Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm món vịt rang riềng thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà

Bữa ăn hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN trổ tài làm món vịt rang riềng thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà thôi nào!

Vịt rang riềngmón ăn thơm phức, giòn rụm, đảm bảo ăn là ghiền ngay! Nếu bạn cũng đã quá chán với các món ăn từ vịt quen thuộc, thì còn chần chờ gì nữa, cùng HAY ĂN vào bếp ngay bây giờ nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món vịt rang riềng

Các nguyên liệu làm món vịt rang riềngCác nguyên liệu làm món vịt rang riềng

Mẹo hay:

Để chọn mua vịt tươi ngon, bạn có thể chọn mua vịt nguyên con về tự làm sạch hoặc mua vịt được làm sẵn lại các cửa hàng thực phẩm tươi sống hay tại siêu thị.
Bạn nên chọn những con vịt có phần da hơi ngả vàng, đều màu, không bị các vết bầm.
Trên thân vịt phải nguyên vẹn không có vết thương, dùng tay ấn vào thấy thịt vịt có tính đàn hồi, thịt chắc thì có thể mua.

2 Cách làm món vịt rang riềng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Để khử mùi hôi cho thịt vịt, bạn bỏ hết phần ruột bên trong bụng, dùng chanh chà xát quanh mình vịt, sau đó rửa lại cho thật sạch. Bạn dùng dao chặt vịt thành từng miếng vừa ăn.

Bạn dùng cối giã dập hết gốc sả, rồi mang đi xé sợi nhỏ, để ra riêng. Tiếp tục giã nhuyễn 100g riềng, 1 trái ớt, 4 củ hành tím.

Bước 2 Ướp vịt

Ướp vịtƯớp vịt

Bạn ướp thịt vịt với 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê bột canh.

Thêm vào 2 muỗng canh bột năng, 1 muỗng canh bột chiên giòn, 2 muỗng canh bột bắp, cho hết hỗn hợp riềng và ớt đã được giã nhuyễn trước đó vào.

Trộn đều tất cả lên để giúp thịt thấm gia vị bạn nhé!Trộn đều tất cả lên để giúp thịt thấm gia vị bạn nhé!

Rồi bạn cho thêm sả xé sợi, 2 muỗng canh rượu trắng, dùng tay trộn đều tất cả lên để giúp thịt thấm đều gia vị. Lúc này bạn cho vào 1 muỗng cà phê bột nghệ, trộn thật đều và để yên trong khoảng 20 - 30 phút giúp thịt vịt thấm đều gia vị.

Bước 3 Chiên vịt

Bạn chuẩn bị một chảo dầu trên bếp, khi thấy dầu sôi thì cho hết thịt vịt vào chảo chiên với mức lửa vừa. Chiên đến khi miếng thịt vàng giòn thì nhanh tay vớt ra nhé!

3 Thành phẩm

Món vịt rang riềng thơm ngon hấp dẫnMón vịt rang riềng thơm ngon hấp dẫn

Vịt rang riềng thơm ngon hấp dẫn, thịt vịt được chiên giòn rụm, thoang thoảng mùi thơm đặc trưng của riềng, sả và các nguyên liệu khác. Thịt vịt giòn mà không bị khô, miếng thịt vịt mềm, thấm đều gia vị đậm đà hòa quyện cùng hương vị nước chấm tự pha thì ngon khó cưỡng rồi bạn nhé!

Trên đây là cách làm món vịt rang riềng của HAY ĂN, hy vọng rằng bạn sẽ có thật nhiều những món ăn ngon để thưởng thức cùng với gia đình mình mỗi ngày nhé!

Từ khóa: Trổ tài làm món vịt rang riềng thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,