

Với lối kiến trúc độc đáo của nhà cổ Việt Nam kết hợp với không gian xanh mát, Hoàng Tâm mang đến cho thực khách cảm giác thư thái và yên bình ngay giữa nhịp sống hối hả của thành phố.

Thực đơn tại nhà hàng được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp danh tiếng, dày dặn kinh nghiệm, cùng với sự phục vụ chu đáo của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Mỗi món ăn tại Hoàng Tâm đều được chăm chút tỉ mỉ, từ khâu lựa chọn nguyên liệu tươi ngon nhất đến cách chế biến tinh tế và trang trí đẹp mắt. Nhờ vậy, thực khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn hương vị thanh tao, tươi ngon nhưng vẫn tạo sự hấp dẫn trong từng món ăn.

5 Cơm Niêu Ba Dừa

Cơm Niêu Ba DừaCơm Niêu Ba Dừa

Quán ăn chất lượng:  4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ:  380A Nguyễn Thị Thập, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 06h00 - 00h00 (CN 06h00 - 22h00) (Thường đông khách lúc 12h00)

Giá thành: Khoảng 55.000 - 300.000 đồng 

Số điện thoại:  0981788978

Website:  Hệ thống Cơm Niêu Ba Dừa

Facebook:  CƠM NIÊU BA DỪA

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Cá kho các loại, rau luộc, rau xào, kho quẹt, thịt luộc cà pháo mắm tôm, thịt kho, bò xào, gà xào, tôm rang dừa, các món canh,...

Món ngon nhất: Thịt luộc mắm cá

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, mát mẻ, thực đơn rất đa dạng, giá cả phải chăng

Nhược điểm: Đang cập nhật

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thưởng thức ẩm thực miền Tây dân dã, đậm đà hương vị quê hương giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt? Cơm Niêu Ba Dừa chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn!

Cơm Niêu Ba Dừa mang đến cho thực khách thực đơn phong phú với các món ăn đặc trưng của miền Tây sông nước. Nổi bật nhất chính là món cơm niêu được nấu trong niêu đất truyền thống, mang đến hương vị thơm ngon, dẻo mềm khó cưỡng.

Không chỉ có hương vị hấp dẫn, đặc trưng, các món ăn còn được trình bày khéo léo, độc đáo, mang tính nghệ thuật cao - tạo cảm giác thoải mái, hài lòng cho mọi thực khách.

Các món chuẩn vị miền Tây nổi bật tại quán gồm: Cơm cháy kho quẹt, cơm niêu cá kèo kho rau răm, canh khổ qua dồn thịt, hủ tiếu Bến Tre, bánh xèo, cháo cá lóc rau đắng...

Ẩm thực miền Tây luôn nổi tiếng với sự đa dạng, phong phú và hương vị đậm đà khó cưỡng. Hãy thử ghé thăm 5 quán ăn được giới thiệu trong bài viết này để thưởng thức những món ngon đặc trưng của miền Tây và cảm nhận trọn vẹn hương vị quê hương. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,