Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm tai heo xào chua ngọt giòn giòn thơm ngon cho cả nhà

Thay vì cứ mãi chế biến tai heo thành các món luộc, món gỏi, sao bạn không thử vào bếp trổ tài làm tai heo xào chua ngọt giòn giòn thơm ngon cho cả nhà ngay thôi nào.

Tai heo được khá nhiều người ưa chuộng bởi vừa dễ tìm, vừa giòn ngon, ăn không bị ngán. Do đó, các món ăn từ tai heo luôn là sức hút khó cưỡng, gây bao “kích thích” với hương vị giòn sần sật đặc trưng.

Và trong đó, tai heo xào chua ngọt chính là một trong các món ngon mà bạn không nên bỏ lỡ. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài ngay bạn nhé.

Thời gian chế biến: 40 – 45 phút

Dành cho: 4 người

Nguyên liệu làm món tai heo xào chua ngọt

Cách làm món tai heo xào chua ngọt

Bước 1: Sơ chế tai heo

Sơ chế tai heo để làm tai heo xào chua ngọtSơ chế tai heo

Đầu tiên, bạn rửa sạch tai heo và cạo hết lông. Sau đó, bạn đun nồi sôi nồi nước, cho tai heo cùng vài lát sả, vài lát gừng vào luộc sơ tầm 20 phút, rồi vớt ra đem ngâm vào nước đá để tai heo giòn ngon hơn. Xong thì bạn cắt tai heo đã luộc thành các miếng vừa ăn.

>> Xem thêm: Cách làm sạch tai heo cực đơn giản trong một nốt nhạc

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bạn đem 5 tép tỏi băm nhỏ. 2 nhánh hành lá thì phần đầu hành cắt nhỏ, phần thân cắt khúc vừa ăn. Còn 1 trái ớt thì bạn đem cắt nhỏ nhé.

Bước 3: Ướp tai heo

Ướp tai heoƯớp tai heo

Bạn cho tai heo vào tô cùng ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm, 2 tép tỏi băm, ít đầu hành cắt nhỏ và ½ trái ớt cắt nhỏ. Sau đó, bạn trộn đều và để ướp khoảng 5 – 10 phút.

Bước 4: Pha sốt chua ngọt

Pha sốt chua ngọtPha sốt chua ngọt

Bạn chỉ cần hòa tan 4 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh tương cà và nước cốt 1 quả chanh là được. Nếu bạn thích ăn cay thì có thể cho thêm một ít tương ớt vào nhé.

Bước 5: Xào tai heo

 Xào tai heo Xào tai heo

Bạn đun chảo dầu cho nóng, rồi thêm lượng đầu hành cắt nhỏ còn lại vào, phi thơm. Sau đó, bạn cho tai heo đã ướp vào xào với lửa to, đến khi săn lại thì thêm nước sốt chua ngọt vừa pha vào.

Bạn tiếp tục xào đến khi tai heo vừa chín thì cho phần thân hành cắt khúc và ½ trái ớt cắt nhỏ còn lại vào, đảo đều vài phút rồi tắt bếp. Cho tai heo đã xào ra dĩa, thêm ít tiêu xay vào. Vậy là xong rồi nè.

Thành phẩm

Món tai heo xào chua ngọtMón tai heo xào chua ngọt

Món ăn sau khi hoàn thành có màu sắc vô cùng bắt mắt và tỏa ra mùi thơm nức khắp cả gian bếp luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được tai heo giòn sần sật, đậm vị, trong chút vị chua chua có vị ngọt cân bằng lại. Đảm bảo cực kỳ đưa cơm và khiến cả nhà phải xuýt xoa đấy.

Ngoài cách làm trên, bạn có thể học qua cách làm tai heo chua ngọt siêu ngon tại nhà đấy!

>> Xem thêm: 10 món ngon từ tai heo dai giòn sần sật, dễ làm tại nhà

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách làm món tai heo xào chua ngọt rồi nhé. Giờ thì còn chờ gì mà bạn không mau ghi lại công thức và trổ tài ngay cho cả nhà cùng thưởng thức thôi nào.

Có thể bạn quan tâm

>> Cách làm tai heo luộc chấm nước mắm vừa trắng, vừa giòn

>> Bí quyết luộc tai heo, lòng heo, bao tử, ruột heo luôn trắng, dai giòn và không bị hôi

>> Tự ngâm tai heo chua ngọt cực ngon tại nhà

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Trổ tài làm tai heo xào chua ngọt giòn giòn thơm ngon cho cả nhà,làm tai heo xào chua ngọt,tai heo xào chua ngọt,