Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm bắp bò sốt pate thơm ngon, mới lạ, đơn giản tại nhà

Bắp bò được nhiều người yêu thích bởi độ thơm ngon, dinh dưỡng, dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon. Thử làm bắp bò sốt pate độc đáo, chấm cùng muối ớt tắc nhé

bắp bò sốt pate

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 người

Với hương thơm lôi cuốn, đặc trưng hấp dẫn, mùi vị đậm đà cùng cách chế biến lại độc đáo, món bắp bò sốt pate chắc chẵn sẽ khiến bạn siêu lòng khi thưởng thức mà thôi. Nếu bạn đang cần tìm một món sốt độc đáo, dinh dưỡng từ những nguyên liệu đơn giản thì món bắp bò sốt pate rất đáng để thử đấy!

1 Nguyên liệu làm bắp bò sốt pate

Nguyên liệu làm bắp bò sốt pateNguyên liệu làm bắp bò sốt pate

Mẹo hay: 

Để đánh giá thịt bắp bò có ngon và chắc hay không phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt thường ngày của gia súc này. Trong quá trình vận động, 2 chân trước của bò chịu ít áp lực do vậy mà thịt bắp chân trước của bò sẽ có nhiều mỡ và nạc hơn, cơ mỏng nhẹ nhàng.

Khi đi chợ, bắp  có nhiều gân, nhiều mỡ, gân mỏng, nổi rõ vân khi thái lát là bắp bò trước.

Bắp sau của bò là  bắp cơ ở 2 chân sau chặt hơn, ít mỡ và cân bằng hơn. Thịt ở 2 bắp sau săn chắc,  chủ yếu là nạt và khi ăn có vị dai.

2 Cách làm bắp bò sốt pate

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bắp bò mua về bạn rửa sạch, cho vào tô, thêm một ít gừng thái sợi cùng 50 ml rượu trắngbóp kĩ bắp bò trong khoảng 5 phút rồi bạn rửa sạch lại với nước.

Hành tím bạn lột vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Cải bẹ xanh, cần thơm, ngò rí cắt nhỏ. Hành lá bạn cắt nhỏ phần thân hành, đầu hành để riêng. Gừng cắt lát.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc sơ bắp bò

Đun sôi 1 lít nước rồi bạn cho bắp bò, 2 lát gừng, hành tím đập dập, 1 muỗng canh bột canh rồi để luộc trong 15 phút, tắt bếp rồi để nguội trong 15 phút nữa mới vớt ra. Việc này sẽ giúp thịt bò thấm gia vị và nước dùng vừa ăn.

Luộc sơ bắp bòLuộc sơ bắp bò

Bước 3 Làm sốt pate

Trước tiên bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, cho hành tím băm, nửa chén nước luộc bò và pate vào. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp, nêm vào 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1/4 tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước tương.

Vừa nấu bạn vừa khuấy đều hỗn hợp đến khi hành tím có mùi thơm, cho một chén bột năng hòa với nước vào, sau đó nấu đến khi sốt sệt lại là được.

Làm sốt pateLàm sốt pate

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi luộc bắp bò, bạn dùng dao cắt miếng bò khoảng 5mm, bày miếng bò lên dĩa, rưới sốt pate lên rồi cho đầu hành lên trên. Món ăn hấp dẫn bởi lát bắp bò mềm giòn, nước sốt pate sền sệt thơm lừng, đậm đà.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức bắp bò sốt pate cùng với canh cải bẹ xanh và chấm muối ớt tắc.

Để làm canh, bạn lấy nước luộc bắp bò, vớt gừng, hành ra rồi cho phần đầu hành vào nước luộc bò trụng sơ và vớt ra. Đun cho nước luộc bò sôi lên rồi cho thân cải bẹ xanh vào khoảng 30 giây thì cho phần lá vào. Canh chín múc canh ra chén, thêm vài lát gừng lên trên.

Để làm muối ớt tắc, bạn cho vào chén chấm 1 muỗng bột canh, 1/2 muỗng cà phê bột ớt, để sẵn 1 miếng tắc cắt sẵn.

Thưởng thức bắp bò sốt pateThưởng thức bắp bò sốt pate

Vừa rồi là công thức làm bắp bò sốt pate cực đơn giản, cách chế biến động lạ, dễ ăn mà còn dinh dưỡng mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Còn chần chừ gì không đặt mua nguyên liệu là trổ tài ngay hôm nay!

Từ khóa: Trổ tài làm bắp bò sốt pate thơm ngon, mới lạ, đơn giản tại nhà,bắp bò sốt pate,cách làm bắp bò sốt pate,