Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Món nấm mèo xúc bánh đa là một món ăn chay thanh đạm, dễ làm và rất được yêu thích. Tham khảo cách làm món nấm mèo xúc bánh đa cho ngày ăn chay qua bài viết sau!

nấm mèo xúc bánh đa

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1-2 người

Trong những ngày chay, nếu chưa biết nấu món gì thì bạn có thể thử làm món nấm mèo xúc bánh đa với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Chỉ 15 phút vào bếp, bạn đã có ngay món ngon để đãi khách, để cùng nhau tận hưởng bữa ăn thanh đạm, tốt cho sức khỏe. Tham khảo cách làm qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm món nấm mèo xúc bánh đa

Nguyên liệu làm món nấm mèo xúc bánh đaNguyên liệu làm món nấm mèo xúc bánh đa

2 Cách làm món nấm mèo xúc bánh đa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho nấm mèo khô vào tô, thêm nước sạch vào ngâm đến khi nấm mèo nở mềm thì xả nước, rửa sạch và để ráo. Sau đó, bạn cắt nấm mèo thành những miếng nhỏ vừa ăn hoặc cắt sợi nhuyễn tùy vào sở thích.

Sả, gừng gọt vỏ, ớt sừng sau khi rửa sạch thì bạn băm nhuyễn. Rau răm đem đi rửa sạch, dùng 1 ít cắt nhỏ, còn lại để nguyên.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Pha nước sốt

Cho vào chén các gia vị gồm: 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu mè thơm, 1 muỗng canh bột nghệ rồi khuấy đều cho gia vị tan.

Pha nước sốtPha nước sốt

Bước 3 Xào nấm mèo

Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, sả, ớt, gừng vào phi thơm vàng, sau đó cho thêm nấm mèo xào sơ trong 1-2 phút. Cuối cùng cho nước sốt đã pha vào và đảo đều là hoàn thành.

Xào nấm mèoXào nấm mèo

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi tắt bếp, nấm mèo vẫn còn nóng thì bạn cho rau răm và đậu phộng rang vào trộn đều là có thể cho ra dĩa thưởng thức.

Thành phẩm nấm mèo xúc bánh đaThành phẩm nấm mèo xúc bánh đa

3 Thưởng thức

Nấm mèo xào có độ giòn, hòa quyện với nước sốt đậm đà và ăn cùng bánh đa rất vừa miệng, hấp dẫn. Đây sẽ là món ăn chay đơn giản để bạn thực hiện đãi khách trong những ngày chay thanh đạm.

Thưởng thức nấm mèo xúc bánh đaThưởng thức nấm mèo xúc bánh đa

Trên đây là những hướng dẫn để bạn thực hiện làm món nấm mèo xúc bánh đa ngon miệng, hấp dẫn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và yêu thích món ăn này!

Nguồn: Youtube Ăn Chay Cùng Nhi

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: nấm mèo xúc bánh đa,cách làm món nấm mèo xúc bánh đa,