Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm bánh panna cotta socola ngọt ngào tặng người thương

Bánh panna cotta socola ngọt ngào sẽ làm tan chảy trái tim của người bạn yêu nếu bạn trổ tài làm món bánh này tặng cho người ấy đấy. Nếu chưa biết làm thì hãy tham khảo ngay công thức bên dưới nhé.

Bánh panna cotta socola

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh panna cotta socola mềm mịn, vừa thơm vừa béo lại mát lạnh là món bánh tráng miệng không thể bỏ qua để thưởng thức cùng với người thương. Vào bếp và thực hiện ngay món bánh này cùng với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh panna cotta socola

2 Cách làm bánh panna cotta socola

Bước 1 Chế biến các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn ngâm 8gr gelatin với 40ml nước lọc trong vòng 15 phút. Tiếp đến, bạn băm nhỏ 150gr socola đen rồi cho ra một tô riêng.

Ngâm gelatin và băm nhỏ socola đenNgâm gelatin và băm nhỏ socola đen

Bước 2 Nấu hỗn hợp sữa

Đổ 280ml sữa tươi không đường vào nồi, thêm vào nồi 40gr đường và 300gr whipping cream. Sau đó bạn đun hỗn hợp sữa và khuấy nhẹ cho hỗn hợp tan đều, đun đến khi hỗn hợp sữa nổi lên các bọt khí nhỏ ở mép nồi thì tắt bếp.

Đun sôi hỗn hợp sữaĐun sôi hỗn hợp sữa

Lưu ý: Thỉnh thoảng bạn hãy khuấy xuống phần hỗn hợp dưới đáy nồi để không bị cháy bạn nhé.

Bước 3 Trộn hỗn hợp panna cotta socola

Cho hỗn hợp sữa vừa nấu vào tô socola đã băm nhỏ và khuấy đều cho socola tan ra. Ngay khi hỗn hợp sữa và socola còn nóng thì cho gelatin đã ngâm nở vào và tiếp tục khuấy thêm khoảng 5-7 phút cho gelatin và socola tan hết.

Sau khi trộn và khuấy đều tất cả các nguyên liệu lại sẽ được một hỗn hợp panna cotta socola hoàn hảo, tan mịn không còn lợn cợn.

Trộn hỗn hợp panna cotta socolaTrộn hỗn hợp panna cotta socola

Bước 4 Đổ khuôn

Đổ hỗn hợp panna cotta socola vào ly, bạn nên chọn những ly nhỏ vừa đủ cho một người ăn, sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng. Lấy bánh ra bằng cách ngâm ly bánh vào một lượng nước ấm vừa phải, như vậy bánh sẽ lấy ra dễ dàng.

Đổ hỗn hợp panna cotta socola ra lyĐổ hỗn hợp panna cotta socola ra ly

Lưu ý: Khi đổ hỗn hợp panna cotta socola vào ly, nếu có các bọt khí nổi lên thì lấy tay chạm nhẹ cho các bọt khí vỡ ra sẽ giúp cho bánh được mịn hơn.

Tham khảo thêm:  11 cách làm Panna Cotta cơ bản, ngon như nhà hàng 5 sao

3 Thành phẩm

Bánh panna cotta socola Bánh panna cotta socola

Bánh panna cotta socola đơn giản nhưng cũng rất đẹp mắt, có hương thơm và vị ngọt dễ chịu hòa quyện của sữa cùng chút vị đắng từ socola đen giúp cho bánh có vị ngọt béo mà không ngấy.

HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn công thức làm món bánh panna cotta socola và giờ thì đến lượt bạn trổ tài làm món tráng miệng hấp dẫn này rồi!

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm panna cotta xoài thơm ngon mát lạnh

>> Hạn sử dụng socola và cách nhận biết socola hết hạn

>> Cách làm bánh socola cho người kiêng bột

HAY ĂN

Từ khóa: Trổ tài làm bánh panna cotta socola ngọt ngào tặng người thương,panna cotta,các món ngon từ socola,socola,các món bánh,