Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trở về tuổi thơ với món bánh cuộn thơm ngon, dễ làm tại nhà

Bạn cuộn giòn giòn, thơm mùi trứng được nhiều người yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm bánh cuộn siêu đơn giản nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh cuộn vừa thơm ngon vừa dễ làm, cả nhà ai cũng mê. Hôm nay HAY ĂN sẽ dẫn bạn trở về tuổi thơ với món bánh cuộn này nhé! Vào bếp ngay thôi nào.

1 Nguyên liệu làm bánh cuộn

Nguyên liệu làm bánh cuộnNguyên liệu làm bánh cuộn

2 Cách làm bánh cuộn

Bước 1 Làm bột bánh

Bạn hãy cho vào ca đong hoặc tô 100g bột mì, 60g bột bắp, 60g đường, 1 quả trứng gà, 90ml sữa tươi và 1 xíu muối. Trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.

Làm bột bánhLàm bột bánh

Bước 2 Nướng bánh

Bạn hãy bắc chảo chống dính lên trước cho chảo nóng rồi hạ lửa nhỏ. Cho bột vào túi bắt kem, cắt một lỗ thật nhỏ ở đầu. Bắt bột thành hình zic zac như tấm lưới. Khi mặt bên kia đã vàng, bạn hãy nhanh tay cuộn tròn bánh lại và lấy ra. Cứ làm như thế cho đến hết bột.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 3 Thành phẩm

Bạn hãy để bánh nguội một chút, bánh sẽ giòn hơn. Còn nếu bạn muốn bánh giòn lâu thì có thể cho bánh vào lò nướng và nướng ở 100 độ C trong 20 phút.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh cuộn có màu vàng bắt mắt, bánh giòn rụm, thơm lừng vị trứng và sữa. Đảm bảo món bánh này cả nhà sẽ đều mê cho mà xem. Bạn có thể bảo quản bánh trong hộp kín và dùng trong 2 ngày nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Xem clip Tik Tok cách làm bánh cuộn nhé!

Trên đây là cách làm bánh cuộn tuổi thơ mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Đơn giản quá phải không nào! Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài nhé!

Từ khóa: Trở về tuổi thơ với món bánh cuộn thơm ngon, dễ làm tại nhà,bánh cuộn,