Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng siêu ngon và đẹp tặng người thương

Người thương của bạn rất thích bánh ngọt? Hãy vào bếp và trổ tài làm cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng siêu ngon dành tặng người ấy ngay thôi nào.

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa ăn bánh ngọt vừa uống một chút trà nóng phải không nào. Hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn công thức làm một món bánh ngọt đang được rất nhiều người yêu thích đó là cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng. Cùng theo dõi ngay nhé.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng

Nguyên liệu chính để làm cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồngNguyên liệu chính để làm cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng

Mẹo hay: Cream cheese, whipping cream, gelatin, mứt mâm xôi, mứt hoa hồng,... bạn đều có thể dễ tìm ở các tiệm làm bánh hay trong những siêu thị lớn.

2 Cách phân biệt whipping cream và heavy cream

Whipping cream và heavy cream đều là những chế phẩm được làm từ sữa, còn được gọi là kem sữa béo. Cả hai đều có thể dùng để trang trí và tăng độ béo trong làm bánh và pha chế. Tuy nhiên hai loại này có một số điểm khác nhau như:

Độ béo: Heavy cream chứa nhiều chất béo hơn whipping cream. Heavy cream chứa từ 36 - 40% hàm lượng chất béo trong khi đó whipping cream chỉ chứa từ 30 - 36%.

Lượng đường: Heavy cream có chứa một lượng đường nhất định còn whipping cream thì hoàn toàn không có đường. Tuy nhiên trong việc sử dụng whipping cream bạn hoàn toàn có thể tăng thêm lượng đường tùy theo sở thích.

Kết cấu: Heavy cream có lớp kết cấu chắc hơn whipping cream. Heavy cream thường được sử dụng trong việc bắt bông kem và làm bánh kem. Whipping cream thì được dùng nhiều trong pha chế đồ uống, làm lớp váng sữa cho các món nước và được đánh bông để làm bánh ngọt.

3 Cách làm cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng

Bước 1 Làm đế cheesecake

Làm đế cheesecakeLàm đế cheesecake

Đầu tiên bạn cho 50g bánh quy đã chuẩn bị vào túi zip, dùng cây cán cho thật nhuyễn mịn. Tiếp theo đun chảy 25g bơ lạt và cho phần bánh quy đã cán mịn vào và trộn đều.

Chuẩn bị khuôn có lót sẵn giấy nến bên dưới, cho hỗn hợp bánh quy vừa làm xong vào rồi dùng ly nén chặt phần bánh xuống.

Mẹo hay: Dùng giấy nến để lót bánh giúp bánh không bị dính và cháy trong quá trình nướng.

Bước 2 Đánh kem phô mai

Đánh kem phô maiĐánh kem phô mai

Bạn tán nhuyễn mịn 75g cream cheese. Sau đó cho 18g đường, 75ml whipping cream vào và dùng phới lồng khuấy đều hỗn hợp.

Ngâm 4g bột gelatin vào 20ml nước lạnh trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn cho phần gelatin vào lò vi sóng quay trong 15 giây cho tan chảy.

Mẹo hay: Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể hấp cách thuỷ để phần gelatin được tan chảy.

Cho vào chén gelatin 1 ít hỗn hợp kem phô mai và khuấy đều. Đổ hỗn hợp gelatin bạn vừa chuẩn bị vào phần kem phô mai vừa nãy. Tiếp tục dùng phới lồng khuấy đều đến khi nào hỗn hợp hoà quyện và sánh mịn là được.

Bước 3 Làm lớp kem phô mai mâm xôi đỏ và lớp kem phô mai hoa hồng

Làm 2 lớp kem phô mai cho 2 vị khác nhauLàm 2 lớp kem phô mai cho 2 vị khác nhau

Bạn chia hỗn hợp kem phô mai thành 3 phần: 1 phần bạn khuấy đều cùng 15g mứt mâm xôi để làm lớp kem phô mai mâm xôi đỏ. 2 phần còn lại bạn khuấy đều với 20g mứt hoa hồng để làm lớp kem phô mai hoa hồng.

Bước 4 Đổ khuôn

Đổ khuônĐổ khuôn

Đầu tiên, bạn đổ lớp kem hoa hồng vào trước. Tiếp theo, bạn đổ từ từ phần kem mâm xôi lên trên lớp kem hoa hồng.

Dùng đũa di chuyển nhẹ nhàng trên mặt cho 2 lớp kem hoà quyện cùng nhau. Sau cùng bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh để bánh đông lại trong khoảng 1 - 2 tiếng.

Lưu ý: Bạn chỉ nên di chuyển đầu đũa nhẹ nhàng trên lớp mặt mà thôi, đừng nên để đũa khá sâu để tránh lớp kem mâm xôi bị chìm xuống dưới.

Bước 5 Tách khuôn và trang trí

Tách khuôn và trang tríTách khuôn và trang trí

Để tách bánh ra khỏi khuôn, bạn có thể dùng một chiếc khăn ấm hoặc dùng máy sấy tóc hơ nóng xung quanh thành khuôn và nhấc nhẹ khuôn ra khỏi bánh.

Sau khi lấy bánh ra, bạn cắt bánh thành những phần nhỏ vừa ăn, có thể phết lên mặt 1 lớp mật ong và trang trí thêm hoa hồng khô là hoàn tất.

4 Thành phẩm

Cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồngCheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng

Chỉ vài thao tác đơn giản là ta đã có ngay món bánh cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng vô cùng bắt mắt rồi phải không nào? Bánh béo thơm vị phô mai kết hợp với vị chua chua của mâm xôi cùng đế bánh quy mềm xốp sẽ khiến người thương thích mê.

Vừa rồi là công thức làm bánh cheesecake mâm xôi hoa hồng mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều món ăn ngon để bổ sung cho sổ tay ẩm thực của mình.

Xem thêm:

>> Cách làm bánh bông lan bằng bột làm bánh bông lan Mikko

>> Cách làm bánh Tiramisu bằng bánh quy

>> Cách làm bánh tart phô mai

HAY ĂN

Từ khóa: Trổ tài làm cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng siêu ngon và đẹp tặng người thương,làm cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng,hướng dẫn làm cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng,cách làm cheesecake mâm xôi đỏ hoa hồng,