Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm món bánh nếp chuối, đảm bảo thành công ngay từ lần đầu

Chắc hẳn các bạn đã quá quen với các món ăn làm từ chuối như chuối chiên, chuối chưng, bánh bông lan chuối,... Với bài hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có thể trổ tài làm bánh từ nếp và chuối một cách lạ miệng và đảm bảo thành công ngay nhé!

Bánh nếp chuối là một món bánh giàu chất dinh dưỡng và không kém phần độc đáo. Ngoài ra loại bánh này cũng có cách chế biến đơn giản, phù hợp với những “tay gà mờ” trong việc làm bánh. Dưới đây là công thức làm bánh nếp chuối thành công từ lần đầu mà các bạn có thể áp dụng ngay.

Chuối còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, có thể kể đến như sau: cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động hằng ngày và phù hợp với những người ăn uống theo chế độ ăn kiêng hoặc vận động mạnh; cải thiện mức độ nhạy cảm của insulin từ đó kiểm soát được lượng đường huyết trong máu và những người mắc bệnh tiểu đường type II; hàm lượng chất xơ cao giúp cải thiện các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Giá trị dinh dưỡng của chuối

Thêm vào đó, chuối còn chứa nhiều chất sắtvitamin B6 giúp cải thiện tình trạng thiếu máu, nguồn khoáng chất Kali có trong chuối góp phần kiểm soát mức huyết áp, duy trì chức năng tim và thận.

Nguyên liệu

Cách làm bánh nếp chuối

Bước 1: Mang chuối rửa sạch, lột vỏ rồi cắt thành từng khoang tròn vừa. Sau đó, cho chuối, sữa tươi, trứng và đường vào máy xay và xay nhuyễn.

Lưu ý: Chọn các quả chuối có màu vàng, lốm đốm là chuối đã chín kỹ, mùi thơm tự nhiên, vị ngọt đều, không bị sượng. Đó là những quả chuối chín tự nhiên, không bị tẩm hoá chất, làm bánh sẽ rất ngon.

>> Cách chọn chuối ngon, không tẩm hóa chất

Cách làm bánh nếp chuối

Bước 2: Đổ hỗn hợp ra tô và cho bột gạo nếp vào trộn đều tay đến khi bột không còn vón cục.

Cách làm bánh nếp chuối

Bước 3: Cho dầu ngô (dầu ăn) vào trộn đều. Sau đó múc hỗn hợp vào từng khuôn cupcake (khoảng ⅓ khuôn) rồi rắc vừng/mè lên bề mặt.

Cách làm bánh nếp chuối

Bước 4: Đặt khuông vào lò nướng và nướng ở 170 - 180 độ C trong khoảng 25 - 30 phút.

Thành phẩm

Món bánh nếp chuối sau khi hoàn thành sẽ có độ dẻo dai nhất định của phần bột gạo nếp và mùi thơm nhè nhẹ của chuối. Đây chắc hẳn là một món bánh rất phù hợp với các tín đồ “sành ăn chuối” vì hương vị thơm ngon cũng như cách chế biến đơn giản và nhanh chóng.

bánh nếp chuối

Với những chia sẻ trên, HAY ĂN hi vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích cũng như cách hướng dẫn chế biến món bánh nếp chuối thơm ngon và độc đáo cho những ngày rảnh rỗi cuối tuần.

Xem thêm:

>> Cách làm bánh chuối nướng thơm béo ngon ngất ngây

>> Tự làm bánh chuối hấp nhâm nhi ngày cuối tuần

>> Cách làm món bánh nậm nhân chuối ngon không tưởng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Trổ tài làm món bánh nếp chuối, đảm bảo thành công ngay từ lần đầu,bánh nếp chuối,bánh chuối,chuối,bánh,