Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm bao tử heo hầm ngũ vị hương thơm lừng, không bị hôi

Bao tử heo hầm ngũ vị hương là món ăn lạ miệng được nhiều người yêu thích. Tham khảo cách làm bao tử heo hầm ngũ vị hương thơm lừng, không bị hôi nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bao tử heo hầm ngũ vị hương là món ăn độc đáo và thơm ngon. Được nấu từ những nguyên liệu đơn giản kết hợp với ngũ vị hương thơm lừng, món ăn này đã chinh phục cả những người khó tính nhất. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm bao tử heo hầm ngũ vị hấp dẫn mà không bị hôi nhé.

1 Nguyên liệu làm bao tử heo hầm ngũ vị hương

Mẹo hay
- Để chọn mua bao tử heo ngon, bạn cần phải chọn bao tử có màu hồng tươi, không có dấu hiệu bất thường như bầm tím, viêm loét hay căng phồng. Tránh mua những bao tử đông lạnh, vì chúng thường không còn độ giòn và tươi ngon như bao tử tươi.

Nguyên liệu làm bao tử heo hầm ngũ vị hươngNguyên liệu làm bao tử heo hầm ngũ vị hương

2 Cách làm bao tử heo hầm ngũ vị hương

Bước 1 Sơ chế bao tử heo

Cắt hết phần mỡ bên ngoài của bao tử heo rồi lộn ngược bên trong chà sát với muối và rửa sạch. Tiếp tục cho muối vào rửa lại lần hai.

Cho bao tử heo vào chảo không dầu, đảo sơ rồi đem ra cạo bỏ phần dơ bên ngoài. Sau đó rửa sạch lại với nước.

Tiếp tục cho vào chảo không dầu lần 2 đảo đều, cạo thêm 1 lần nữa rồi rửa sạch.

Sơ chế bao tử heoSơ chế bao tử heo

Bước 2 Chế biến bao tử heo hầm ngũ vị hương

Cho tỏi đập dập, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng dầu, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng dầu, 1/2 gói ngũ vị hương vào trộn đều.

Cho hỗn hợp vừa trộn vào bao tử heo bóp đều và ướp trong khoảng 15 phút.

Cho dầu vào chảo, đợi khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Sau đó, cho bao tử heo đã ướp vào chiên sơ rồi cho vào nồi.

Đổ nước dừa vào nồi và hầm trong khoảng 30 phút.

Chế biến bao tử heo hầm ngũ vị hươngChế biến bao tử heo hầm ngũ vị hương

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi hầm xong, cho bao tử heo ra đĩa và cắt nhỏ vừa ăn. Món bao tử heo hầm ngũ vị hương có màu nâu đậm đầy bắt mắt với hương thơm nức mũi của ngũ vị hương.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bao tử heo hầm ngũ vị hương với sự dai dai của bao tử heo hòa quyện với vị thơm nồng của ngũ vị hương tạo nên một món ăn lạ miệng, hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc làm món nhậu lai rai cũng rất hợp.

Thưởng thứcThưởng thức

Trổ tài làm bao tử heo hầm ngũ vị hương không chỉ đem lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà còn thể hiện sự tận tâm và kỹ năng nấu ăn của bạn. Với cách làm đơn giản nhưng hương vị đầy hấp dẫn, món ăn này chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Từ khóa: Trổ tài làm bao tử heo hầm ngũ vị hương thơm lừng, không bị hôi,bao tử heo hầm ngũ vị hương,