Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm kem tươi phô mai béo ngậy bằng máy xay sinh tố

Kem tươi phô mai là một món ăn vặt thơm ngon và mát lạnh. Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài làm kem tươi phô mai béo ngậy bằng máy xay sinh tố nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Kem tươi phô mai không chỉ là một món ăn vặt có hương vị bắt miệng mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Chỉ với một vài thao tác đơn giản cùng máy xay sinh tố, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món kem này ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm kem tươi phô mai

Mẹo hay
-  Khi chọn mua trứng gà, bạn nên chọn mua những quả có vỏ màu sáng. Nếu khi sờ vào vỏ trứng mà cảm nhận được độ nhám nhẹ thì đó là trứng gà còn tươi, ngược lại là trứng gà đã để lâu.
- Bạn cũng có thể cầm quả trứng lên tai và lắc nhẹ, nếu nghe tiếng động mạnh bên trong thì đó là trứng đang ấp dở, không nên mua.

Nguyên liệu làm kem tươi phô maiNguyên liệu làm kem tươi phô mai

2 Cách làm kem tươi phô mai

Bước 1 Đánh tan hỗn hợp trứng và đường

Bạn cho vào tô 3 lòng đỏ trứng gà và 50gr đường, sau đó dùng cây đánh trứng đánh đều cho đến khi thấy hỗn hợp bông lên và chuyển sang màu vàng nhạt là hoàn thành.

Đánh tan hỗn hợp trứng và đườngĐánh tan hỗn hợp trứng và đường

Bước 2 Đun sôi sữa tươi

Bạn cho 150ml sữa tươi vào 1 cái nồi, bật lửa nhỏ, sau đó vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Đun sôi sữa tươiĐun sôi sữa tươi

Bước 3 Nấu hỗn hợp sữa, trứng, bột bắp

Bạn cho sữa tươi vừa đun sôi vào tô chứa hỗn hợp lòng đỏ trứng đã được đánh bông ở bước 1. Ở bước này, bạn nên đổ sữa từ từ, vừa đổ vừa khuấy đều tay để trứng không bị chín quá nhé!

Tiếp đó, bạn rây ½ muỗng canh bột bắp cho vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều cho bột tan hết.

Cuối cùng, bạn bắc hỗn hợp lên rồi đun ở lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều tay. Khi hỗn hợp đã sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp rồi đổ hỗn hợp ra tô và để nguội.

Nấu hỗn hợp sữa, trứng, bột bắpNấu hỗn hợp sữa, trứng, bột bắp

Bước 4 Làm kem tươi phô mai

Bạn cho 300gr kem tươi vào máy xay sinh tố, tiến hành xay cho đến khi kem bông lên thì tạm dừng. Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp sữa trứng đã để nguội ở bước 3 và 4 miếng phô mai vào cùng, xay cho đến khi tất cả hòa quyện vào nhau.

Sau khi xay xong, bạn cho hỗn hợp kem ra hũ hoặc khay rồi để vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 6 tiếng.

Làm kem tươi phô maiLàm kem tươi phô mai

Bước 5 Thành phẩm

Sau 6 tiếng, bạn lấy kem ra khỏi tủ lạnh. Kem tươi phô mai sau khi hoàn thành có màu trắng ngà bắt mắt, mùi thơm nhẹ nhàng tỏa ra từ món kem vô cùng cuốn hút.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là kem tươi phô mai đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị beo béo, bùi bùi và mát lạnh, rất kích thích vị giác.

Bạn có thể ăn món kem này cùng với các loại hạt, bánh quế hoặc ngũ cốc đều vô cùng hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm kem tươi phô mai béo ngậy bằng máy xay sinh tố. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Trổ tài làm kem tươi phô mai béo ngậy bằng máy xay sinh tố,kem tươi phô mai,