Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trổ tài làm 5 món lươn kho ngon bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà

Các món ngon từ lươn luôn hấp dẫn, làm các tín đồ ẩm thực ưa thích. Cùng bỏ túi ngay 5 món lươn kho vừa ngon, vừa bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà qua bài viết sau đây.

Lươn là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có mùi vị thơm ngon. Nhờ đó, mà nó được lòng nhiều người, được chế biến thành các món ngon. HAY ĂN chia sẻ 5 món lươn kho ngon, bổ và đơn giản cho gia đình đổi vị.

1 Lươn kho sả ớt

Lươn kho sả ớt là một trong những món không thể không kể đến, món ăn mộc mạc, bình dị và ăn rất bắt cơm. Lươn sau khi làm sạch nhớt, chặt thành từng khúc vừa ăn, nêm nếm cho vừa khẩu vị.

Lươn kho sả ớtLươn kho sả ớt

Sau đó, lươn được đem kho chung với sả, ớt băm đã được phi thơm. Khi chín, món kho cực thơm ngon và có màu sắc rất bắt mắt, khơi gợi cơn thèm ăn.

Thịt lươn lúc này chín mềm, ngọt thịt, nó chứa nhiều loại chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A, giúp tăng thị lực, sức đề kháng. Cùng với vị sả ớt cay nồng cực ngon khi ăn trong những ngày trời lạnh hay mưa.

2 Lươn kho nghệ

Món lươn kho nghệ không chỉ có mùi vị tuyệt vời mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, nhất là với gan và thận. Lươn là nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng, khi được chế biến sạch sẽ và ướp với các gia vị, đặc biệt là bột nghệ hoặc nghệ tươi.

Lươn kho nghệLươn kho nghệ

Nghệ trong món ăn này giúp món ăn có màu sắc đẹp, thơm và có khả năng khử mùi hiệu quả, tốt cho cơ thể nữa. Sau khi ướp xong, lươn được đem kho đến khi chín.

Khi chin, món thịt lươn kho nghệ hoàn hảo đậm đà hương vị, thịt lươn ngọt, mềm béo lại thêm chút cay cay , kết hợp với màu sắc vàng tươi bắt mắt của nghệ làm ai nấy ăn sẽ khen ngon cho xem.

3 Lươn kho chuối xanh

Lươn kho chuối xanh mới lạ, ngon miệng không những mỹ vị mà còn rất bổ dưỡng nữa đấy. Thịt lươn giàu protein, vitamin, khoáng chất kết hợp với chuối xanh, hương vị vừa độc lạ ai ăn cũng xao xuyến.

Lươn kho chuối xanhLươn kho chuối xanh

Lươn sau khi làm sạch, ướp với gia vị và chuối xanh, thịt ba chỉ và kho đến khi dậy mùi, có màu đẹp mắt. Thành phẩm là dĩa thịt lươn mềm ngon, ngọt thịt cùng chuối xanh giòn giòn, kết hợp với thịt ba chỉ beo béo cùng các gia vị tạo nên món kho đúng điệu

4 Lươn kho tiêu

Lươn kho tiêuLươn kho tiêu

Lươn kho tiêu là cay nồng sẽ làm cả gia đình thích ngay đấy. Món kho này dễ làm, mùi vị thì cực ngon thôi rồi. Lươn được làm sạch, đem đi ướp với các gia vị, sau đó đem đi kho đến khi chín, nước kho sền sệt.

Dĩa lươn kho tiêu hấp dẫn, nóng hổi và thơm lừng hương tiêu. Nếm thử sẽ cảm nhận hương vị đậm đà, thịt lươn dai ngọt ăn cùng cơm trắng là số một.

5 Lươn kho củ nén

Món lươn kho củ nén cũng là món ăn khá lạ miệng, hương vị đậm đà. Củ nén là loại củ rất tốt cho sức khỏe, nó ngoài làm gia vị còn là một vị thuốc. Sử dụng củ nén cùng với lươn để làm món ăn là bổ khỏi phải bàn.

Lươn kho củ nénLươn kho củ nén

Sau khi làm sạch lươn và củ nén, cùng với các nguyên liệu khác thì bạn đem ướp thịt lươn với các gia vị cần thiết. Tiếp đó, mang lươn đi kho với củ nén và các nguyên liệu khác như củ cải.

Món kho có màu sắc hấp dẫn, mùi vị lạ miệng, thịt lươn đậm đà, béo ngọt kết hợp vị đặc biệt của củ nén, giòn mát của củ cải hòa quyện với các gia vị khác làm món kho ngon lành hết phải biết.

Bên trên là 5 món lươn kho ngon và bổ dưỡng mà bạn nên bỏ túi để dịp trổ tài cho cả nhà thưởng thức. Mong qua bài mà HAY ĂN chia sẻ ở trên, các bạn biết thêm nhiều món ăn với lươn cũng như làm phong phú thực đơn gia đình.

Từ khóa: Trổ tài làm 5 món lươn kho ngon bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,