Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm món súp cà chua Gazpacho đúng chuẩn Tây Ban Nha

Món súp cà chua Gazpacho là một trong những món ăn cực kỳ tốt cho sức khỏe và khá nổi tiếng tại Tây Ban Nha. Cùng khám phá ngay cách làm nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cà chua là một trong những loại thực phẩm quen thuộc và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng. Cà chua có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm công thức chế biến cà chua mới lạ, hấp dẫn thì không thể bỏ qua súp cà chua Gazpacho chuẩn vị Tây Ban Nha. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm cực kỳ đơn giản ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm súp cà chua Gazpacho

Mẹo hay:
- Khi chọn mua cà chua, bạn nên chọn những quả cà chua chín tự nhiên, phần vỏ căng mọng, có màu đỏ nhưng không đều màu. Khi cầm có cảm giác hơi mềm.
- Đối với dưa leo nên chọn những quả dưa tươi, có màu sáng, không bị ố vàng và có dấu hiệu bị hư hỏng. Tránh mua những quả dưa leo phình to ở giữa, hai đầu nhỏ bởi đây là những quả già, cứng và có nhiều hạt ở ruột. Bạn nên ưu tiên lựa chọn mua cà chua và dưa leo tại HAY ĂN để sản phẩm luôn đảm bảo an toàn và chất lượng.

Nguyên liệu làm súp cà chua GazpachoNguyên liệu làm súp cà chua Gazpacho

2 Cách làm súp cà chua Gazpacho

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà chua và dưa leo sau khi mua về bạn tiến hành rửa sạch, sau đó ngâm trong nước muối khoảng 10 phút và cắt thành miếng vừa ăn.

Ớt chuông bạn mang đi rửa sạch, bỏ hạt và cũng cắt thành miếng.

Hành tây gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng. Tỏi bạn cũng cắt thái thành lát mỏng. Rau húng quế nhặt bỏ đi những phần bị hư và rửa sạch, để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xay nguyên liệu

Bạn tiến hành cho cà chua vào xay hơi nhuyễn. Sau đó cho dưa leo, ớt chuông, hành tây, tỏi, rau húng vào xay chung. Tiếp tục cho vào 1 chén dầu oliu, 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng cafe muối, 1/4 muỗng cafe tiêu và 1/4 muỗng cafe bột thì là với khoảng 240ml nước lạnh và xay tiếp.

Khi nhận thấy hỗn hợp đã gần nhuyễn thì bạn tiếp tục cho 2 lát bánh mì vào xay cùng.

Xay nguyên liệuXay nguyên liệu

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món súp cà chua Gazpacho cực kỳ ngon mà lại vô cùng đơn giản. Lúc này, bạn chỉ cần cho hỗn hợp đã xay ra tô, nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị là đã có thể thưởng thức ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món súp cà chua Gazpacho với hương vị thơm ngon, mát lạnh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè. Bên cạnh đó, súp còn chứa cà chua cùng dưa leo, ớt chuông - những loại thực phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mọi người. Đặc biệt khi kết hợp ăn cùng bánh mì trắng thì còn gì tuyệt vời bằng.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí cho bạn cách làm món súp cà chua Gazpacho đơn giản ngay tại nhà mà hương vị lại vô cùng thơm ngon. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và trổ tài nấu cho cả gia đình thôi nào.

Từ khóa: Trổ tài làm món súp cà chua Gazpacho đúng chuẩn Tây Ban Nha,súp cà chua gazpacho,