Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm bê cuộn khìa nước dừa ngon ngất ngây

Bê cuộn khìa nước dừa tươi là một món ăn ngon và hấp dẫn mang hương vị mới. Cùng vào bếp trổ tài làm bê cuộn khìa nước dừa ngon ngất ngây nhé!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bê cuộn khìa nước dừa tươi là một món ăn hấp dẫn và đậm đà với vị thịt bê chín thấm đượm, da giòn và nước sốt ngon lành. Màu nâu sem sém của nước tương kết hợp với nước sốt sánh tạo ra hương vị đặc trưng và thơm mùi ngũ vị hương. Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài ngay món ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm món bê cuộn khìa nước dừa

Nguyên liệu làm món bê cuộn khìa nước dừaNguyên liệu làm món bê cuộn khìa nước dừa

2 Cách làm món bê cuộn khìa nước dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt bê bằng nước muối để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và rửa lại thịt bê bằng nước sạch và để ráo nước. Tiếp theo, rửa sạch sả cây và cắt thành từng khúc khoảng 1 gang tay và đập dập sả. Tiếp tục rửa sạch hành tím và tỏi, sau đó băm nhuyễn. Cuối cùng rửa sạch hành lá và cắt thành từng khúc khoảng 2cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Trộn đều hỗn hợp sốt ướp thịt bê với 1/2 thìa canh đường, 1/2 muỗng muối, 2 thìa canh nước tương, 1/2 muỗng bột ngũ vị hương, 1 thìa canh hành tỏi băm, 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng tiêu và 1 thìa canh dầu điều.

Tiếp theo, thoa đều phần sốt lên các bề mặt của thịt bê sau đó dùng chỉ cuốn tròn lại và để ướp trong 30 phút.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 3 Khìa thịt với nước dừa tươi

Đun nóng chảo với 3 muỗng canh dầu ăn, thêm sả và tỏi đã đập dập vào chảo, phi đến khi có mùi thơm thì cho cuộn thịt đã được ướp sẵn vào chiên sơ để săn chắc bề mặt thịt bê.

Tiếp theo, đổ nước dừa tươi vào nồi, đậy nắp và nấu lửa nhỏ khoảng 25 phút cho đến khi nước khìa cạn và thịt chín. Tắt bếp và rắc thêm hành lá để tăng thêm hương thơm cho món ăn.

Khìa thịt với nước dừa tươiKhìa thịt với nước dừa tươi

Bước 4 Thành phẩm

Trình bày thịt bê cuộn lên đĩa trang trí và thưởng thức cùng nước tương và các loại rau tùy ý. Món thịt bê cuộn khìa nước dừa là một sự kết hợp hoàn hảo của màu sắc, vị ngon và hương thơm. Khi nước dừa tươi kết hợp với các gia vị, mang lại cho món ăn một màu vàng đậm, hấp dẫn và bóng đẹp. Mùi thơm của dừa và các gia vị khác hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức món thịt bê cuộn khìa nước dừa, bạn sẽ cảm nhận được vị hơi dai giòn của lớp da bên ngoài, mềm mịn và vị ngọt tự nhiên của thịt bê. Khi kết hợp cùng vị ngọt, mặn và cay vừa từ các gia vị, món ăn mang lại một hương vị thú vị và đủ đầy, đưa cơm và làm cho bữa ăn thêm phần ngon miệng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món bê cuộc khìa nước dừa ngon ngất ngây mà bạn có thể trổ tài ngay tại nhà. Món thịt bê cuộn khìa nước dừa không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một sự hòa quyện tuyệt vời của các thành phần chính, đây chắc chắn sẽ tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho bữa ăn của cả gia đình bạn.

Từ khóa: Trổ tài làm bê cuộn khìa nước dừa ngon ngất ngây,bê cuộn khìa nước dừa,