Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm sườn bò sốt tiêu đen đậm đà cho bữa cơm gia đình

Sườn bò sốt tiêu đen có hương vị thơm ngon, đậm đà, thích hợp với bữa cơm gia đình. Khám phá ngay công thức nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sườn bò sốt tiêu đen mềm, mọng nước, đậm đà, ăn cùng với cơm hay bánh mì đều ngon. Hôm nay, mời bạn cùng vào bếp chế biến món ăn ngon này cùng HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm sườn bò sốt tiêu đen

Nguyên liệu làm sườn bò sốt tiêu đenNguyên liệu làm sườn bò sốt tiêu đen

Mẹo hay: Bạn hãy chọn sườn bò tươi, có màu đỏ hồng và mùi bò đặc trưng, không có mùi lạ. Thịt có độ đàn hồi, có các vân mỡ xen lẫn với thịt.

2 Cách làm sườn bò sốt tiêu đen

Bước 1 Sơ chế sườn bò

Sườn mua về rửa sạch, ngâm sườn với nước âm hòa một tí muối khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch và để ráo.

 Sơ chế sườn bò Sơ chế sườn bò

Bước 2 Ướp sườn bò

Bạn hãy cho sườn vào 1 cái tô lớn, cho vào hành tím, tỏi và gừng băm nhuyễn, 1 muỗng canh tương, 1 muỗng canh sốt tương đen, 1 muỗng cà phê rượu trắng và nửa muỗng cà phê dầu ăn vào. Trộn đều và ướp sườn khoảng 20 - 30 phút là hoàn thành.

 Ướp sườn bò Ướp sườn bò

Bước 3 Chiên sườn bò

Bạn hãy cho bột mì vào sườn bò đã ướp, trộn đều. Cho sườn vào chiên ngập dầu đến khi sườn bò vàng đều thì vớt ra, để ráo dầu.

 Chiên sườn bò Chiên sườn bò

Bước 4 Sốt tiêu đen

Bạn bắc một chảo khác lên bếp, cho hành, gừng, tỏi băm vào phi thơm. Cho vào tiếp 1 muỗng canh sốt tiêu đen và nửa chén nước lọc. Nêm thêm 1 muỗng canh đường và tiêu, bạn có thể nêm lại cho hợp khẩu vị.

Cho sườn bò đã chiên vào rim khoảng 5 phút cho sườn thấm gia vị. Khuấy 1 chén bột năng nhỏ và cho vào để tạo độ sệt cho nước sốt. Khi nước sốt sệt lại và áo đều sườn thì tắt bếp.

 Sốt tiêu đen Sốt tiêu đen

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món sườn bò sốt tiêu đen của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho sườn ra đĩa, rắc thêm hành lá và tiêu xay. Thưởng thức cùng cơm nóng.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món sườn bò sót tiêu đen có màu vàng nâu óng ánh. Sườn mềm, thấm gia vị, bên ngoài giòn giòn, thấm đẫm nước sốt tiêu đen thơm lừng. Món này thưởng thức cùng cơm nóng thì ngon phải biết.

Món sườn bò sót tiêu đenMón sườn bò sót tiêu đen

Vậy là HAY ĂN vừa gửi đến bạn công thức làm sườn bò sốt tiêu đen siêu dễ rồi đấy. Bạn hãy cho món sườn này vào thực đơn hằng ngày của gia đình nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Trổ tài làm sườn bò sốt tiêu đen đậm đà cho bữa cơm gia đình,sườn bò sốt tiêu đen,