Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm chè khúc bạch sữa sầu riêng thập cẩm đơn giản cực hấp dẫn

Chè khúc bạch sữa sầu riêng thập cẩm thơm ngon, đậm đà nên ai ăn thử đều mê tít. Học ngay công thức làm món chè sầu riêng hấp dẫn và đơn giản này đãi cho cả nhà.

Sầu riêng là loại trái cây bổ dưỡng và có hương vị khó cưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ngon, vào bếp cùng HAY ĂN làm chè khúc bạch sữa sầu riêng thập cẩm vừa mới lạ mà vừa hấp dẫn tại nhà.

Chè khúc bạch sữa sầu riêng thập cẩm thơm ngon, đậm đà

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món chè khúc bạch sữa sầu riêng thập cẩm

Nguyên liệu làm món chè khúc bạch sữa sầu riêng thập cẩmNguyên liệu làm món chè khúc bạch sữa sầu riêng thập cẩm

Cách chọn sầu riêng ngon
Bạn nên lựa sầu riêng có gai nở đều, eo phìn tròn và không bị móp méo, vỏ quả có màu xanh rêu, hơi ngả vàng, có mùi thơm nồng đặc trưng. Tránh mua quả có bề ngoài eo óp, mùi hương không rõ và khó tách vì loại sầu riêng này bị chín ép và bị sượng.

Bạn nên lựa sầu riêng có gai nở đều, eo phìn tròn và không bị móp méoBạn nên lựa sầu riêng có gai nở đều, eo phìn tròn và không bị móp méo

2 Cách làm món chè khúc bạch sữa sầu riêng thập cẩm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn ngâm gelatin vào trong nước trong 10 phút.

Sau đó, đem hạt é vào chén với 100ml nước lọc và ngâm trong 10 phút cho hạt é nở.

Còn củ dền gọt vỏ, rửa sạch, cắt làm tư và lá dứa rửa sạch, để ráo rồi buộc lại.

Bạn cho 100g thịt sầu riêng, 200ml sữa tươi không đường và 60g đường cát vào máy xay nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm hỗn hợp khúc bạch

Làm hỗn hợp khúc bạchLàm hỗn hợp khúc bạch

Đặt một cái rây trên miệng nồi, đổ hỗn hợp vừa xay vào lọc để mịn hơn và cho lên bếp, cho tiếp 300ml whipping cream vào và nấu ở nhiệt độ 80 độ C trong 10 phút thì thêm vào gelatin, nấu đến khi gelatin tan thì tắt bếp, để nguội.

Sau khi để nguội, đổ hỗn hợp khúc bạch ra khay và đặt trong ngăn mát tủ lạnh trong 3 - 4 tiếng để hỗn hợp đông lại.

Bước 3 Làm nước đường lá dứa

Làm nước đường lá dứaLàm nước đường lá dứa

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước, 50g lá dứa và 100g đường phèn đun trong lửa lớn đến khi nước sôi và đường tan thì tắt bếp, để nguội.

Bước 4 Làm topping ăn kèm

Trong khi chờ khúc bạch đông lại cùng nước đường nguội, bạn bắt tay làm topping để ăn chung thêm phần hấp dẫn.

Nhồi bột làm toppingNhồi bột làm topping

Bạn trộn đều 200g bột năng Tài Ký ,5g bột trà xanh trong tô, đổ từ từ 60ml nước sôi vào và khuấy đều. Nhồi hỗn hợp thành khôi bột đến khi mịn, không dính tay thì ăn khôi bột dài ra, cắt thành từng phần nhỏ và lăn qua lớp bột mì cho bớt dính tay.

Đem đi luộc và vớt ra ướp đườngĐem đi luộc và vớt ra ướp đường

Bắc nồi lên bếp, cho 60ml nước còn lại cùng củ dền cắt làm tư nấu trong 10 phút lấy nước màu, làm tương tự như topping trà xanh.

Đem tất cả đi luộc đến khi chín thì vớt ra, rửa lại với nước sạch rồi đặt trong tô riêng biệt, ướp với 30g đường cát.

Bước 5 Hoàn thành

Múc toàn bộ ra chén, cho nước đường vàoMúc toàn bộ ra chén, cho nước đường vào

Lấy khúc bạch sầu riêng ra, cắt thành từng khối nhỏ vừa ăn. Múc topping vào đáy chén, tiếp đó là khúc bạch, hạt é, long nhãn, thạch sương sáo, nước đường, sau cùng là hạnh nhân và thưởng thức

3 Thành phẩm

Món chè khúc bạch sữa sầu riêng làm đơn giản, hương vị thơm ngonMón chè khúc bạch sữa sầu riêng làm đơn giản, hương vị thơm ngon

Món chè khúc bạch sữa sầu riêng làm đơn giản, hương vị thơm ngon, thoang thoảng hương sầu riêng cùng vị béo ngậy của whipping cream, kết hợp nước đường lá dứa và các topping làm món chè thêm tuyệt mỹ.

Ngoài món chè khúc bạch sầu riêng, một số món chè sầu riêng nấu với đậu xanh, trái cây dầm cũng rất được yêu thích. Bạn hãy thử trổ tài cho gia đình nhé.

Bên trên là cách làm món chè khúc bạch sữa sầu riêng cực dễ, ngon lành, Bách hòa XANH chúc các bạn thực hiện món chè thành công ngay lần đầu để làm cho cả nhà nhâm nhi dịp cuối tuần.

Từ khóa: Trổ tài làm chè khúc bạch sữa sầu riêng thập cẩm đơn giản cực hấp dẫn,chè khúc bạch,các món ngon từ sầu riêng,sầu riêng,các món chè,