Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm bánh tráng mực chiên giòn rụm, thơm nức mũi đãi cả nhà

Bánh tráng mực là một món ăn vặt thơm ngon, dễ làm. Mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN để làm món bánh tráng mực chiên giòn rụm này đãi cả nhà nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh tráng mực có cách làm vô cùng đơn giản, thành phẩm lại rất thơm ngon, hấp dẫn. Bánh có lớp vỏ giòn rụm, nhân mực đậm đà, dai dai rất bắt vị. Cùng vào bếp khám phá cách làm với HAY ĂN qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh tráng mực chiên

Nguyên liệu làm bánh tráng mực chiênNguyên liệu làm bánh tráng mực chiên

2 Cách làm bánh tráng mực chiên

Bước 1 Sơ chế mực

Mực mua về, bạn hãy ngâm mực vào nước với vài lát gừng, rửa sạch cho mực hết mùi tanh. Cắt mực ra làm 3 phần. Một phần cắt hạt lựu. Hai phần cho vào cối xay, thêm đầu hành, 3 củ hành tím, 1 quả ớt sừng, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng canh bột bắp, 1 muỗng canh giấm gạo. Xay cho hỗn hợp nhuyễn mịn.

Sơ chế mựcSơ chế mực

Bước 2 Làm hỗn hợp mực

Bạn hãy trộn phần mực đã xay với phần mực xay nhuyễn với nhau. Quết đều cho phần chả mực này được dai hơn. Bọc kín và cho mực vào ngăn mát cho mực hơi đặc lại.

Làm hỗn hợp mựcLàm hỗn hợp mực

Bước 3 Chiên bánh tráng mực

Kế đến, bạn phết một lớp mỏng chả mực lên trên phần bánh tráng mè, ép thêm một miếng bánh tráng lên, ấn dẹp. Bắc chảo dầu lên bếp. Dầu nóng, bạn cho bánh vào chiên với lửa vừa cho bánh vàng giòn, vớt ra để ráo dầu.

Chiên bánh tráng mựcChiên bánh tráng mực

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món bánh tráng mực chiên của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho bánh tráng ra đĩa, thưởng thức cùng với tương ớt hoặc tương cà cho thêm phần đậm vị nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh tráng mực chiên có hương vị rất hấp dẫn. Bánh tráng giòn tan, phần nhân mực bên trong giòn giòn của mực tươi, dẻo dẻo của phần chả mực. Món này rất đậm đà, thơm mùi hành, ớt. Chấm bánh tráng với tương ớt sẽ ngon và dậy vị hơn.

Bánh tráng mực chiên Bánh tráng mực chiên

Xem clip Tik Tok cách làm bánh tráng mực chiên nhé!

Trên đây là cách làm bánh tráng mực chiên giòn rụm bên ngoài, đậm đà bên trong mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ thực hiện thành công để chiêu đãi bạn bè và gia đình nhé!

Từ khóa: Trổ tài làm bánh tráng mực chiên giòn rụm, thơm nức mũi đãi cả nhà,bánh tráng mực chiên,